Luận Văn Nghiên cứu hành vi tiêu dùng của sinh viên đối với các sản phẩm may mặc Việt Tiến

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1. TỔNG QUAN


    1.1 Cơ sở hình thành

    Nếu trước đây nhu cầu của con người chỉ dừng lại ở việc ăn no mặc ấm thì ngày nay với sự phát triển của xã hội nhu cầu đó được nâng lên thành ăn ngon mặc đẹp cũng là một tất yếu. Bên cạnh đó, mặc đẹp còn thể hiện sự tinh tế trong việc lựa chọn trang phục cũng như quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Nắm bắt được điều ấy, các doanh nghiệp Việt Nam chuyên kinh doanh các mặt hàng may mặc đã ra đời và tạo được lòng tin nơi người tiêu dùng với các nhãn hiệu như Việt Tiến, Thành Công, Nhà Bè, An Phước, Thái Tuấn, .

    Để có được một bộ trang phục phù hợp thì người tiêu dùng phải trải qua rất nhiều giai đoạn từ chọn lựa giá cả, nhãn hiệu, kiểu dáng, màu sắc, thậm chí là mua ở đâu, khi nào, đi với ai cũng ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Cũng như các nhóm khách hàng khác, sinh viên cũng trải qua quá trình như thế, nhưng với tuổi trẻ năng động, luôn thay đổi và thích sự mới lạ, vậy trong việc chọn trang phục có những yếu tố nào tác động đến, sinh viên quan tâm như thế nào đến trang phục của mình, sinh viên thích đi ra chợ chọn bất kỳ chiếc áo quần nào mà mình thích hay vào siêu thị, các shop thời trang để mua,

    Và hiện nay, với tính chất cạnh tranh của thị trường thì ngày càng có nhiều nhãn hiệu thời trang ra đời, vậy điều này có gây khó khăn gì cho người tiêu dùng nói chung và sinh viên nói riêng hay không, tuy nhiều về số lượng nhưng các sản phẩm của họ có đảm bảo về chất lượng? đã làm thõa mãn nhu cầu của khách hàng hay chưa. Để hiểu rõ hơn các vấn đề trên thì “Nghiên cứu hành vi tiêu dùng của sinh viên đối với các sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Việt Tiến” là hết sức quan trọng và cần thiết.


    1.2 Mục tiêu nghiên cứu

    - Mô tả hành vi tiêu dùng các sản phẩm mang nhãn hiệu Việt Tiến của sinh viên.

    - Đề xuất một số ý kiến để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng tốt hơn.


    1.3 Phạm vi nghiên cứu

    - Đối tượng nghiên cứu: Nam sinh viên.

    - Thời gian thực hiện đề tài: bắt đầu từ 24.02.2010 đến 24.05.2010.

    - Không gian nghiên cứu: khóa 8 khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh (QTKD) trường Đại học An Giang (ĐHAG).

    - Nội dung nghiên cứu: đề tài chỉ tập trung nghiên cứu hành vi tiêu dùng của nam sinh viên về các sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Việt Tiến.




    1.4 Phương pháp nghiên cứu

    - Đề tài được thực hiện qua 2 bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.

    + Nghiên cứu sơ bộ: là nghiên cứu định tính, sử dụng kỹ thuật thảo luận tay đôi thông qua bản câu hỏi đã được phác thảo trước nhằm điều chỉnh các câu hỏi và cách dùng từ sau cho phù hợp với người được hỏi. Kết quả của nghiên cứu sơ bộ là bản hỏi hoàn chỉnh về nội dung và hình thức.

    + Nghiên cứu chính thức: sẽ dùng bản câu hỏi trên để phỏng vấn nam sinh viên.

    - Phương pháp chọn mẫu: chọn mẫu mang tính thuận tiện.

    - Cỡ mẫu: 50.

    - Phương pháp xử lý và phân tích: dùng phương pháp thống kê mô tả để phân tích, bên cạnh đó đề tài còn sử dụng phần mềm Excel để xử lý số liệu.


    1.5 Ý nghĩa

    Kết quả nghiên cứu có thể làm nguồn thông tin tham khảo hữu ích đối với công ty cổ phần may Việt Tiến, đồng thời giúp cho các hệ thống đại lý, cửa hàng bán lẻ, siêu thị, hiểu rõ và nắm bắt nhu cầu thị trường để xây dựng chiến lược marketing phù hợp nhằm tăng thị phần cũng như doanh thu cho doanh nghiệp và thõa mãn nhu cầu khách hàng ngày một tốt hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...