Đồ Án Nghiên cứu hệ thống lái Ô tô Toyota Land Cruiser

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG LÁI
    CHƯƠNG 1 : YÊU CẦU ĐỐI VỚI HỆ THỐNG LÁI

    1.1 CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG LÁI
    1.1.1 Xoay các bánh dẫn hướng: (H.1-1a) . . 6
    1.1.2. Truyền các momen quay có trị số khác nhau đến các bánh xe chủ động ở bên
    trái và bên phải.(H.1-1b) 6
    1.1.3. Kết hợp đồng thời cả hai phương pháp trên 6
    1.2. Một số bộ phận cơ bản của hệ thống lái. . .7
    1.2.1. Vành tay lái : (volant) . . 8
    1.2.2. Trụ lái : . 9
    1.2.3 Hộp số lái: . . 12
    1.2.4. Hình thang lái : . 17
    1.3 Các thông số cơ bản của hệ thống lái : . .18
    1.3.1 Động học của hệ thống lái : . 18
    1.3.1.1. Tỷ số truyền của hệ thống lái ôtô : 18
    1.3.2. Hình học lái : .19
    1.3.2.1. Góc doãng : .19
    1.3.2.2. Góc nghiêng dọc : . .21
    1.3.2.3.Góc nghiêng ngang của chốt chuyển hướng : 22
    1.3.2.4. Độ chụm đầu : . .23
    1.3.2.5. Độ bẹt của hai bánh xe trước khi quay xe : . 24
    1.4.Các yêu cầu của hệ thống lái .24
    CHƯƠNG 2 : CÁC HỆ THỐNG LÁI THÔNG DỤNG . .26
    2.1. HỆ THỐNG LÁI HAI BÁNH XE PHÍA TRƯỚC : .26
    2.1.1. Khái niệm : Hệ thống lái cho phép tác động lên hai bánh xe phía . 26
    2.1.2.Cấu tạo : 26
    2.1.3. Nguyên lý làm việc : 26
    2.2. HỆ THỐNG LÁI 4 BÁNH : 27
    2.2.1. Khái niệm : 27
    2.2.2. Cấu tạo : 27
    2.2.3. Nguyên lý làm việc : . 27
    2.3.Hệ thống lái cơ học loại thường ( không có trợ lực ) : 28
    2.3.1. Hệ thống lái cơ học loại trục vít – bánh vít : . 28
    2.3.2. Hệ thống lái cơ học loại thanh răng – bánh răng : 29
    2.4. Hệ thống lái cơ học loại cường hóa ( có trợ lực ) : 30
    2.4.1. Khái niệm chung về hệ thống lái có trợ lực : .30
    2.4.2. Bơm trợ lực 31
    2.4.3. Van điều chỉnh lưu lượng 32
    2.4.4. Bộ trợ lực lái thủy lực loại thường (không dùng điện tử ) : 32
    2.4.5. Bộ trợ lực lái loại khí .35
    2.4.6 Khái niệm chung về hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử : 36
    2.4.6.1.Một số bộ phận của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử : 36
    2.4.6.2. Bộ trợ lực lái điều khiển điện tử: .36
    2.4.6.3 Cấu tạo của bộ trợ lực lái điều khiển điện tử : 37
    2.4.6.4. Nguyên lý hoạt động của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử : . 39
    2.4.6.5. Những ưu điểm của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử 42

    PHẦN II : CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA HỆ THỐNG LÁI TRÊN ÔTÔ TOYOTA LAND CRUISER
    A. Cấu tạo ( H.II-1 ) . 43
    I. Cột lái (H.III-1,2 ) . 43
    II. Bánh răng lái (H.III-4) 47
    III. Khớp lái ( H.III-5) . 47
    IV. Cơ cấu lái (H.III-6,7) . . 48
    V. Bơm trợ lực(H.III-8,9) . 49
    ã Hoạt động của bơm(H.III-10 .49
    VI. Van điều chỉnh lưu lượng (H.III-11,12) 50
    B. Nguyên lý làm việc của hệ thống lái trên ôtô Toyota Land Cruiser 52
    ã Tỉ số truyền động lái .52
    PHẦN III : PHÂN TICH KẾT CẤU HỆ THỐNG LÁI TRÊN XE ÔTÔ TOYOTA LAND CRUISER
    Nguyên lý làm việc 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...