Luận Văn Nghiên cứu hiệu quả và khả năng áp dụng chất gia cố Đbs-06 trong xây dựng đường

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá đất nước theo chiến lược phát triển kinh tế mà Đảng Cộng sản Việt nam đề ra, chúng ta phải xây dựng trước hết hệ thống cơ sở hạ tầng, mà xây dựng giao thông phải đi trước một bước.
    Với hệ thống đường ô tô hiện có, chúng ta sẽ còn phải đầu tư thêm nhiều tiền của mới có thể đảm bảo được yêu cầu trên. Trong những năm qua, chính phủ đã phải đi vay từ các nguồn vốn của nuớc ngoài hàng tỷ đôla để xây dựng hàng nghìn km đường ô tô các loại. Đây là một cố gắng đáng kể để mau chóng hình thành hệ thống giao thông đáp ứng được một phần nhu cầu của nền kinh tế. Tuy nhiên nguồn vốn đầu tư xây dựng đường rất lớn, giá thành sản phẩm cao, để đáp ứng được nhu cầu này, ngoài việc phát huy nội lực để khai thác mọi nguồn vốn trong và ngoài nước chúng ta cần nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật để có thể đảm bảo chất lượng, nâng cao chất lượng, hạ một cách đáng kể giá thành xây dựng. Sử dụng các chất gia cố là một giải pháp được quan tâm. Mục đích cơ bản của chất gia cố là sử dụng các chất liên kết vô cơ hoặc hữu cơ, các hoá chất để gia cố vật liệu làm móng và mặt đường. Giải pháp này thường có hiệu quả khá tốt, đặc biệt thích hợp với các đường giao thông nông thôn, đường có lưu lượng xe nhỏ, móng cho các đường cấp cao. Chất gia cố đất ĐBS 06 là loại hóa chất dùng để gia cố đất do Bộ môn đường ôtô và sân bay nghiên cứu chế tạo, hoàn toàn bằng vật liệu trong nước, đáp ứng các yêu cầu để gia cố đất như một số chất tương tự của nước ngoài. Điều quan trọng nhất là khi sản xuất chất này đã góp phần giải quyết vấn đề môi trường và giá thành rất thấp so với nhập ngoại - một điều kiện quan trọng hiện nay khi áp dụng.



    Chương i: mở đầu
    1.1 Sự cần thiết của đề tài

    Trong thực tế khi gặp những loại đất cực mịn, bùn sét có chứa chất hưu cơ, hay sét mặn trương nở, thì sự hoá cứng đất bằng phương pháp cổ điển (như xi măng) hay bằng phương pháp pôlime hoá (như vôi+dung dịch cation vô cơ) đều gặp phải những hạn chế nhất định. Vì vậy việc nghiên cứu tìm ra một loại hợp chất mới nhằm khắc phục những khó khăn trên là một vấn đề lớn và cần thiết trong điều kiện hoàn cảnh hiện nay. Chính vì thế chúng tôi đã thực hiện đề tài này nhằm nghiên cứu khả năng ứng dụng của chất gia cố đất DBS-06 do Bộ môn đường ôtô và sân bay nghiên cứu chế tạo, nhằm làm rõ bản chất, công nghệ sản xuất và những hiệu quả kinh tế- kỹ thuật mà ĐBS - 06 mang lại.
    1.2 Nội dung nghiên cứu
    Nội dung nghiên cứu của đề tài nay bao gồm:
    -Căn cứ trên cơ sở gia cố đất và thực nghiệm để xác định bản chất và công dụng của chất ĐBS - 06 trong việc gia cố đất làm móng và mặt đường.
    -Công nghệ sản xuất ĐBS - 06 và hiệu quả của nó đối với các loại đất khác nhau.
    -Công nghệ thi công đường giao thông có sử dụng ĐBS - 06
    -Phạm vi và triển vọng áp dụng ĐBS - 06 trong xây dựng đường.
    -So sánh hiệu quả kinh tế kỹ thuật khi dùng ĐBS - 06 so với các biện pháp thi công khác.
    -Tiêu chuẩn kỹ thuật đạt được và một số kết quả thí nghiệm trong phòng cũng như thực tế ngoài hiện trường.
    1.3 Phương pháp nghiên cứu
    -Cơ sở lý thuyết gia cố đất
    -Những số liệu cụ thể trong phòng thí nghiệm cũng như thí nghiêm thực tế ngoài hiện trường
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...