Luận Văn Nghiên cứu hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm năng lượng trong ô tô đời mới

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Nghiên cứu hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm năng lượng trong ô tô đời mới




    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 2
    CHƯƠNG 1: HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ EFI /TCCS . 3
    1.1. KHÁI QUÁT 3
    1.2. PHÂN LOẠI HỆ THỐNG PHUN XĂNG . 3
    1.3. KẾT CẤU CỦA HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ LOẠI D 5
    CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ
    EFI/TCCS TRÊN ĐỘNG CƠ 5A FE . 7
    2.1. HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ EFI/TCCS TRÊN ĐỘNG CƠ
    5A FE . 7
    2.2. KHỐI XỬ LÝ (ECU) . 17
    2.3. KHỐI CƠ CẤU CHẤP HÀNH . 22
    2.4. CÁC THÔNG SỐ CỦA HỆ THỐNG EFI TRÊN ĐỘNG CƠ 5A FE 28
    2.5. CHỨC NĂNG TỰ CHUẨN ĐOÁN CỦA ECU . 29
    2.6. CHUẨN ĐOÁN TÍCH HỢP OBD 32
    2.7. HỆ THỐNG CHUẨN ĐOÁN THỐNG NHẤT TÍCH HỢP OBD 2 39
    CHƯƠNG 3: CHUẨN ĐOÁN VÀ KẾT NỐI VỚI THIẾT BỊ KIỂM
    TRA. . 44
    3.1. KIỂM TRA CHUẨN ĐOÁN KHI KHÔNG DÙNG THIẾT BỊ KIỂM
    TRA . 44
    3.2. CHUẨN ĐOÁN BẰNG ĐO ĐIỆN ÁP . 51
    3.3. KIỂM TRA CHUẨN ĐOÁN BẰNG THIẾT BỊ . 53
    3.4. PHƯƠNG ÁN KẾT NỐI VỚI THIẾT BỊ HIỂN THỊ MÃ LỖI 62
    KẾT LUẬN 65
    TÀI LIỆU THAM KHẢO




    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay khoa học kỹ thuật đang phát triển rất nhanh mang lại lợi ích
    rất to lớn cho con người cả về vật chất lẫn tinh thần. Để nâng cao đời sống
    của nhân dân và hòa nhập với sự phát triển chung của đất nước trong khu vực
    khác trên thế giới. Nhà nước ta đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất
    nước. Một trong những mục tiêu đặt ra là phát triển ngành công nghiệp ô tô.
    Ngành công nghiệp cơ khí ô tô đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển
    chung của toàn xã hội về giải quyết việc làm, thúc đẩy nền kinh tế quốc dân.
    Trong những thập niên gần đây sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu
    cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại ngày càng cao và không thể thiếu
    được đối với xã hội.
    Qua 4 năm học tập và nghiên cứu tại Trường Đại Học Dân Lập Hải
    Phòng, chúng em đã được các thầy, cô truyền đạt cho những kiến thức cả về
    lý thuyết và thực hành, để chúng em áp dụng những kiến thức đó vào thực tế
    và làm quen công việc độc lập của người kỹ sư trong tương lai, thông qua một
    công việc cụ thể, chính vì lý do đó mà chúng em đã được nhận đề tài rất thực
    tế đó là: “ Nghiên cứu hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm năng lượng trong
    ô tô đời mới”. Trong quá trình thực hiện đồ án em được sự hướng dẫn nhiệt
    tình của thầy giáo Đỗ Anh Dũng là giảng viên bộ môn.
    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đồ án chúng em còn nhiều bỡ ngỡ,
    do chưa có kinh nghiệm thực tiễn nên không tránh khỏi những sai sót. Vì vậy,
    chúng em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy, cô giáo để hoàn thành
    tốt đồ án tốt nghiệp và nhiệm vụ học tập tại trường.
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy , cô và các bạn trong khoa Điện –
    Điện tử đã giúp đỡ em trong quá trình nghiên cứu đồ án, đặc biệt là thầy Đỗ
    Anh Dũng đã tận tình giúp em hoàn thành đồ án này .
    Em xin chân thành cảm ơn!




    TÀI LIỆU THAM KHẢO.
    1. Sách sửa chữa và bảo trì động cơ xăng ( các loại xe đời mới )
    của Kỹ Sư : Đức Long - Nhà Xuất Bản Khoa Học Kỹ Thuật.
    2. Sách chuẩn đoán và bảo dưỡng kỹ thuật ô tô của Ngô Khắc
    Hùng - Nhà Xuất Bản Khoa Học Kỹ Thuật.
    3. Sách giáo trình kỹ thuật sửa chữa ô tô, máy nổ - Nhà Xuất
    Bản Giáo Dục.
    4. Website : http://***********
    5. Website : http://dientuvietnam.net.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...