Luận Văn Nghiên cứu hệ thống elearning, xây dựng Trung Tâm đào tạo và giáo trình điện tử trên nền chuẩn SCORM

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ E-LEARNING 17
    1.1 Đặt vấn đề. 17
    1.2 Tình hình phát triển và ứng dụng của e- Learning. 17
    1.2.1 Tình hình phát triển và ứng dụng E-Learning trên thế giới 17
    1.2.2 Tình hình phát triển và ứng dụng E-Learning ở Việt Nam 18
    CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU VỀ HỆ THỐNG E-LEARNING 20
    2.1.1 Lịch sử. 20
    2.1.2 Một số định nghĩa e-Learning tiêu biểu. 21
    2.1.3 Các đặc điểm chung của e-Learning. 21
    2.1.4 Tại sao e-Learning. 22
    2.1.5 Kiến trúc hệ thống E-learning. 24
    2.1.6 Học tập kết hợp. 26
    2.1.7 Các kiểu trao đổi thông tin trong e-Learning. 27
    2.1.8 Đánh giá ưu điểm – khuyết điểm của e-Learning. 30
    2.1.8.1 Ưu điểm: 30
    2.1.8.2 Khuyết điểm: 34
    2.1.9 So sánh giữa các phương pháp học tập truyền thống với phương pháp e-Learning : 35
    2.2. Mô hình xây dựng các hệ thống e-Learning. 41
    2.2.1. Mô hình của các công ty. 41
    2.2.2. Mô hình e-Learning của công ty Cisco. 42
    2.2.3. Mô hình e-Learning của công ty HP. 44
    2.3 Một số phần mềm mã nguồn đóng OutStart Evolution® 2005, Plateau LMS, Turbo demo 7.0 47
    2.3.1. Phần mềm Plateau LMS. 47
    2.3.2. Kiến trúc có các thành phần chính như sau: 48
    2.3.3. Các chức năng của hệ thống Plateau. 49
    2.3.4 Phần mềm Outstart Evolution. 51
    2.3.5. Phần mềm Turbo Demo. 56
    2.3.6. Phần mềm mã nguồn mở Atutor. 58
    2.4 NGHIÊN CỨU CÁC CHUẨN E-LEARNING 61
    2.4.1. Định nghĩa chuẩn. 62
    2.4.2. Các chuẩn hiện có. 62
    2.4.2.1. Tổng quan. 62
    2.4.2.2. Chuẩn đóng gói 63
    2.4.2.3 Chuẩn trao đổi thông tin. 67
    2.4.2.4 Chuẩn meta-data. 70
    2.4.2.5 Chuẩn chất lượng. 73
    2.4.2.6. Các chuẩn khác. 75
    2.4.3. Tại sao chuẩn lại quan trọng. 77
    2.4.3.1. Cách để giữ vị trí của bạn. 77
    2.4.3.2. Tại sao chuẩn thật sự quan trọng?. 78
    2.4.4. Áp dụng chuẩn trong thực tế. 79
    2.4.4.1. Chúng ta đã biết chuẩn quan trọng nhưng thực tế thì như thế nào?. 79
    2.4.4.2. Ví dụ về tính phức tạp: AICC 79
    2.4.4.3. Vậy bạn phải làm gì đối với chuẩn e-Learning?. 80
    2.4.5. SCORM . 80
    2.4.5.1 SCORM là gì?. 80
    2.4.5.2. Các thành phần trong SCORM . 82
    2.4.5.3. Lợi ích kinh doanh của SCORM . 84
    2.4.5.4. SCORM trong tương lai 85
    CHƯƠNG 3: NGHIÊN CỨU PHẦN MỀM MÃ MOODLE VÀ CHƯƠNG TRÌNH THỰC NGHIỆM 86
    3.1 Tổng quan Moodle: 86
    3.2 Lợi ích của Moodle. 88
    3.3 Cấu trúc làm việc của Moodle: 91
    3.3.1 Đặc điểm của cấu trúc Moodle: 91
    3.3.2 Các quyền hạn trong Moodle: 93
    3.4 Hệ thống Moodle. 98
    3.5. Giới thiệu các chức năng của Moodle: 99
    3.5.1 Tạo khóa học với Moodle: 99
    3.5.2 Các chức năng quản lý khóa học: 101
    3.6 Soạn các khóa học offline bằng phần mềm Reload Editor: 103
    3.6.1 Soạn khóa học Nhập môn Công nghệ phần mềm theo chuẩn SCORM: 103
    3.6.2.Soạn khóa học Lập trình web động với PHP và MySQL theo tuần. 110
    3.7. Soạn đề thi Offline bằng module Hotpot: 112
    3.7.1 Giới thiệu. 112
    3.7.2 Soạn một đề thi trắc nghiệm theo chuẩn JQuiz: 113
    3.8 . Phần mềm E-Learning dựa trên mã nguồn mở Moodle. 118
    3.8.1 Đặt vấn đề. 118
    3.8.2. Thực Nghiệm 118
    TỔNG KẾT 129
    Đánh giá: 129
    Hướng phát triển. 129
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 131
    Tiếng Việt: 131
    Tiếng Anh: 131
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...