Tiểu Luận Nghiên cứu hệ thống thông tin và môi trường kinh doanh của công ty unilever Việt Nam

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Mit Barbie, 9/12/11.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN 1: MỞ ĐẦU
    Thế giới phẳng (The World is flat) là một khái niệm được nhắc tới nhiều trong thời
    gian gần đây. Được Thomas L. Freidman - một biên tập viên chuyên mục ngoại giao và
    kinh tế của tạp chí New York Times - đề cập tới lần đầu tiên năm 2005, tới nay “thế giới
    phẳng” đã trở thành thuật ngữ quen thuộc trong các thảo luận về chủ đề toàn cầu hóa. Thế
    giới trở nên phẳng hơn bao giờ hết khi sự tiếp xúc giữa các cá nhân trở nên dễ dàng và
    chặt chẽ hơn trước. Đối với các nhà quản trị, vấn đề đặt ra là “thế giới phẳng” tác động
    như thế nào đến doanh nghiệp trong quá trình tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh?
    Xu thế hội nhập quốc gia, khu vực là tất yếu, mang lại lợi ích nhiều mặt. Các nước phát
    triển có điều kiện mở rộng thị trường tiêu thụ cùng với sự đảm bảo về nguồn nguyên liệu
    đầu vào ổn định, giá rẻ Nó cũng cho phép các nước đang phát triển bằng việc khai thác
    tối đa lợi thế so sánh của mình kết hợp với tranh thủ về vốn, khoa học công nghệ, kinh
    nghiệm quản lý của các nước công nghiệp phát triển đi trước, đi tắt đón đầu, rút ngắn
    khoảng cách chênh lệch. Thị trường mở rộng, các rào cản bảo hộ dần được gỡ bỏ, song
    hành với đó sẽ là áp lực cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Trong bối cảnh đó, các
    doanh nghiệp buộc phải tìm cách thích nghi để có thể tồn tại và phát triển. Và marketing
    được xem là một công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp có thể đương đầu và giành
    thắng lợi trước các đối thủ. Để làm được điều này trước hết đòi hỏi mỗi doanh nghiệp
    cần xây dựng một hệ thống thông tin marketing hoạt động một cách có hiệu quả, thể hiện
    qua khả năng nghiên cứu môi trường marketing nhằm phân tích rõ điểm mạnh cũng như
    điểm yếu của mình, từ đó xác định về đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu làm cơ
    sở xây dựng chiến lược marketing của doanh nghiệp.
    Unilever Việt Nam được xem là ví dụ điển hình về một doanh nghiệp đã sử dụng
    hiệu quả công cụ marketing mà cụ thể trong phạm vi bài thảo luận này là thông qua việc
    nghiên cứu, đánh giá một cách đầy đủ, cẩn trọng và chính xác về môi trường marketing
    của công ty tại Việt Nam kết hợp với việc xây dựng và vận hành một hệ thống thông tin
    marketing thông suốt mà đã chiếm lĩnh được thị trường, khẳng định vai trò chi phối của
    mình trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia
    đình, trở thành công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài thành công nhất tại Việt Nam hiện
    nay.
     

    Các file đính kèm:

    • 097.pdf
      Kích thước:
      334.9 KB
      Xem:
      0
Đang tải...