Báo Cáo Nghiên cứu hiệu quả quản trị kênh phân phối sản phẩm TV màu và TV màn hình phẳng của công ty LG-SEL

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    NGHIÊN CỨU HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TIVI MÀU VÀ TIVI MÀN HÌNH PHẲNG CỦA CÔNG TY LG-SEL
    LỜI MỞ ĐẦU


    Hệ thống phân phối theo quan điểm Marketing, luôn giữ một vai trò đặc biệt quan trọng .Trong chiến lược 4P ( Product, Price, Place and Promotion ) đối với doanh nghiệp sản xuất và 3P ( Product, Price and Procurement) của doanh nghiệp thương mại, hệ thống phân phối luôn là nhân tố không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp.Hệ thống phân phối, theo quan điểm của Philip Kotler ,là nguồn lực then chốt bên ngoài.Nó có tầm quan trọng không thua kém những nguồn lực then chốt trong nội bộ như con người, phương tiện sản xuất , nghiên cứu , thiết kế và tiêu thụ. Thông thường phải mất rất nhiều thời gian mới tạo dựng được và không dễ bị thay đổi .
    Philip Kotler, PTS Vũ Trọng Hùng dịch, quản trị marketing, NXB Thống Kê, năm 1997, trang 591 )


    Hệ thống phân phối có thể được phân loại theo những tiêu thức như tính chất hàng hoá lưu chuyển trong hệ thống, theo địa bàn , theo khu vực,theo loại hình tổ chức và hình thức sở hữu.Dù phân chia theo tiêu thức nào, mỗi hệ thống phân phối đều có những đặc đIúm riêng, đòi hỏi cách thức quản lý riêng.BàI toán khó của tất cả các doanh nghiệp là thiết lập, quản lý một cách tốt nhất kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu giảI quyết bàI toán hóc búa này, hàng hoá sản xuất ra được lưu thông dễ dàng , thuận tiện , tốc độ chu chuyển vốn nhanh hơn. Nhờ đó, quá trình kinh doanh được diễn ra suôn sẻ. Ngược lại, nếu không giảI quyết được sẽ gây trở ngại, ách tắc không nhỏ cho quá trình sản xuất kinh doanh.


    Quản trị kênh phân phối là hoạt động cơ bản của quản trị Marketing. Quyết định quan trọng nhất mà ban lãnh đạo phảI thông qua . Nó có ảnh hưởng tức thì đến tất cả các quyết định Marketing khác. Quyết định về kênh bao gồm quyết định về thiết kế kênh và quản lý kênh .Vấn đề đặt ra cho các nhà quản trị kênh là làm sao lựa chọn, vận hành, kiểm soát kênh Marketing một cách tối ưu trong đIũu kiện biến động phức tạp của môI trường Marketing hiện nay.


    Trong số những nhãn hiệu của các hãng đIửn tử nổi tiếng như Sony, Panasonic, JVC, Samsung ,LG là hãng đIửn tử được khách hàng rất ưa chuộng. LG-SEL, tuy mới bắt đầu hoạt động vào cuối năm 1996 ,nhưng đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường nội địa cũng như trong khu vực. Thành công của LG- SEL trong đIũu kiện cạnh tranh gay gắt với những thương hiệu quốc tế ( Sony, JVC, Panasonic ), nhãn hiệu trong nước (Hanel, Belco, VTB ) cũng như nhãn hiệu Samsung của Hàn Quốc, thì hoạt động quản trị kênh phân phối đã đóng góp không nhỏ. Đề án môn học chuyên nghành với đề tàI “Nghiên cứu hiệu quả quản trị kênh phân phối sản phẩm TV màu và TV màn hình phẳng của công ty LG-SEL” được chia làm ba chương:
    Chương 1: Lý luận cơ bản về quản trị kênh marketing.
    Chương 2: Vai trò , sự cần thiết phảI nâng cao hiệu quả quản trị kênh Marketing.
    Chương 3: Phân tích thực trạng quản trị kênh của công ty LG-SEL .
    Các khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản trị kênh của LG-SEL.

    Do những hạn chế về kiến thức và thực tế, những khó khăn trong quá trình thu thập dữ liệu, đề tàI không thể tránh khỏi những thiếu sót là chưa đưa ra hướng giảI quyết vấn đề quản trị kênh của công ty một cách cụ thể.Tuy vậy , người viết đề án có thể đem lại một cách nhìn mới về vai trò của quản trị kênh marketing đối với những người quan tâm đến môn học và đề tàI này . Rất mong được sự góp ý và bình luận của người đọc để đề án được hoàn thiện hơn.
    Xin chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Trung Kiên, giảng viên khoa Marketing cùng các anh chị thuộc phòng Marketing của công ty LG-SEL đã giúp đỡ việc thực hiện và hoàn thành đề án môn học.


    Mục lục


    Lời mở đầu


    Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về kênh Marketing
    A. Những vấn đề lý luận cơ bản về kênh Marketing.
    1.KháI niệm kênh marketing
    2. Cấu trúc kênh
    3.Các thành viên của kênh
    4. Hoạt động của kênh marketing
    B. Những lý luận cơ bản về quản trị kênh Marketing
    1.KháI niệm và bản chất của quản trị kênh
    2.Nội dung cơ bản của quản trị kênh marketing
    3.Quyết định quản trị marketing
    3.1. Tổ chức kênh
    3.1.1. Xác định cấu trúc kênh
    3.1.2.Lựa chọn mô hình tổ chức kênh
    3.1.3.Tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả hoạt động quản trị kênh
    3.1.4. Đánh giá kênh đã được thiết lập
    3.2.Quản trị kênh marketing
    Chương 2: Vai trò , sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị kênh.
    1.Thực trạng tổ chức kênh của các DNVN
    1.1.Theo kiểu kênh đơn và kênh truyền thống
    1.2.Theo các kênh liên kết dọc.
    2.Thực trạng quản lý kênh của các DNVN
    2.1.Kênh đơn và kênh truyền thống
    2.2.Kênh liên kết dọc
    Chương 3: Phân tích thực trạng quản trị kênh của công ty LG-SEL. Các khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản trị kênh của LG-SEL
    A.Thực trạng hoạt động quản trị kênh tại LG- SEL
    1. Phân tích môI trường kinh doanh của công ty LG-SEL
    1.1.Tóm tắt quá trình hình thành phát triển và lĩnh vực kinh doanh của LG-SEL
    1.2.MôI trường vĩ mô
    1.3.MôI trường vi mô
    1.4 Những điểm mạnh, điểm yếu
    2.Tổ chức kênh phân phối của công ty
    3.Hoạt động quản trị kênh
    B.Các vấn đề then chốt mà công ty gặp phải
     
Đang tải...