Thạc Sĩ Nghiên cứu hệ truyền động biến tần - động cơ không đồng bộ cho thang máy

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1: Tổng quan về thang máy
    1.1 Khái niệm chung về thang máy .
    1.1.1 Giới thiệu
    1.1.2 Lịch sử phát triển của thang máy
    1.1.3 Tình hình sử dụng thang máy ở Việt Nam
    1.1.4 Phân loại và ký hiệu thang máy
    1.1.5 Cấu tạo của thang máy .
    1.2 Chế độ làm việc của tải và yêu cầu của hệ truyền động điện dùng trong
    thang máy .
    1.2.1 Chế độ làm việc của tải
    1.2.2 Các yêu cầu về truyền động điện .
    1.2.3 Yêu cầu về dừng chính xác, tiết kiệm năng lượng và an toàn .
    1.2.4 Tính chọn công suất động cơ .
    1.3 Nghiên cứu các hệ truyền động điện hiện đại dùng trong thang máy
    1.3.1 Lựa chọn biến tần
    1.3.2 Lựa chọn động cơ .
    1.4 Kết luận
    Chương II: Nghiên cứu mô hình toán học và phương pháp điều khiển tần số
    động cơ không đồng bộ Rotor lồng sóc .
    2.1 Mô hình toán học nhiều biến của động cơ không đồng bộ ba pha
    2.1.1 Đặc điểm của mô hình toán học trang thái động của động cơ KĐB
    2.1.2 Mô hình toán học nhiều biến của động cơ KĐB ba pha .
    2.1.2.1 Phương trình điện áp
    2.1.2.2 Phương trình từ thông
    2.1.2.3 Phương trình chuyển động .
    2.1.2.4 Phương trình mô men .
    2.1.2.5 Mô hình toán học động cơ không đồng bộ ba pha
    2.2 Giới thiệu về điều khiển tần số động cơ không đồng bộ .
    2.2.1 Điều khiển vô hướng SFC
    2.2.2 Điều kiện định hướng theo từ trường FOC
    2.2.3 Điều khiển trực tiếp mô men DTC
    2.3 Kết luận
    Chương III: Nghiên cứu hệ truyền động biến tần 4Q - Động cơ không đồng
    bộ (ASM) cho thang máy
    3.1 Khái quát về chỉnh lưu PWM
    3.1.1 Lĩnh vực sử dụng chỉnh lưu .
    3.1.2 Một số đánh giá chỉnh lưu đối với lưới
    3.1.3 Biện pháp khắc phục
    3.2 Chỉnh lưu PWM
    3.2.1 Nhiệm vụ
    3.2.2 Cấu trúc mạch lực và hoạt động của chỉnh lưu PWM
    3.2.3 Các phương pháp điều khiển chỉnh lưu PWM
    3.3 Phân tích hệ truyền động biến tần - Động cơ không đồng bộ cho Cabin
    thang máy .
    3.3.1 Khối mạch lực .
    3.4 Các thông số chủ yếu của hệ truyền động biến tần 4Q – ASM .
    3.4.1 Động cơ ASM
    3.5 Sơ đồ mô phỏng và các kết quả
    3.5.1 Sơ đồ mô phỏng hệ thống và sơ đồ minh hoạ chi tiết .
    3.5.2 Các kết quả mô phỏng
    3.6 Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...