Luận Văn Nghiên cứu hệ thống phanh khí nén trên xe KAMAZ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Nghiên cứu hệ thống phanh khí nén trên xe KAMAZ

    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHANH TRÊN XE ÔTÔ 1 1.1. CÔNG DỤNG, PHÂN LOẠI VÀ YÊU CẦU 1
    1.1.1. Công dụng . 1
    1.1.2. Phân loại 1
    1.1.3. Yêu cầu 2
    1.2. KẾT CẤU CHUNG CỦA HỆ THỐNG PHANH CÔNG TÁC 3
    1.2.1. Cấu tạo chung . 3
    1.2.2. Cơ cấu phanh 4
    1.2.2.1. Cơ cấu phanh tang trống ( phanh guốc ) . 4
    1.2.2.2. Cơ cấu phanh đĩa . 9
    1.3. Dẫn động phanh 10
    1.3.1. Dẫn động phanh chính kiểu cơ khí . 10
    1.3.2. Dẫn động phanh kiểu thủy lực . 10
    1.3.3. Dẫn động phanh chính bằng khí nén . 17
    1.3.4. Dẫn động phanh bằng khí nén - thủy lực kết hợp 19
    1.4. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HỆ THỐNG PHANH CHỐNG BÓ CỨNG ABS. 21
    1.4.1. Ý tưởng về hệ thống phanh chống bó cứng ABS 21
    1.4.2. Khái quát chung về hệ thống ABS có các bộ phận sau đây: . 23
    1.4.3. ECU điều khiển trượt 25
    1.4.3.1. Khái quuát chung . 25
    1.4.3.2. ECU điều khiển trượt làm chức năng điều khiển 25
    1.4.4. Bộ chấp hành phanh . 28
    1.4.4.1. Khái quát chung . 28
    1.4.4.2. Hoạt động . 29


    CHƯƠNG 2. CẤU TẠO NGUYÊN LÝ ĐẶC BIỆT VÀ KẾT CẤU CỦA CƠ CẤU PHANH TRÊN XE KAMAZ 46


    2.1. Sơ đồ chung hệ thống phanh xe Kamaz : . 46
    2.1.1. Các thông số kỹ thuật của xe Kamaz – 5320 : . 46
    2.1.2. Sơ đồ hệ thống phanh được thể hiện trên (hình 1.1) 46
    2.1.3. Nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh : 47
    2.3. Tính kiểm tra các cụm chi tiết chính trong ( HTP ) xe Kamaz: 49
    2.3.1. Cơ cấu phanh : . 49
    2.3.2. Nguyên lý làm việc . 52
    2.3.3. Cấu tạo : (hình 1.12) 53
    2.3.4. Nguyên lý hoạt động : . 55
    2.4. Bầu phanh bánh xe : 56
    2.4.1. Bầu phanh trước : 56
    2.4.2. Bầu phanh sau : . 57


    CHƯƠNG 3. KIỂM TRA, CHN ĐOÁN PHÁT HIN HƯ HNG, BẢO DƯỠNG 59


    3.1. Khái niệm về chẩn đoán kỹ thuật ôtô : . 59
    3.2. Mục đích của chẩn đoán kỹ thuật : . 59
    3.3. Ý nghĩa của chẩn đoán kỹ thuật : 59
    3.4. Các phương pháp chẩn đoán : 59
    3.5. Phân tích hư hỏng trên hệ thống phanh ô tô : . 60
    3.5.1. Cơ cấu phanh 61
    3.5.2. Dẫn động điều khiển phanh . 62
    3.5.3. Kiểm tra cơ cấu phanh 63
    3.5.4. Kiểm tra dẫn động phanh : . 63
    3.6. Các ứng dụng của logic mờ trong chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ô tô :.65


    CHƯƠNG 4. CƠ SỞ VÀ PHƯƠNG PHÁP THIẾT LẬP MÔ HÌNH HỆ THỐNG PHANH 77


    4.1. Cơ sở khoa học của thiết kế mô hình hệ thống phanh thuỷ lực trợ lực chân không. 77
    4.2. PHƯƠNG PHÁP THIẾT LẬP MÔ HÌNH HỆ THỐNG PHANH 77
    4.2.1. Những chi tiết cần mua để xây dựng mô hình : . 77
    4.2.2. Các bước thiết lập khung giá của mô hình 78
    4.2.2.1. Thiết kế chiều rộng của khung giá: 78
    4.2.2.2. Thiết kế chiều dài của khung giá: . 78
    4.2.2.3. Thiết kế chiều cao của khung giá: . 79
    4.2.2.4. Gá lắp các chi tiết và cụm chi tiết lên khung giá: 79
    4.3. Ý nghĩa của mô hình . 80
    KẾT LUẬN . 81


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...