Đồ Án Nghiên cứu hệ thống phun xăng điện tử EFI động cơ 1TR – FE trên Toyota Inova G

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục.


    Lời nói đầu 3

    Chương 1: Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử EFI .4
    1. Lịch sử phát triển của hệ thống phun xăng điện tử 4
    2. Hệ thống phun xăng điện tử EFI 9
    Chương 2: Sơ đồ cấu tạo và nguyên lý làm việc của động cơ 1TR – FE dùng
    trên xe Inova G của Toyota .19
    1. Giới thiệu chung về động cơ 1TR – FE trên xe Inova G .19
    2. Sơ đồ hệ thống nhiên liệu 21
    3. Nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu .22
    Chương 3: Phân tích đặc điểm kết cấu của hệ thống phun xăng điện tử của
    động cơ 1TR – FE trên xe Inova G . . 23
    1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các bộ phận chính .23
    1.1 Bơm nhiên liệu 23
    1.2 Bộ lọc nhiên liệu 25
    1.3 Bộ ổn định áp suất .26
    1.4 Vòi phun xăng điện tử . 27
    1.5 Hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu .29
    2. Hệ thống cung cấp không khí động cơ 1TR – FE trên xe Inova G .30
    2.1 Sơ đồ hệ thống cung cấp không khí . 30
    2.2 Các bộ phận của hệ thống cung cấp không khí 30
    3. Hệ thống điều khiển phun xăng điện tử động cơ 1TR – FE trên xe
    Inova G .32
    3.1 Nguyên lý chung 32
    3.2 Các cảm biến .32
    4. Hệ thống điều khiển điện tử ECU 44
    Chương 4: Các hư hỏng thường gặp và chuẩn đoán .48
    Chương 5: Kết luận .50



    Lời Nói Đầu

    Ngày nay khi ngành công nghiệp ôtô trong nước và trên thế giới đang ngày càng phát triển và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của toàn xã hội. Nhiều hệ thống trên ô tô được thay thế để đáp ứng nhu cầu của con người trong đó có hệ thống phun xăng điện tử(EFI).Để hiểu sâu về hệ thống này em đã chọn đề tài này.
    Là sinh viên của khoa Công Nghệ ôtô chúng em được trang bị những kiến thức cơ bản về ngành cơ khí ôtô. Với đề tài : “ Nghiên cứu hệ thống phun xăng điện tử EFI động cơ 1TR – FE trên Toyota Inova G” của bộ môn đồ án chuyên ngành ôtô 2, giúp em hoàn thiện hơn về trang bị kiến thức của mình về ngành mà em theo học và đặc biệt là về hệ thống phun xăng điện tử EFI. Nó đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tiết kiệm nhiên liệu cũng như kinh tế người sử dụng.

    Đề tài gồm có 4 chương:
    o Chương 1: Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử EFI.
    o Chương 2: Sơ đồ cấu tạo và nguyên lý làm việc của động cơ 1TR-FE dùng trên xe Inova G.
    o Chương 3: : Phân tích đặc điểm kết cấu của hệ thống phun xăng điện tử của động cơ 1TR-FE trên xe Inova G .
    o Chương 4: Các hư hỏng thường gặp và chuẩn đoán.
    Em xin gửi lời cảm ơn đến hai thầy giáo hướng dẫn Nguyễn Tuấn Nghĩa và thầy Nguyễn Anh Ngọc, các thầy trong khoa Công Nghệ ôtô cùng tất cả các bạn sinh viên đã giúp em hoàn thành đồ án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...