Luận Văn nghiên cứu hành vi tiêu dùng của điện thoại sam sung

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC:

    Chương 1: GIỚI THIỆU 1
    I. Vấn đề nghiên cứu:. 1
    II. Mục tiêu nghiên cứu :. 2
    Các hạn muc thông tin cần phân tích :. 2
    Chương 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 4
    2.1. Thiết kế nghiên cứu:. 4
    2.2 Thang đo. 4
    2.3. Mẫu. 4
    Chương 3. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ DIỄN ĐẠT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5
    3.1. Thông tin mẫu:. 5
    Biểu đồ: Cơ cấu giới tính và nghề nghiệp. 5
    Biểu đồ: Cơ cấu thu nhập. 6
    Biểu đồ: Cơ cấu Độ tuổi:. 8
    3.2 Hành vi tiêu dùng. 9
    Biểu đồ: Cơ cấu loại ĐTDĐ đang sử dụng. 9
    Biểu đồ: Lý do chọn loại ĐTDĐ đang dùng. 10
    Biểu đồ : Mục đích sử dụng ĐTDĐ 10
    Biểu đồ: Nhận biết các dòng sản phẩm Smartphone. 11
    Biểu đồ: Dòng sản phẩm Samsung galaxy mà bạn từng sử dụng. 12
    3.2.2. Tìm kiếm thông tin. 13
    Biểu đồ – Nguồn thông tin tham khảo. 13
    Biểu đồ – Biễu đồ mức độ quan tâm của giới trẻ TP HCM về ĐTDĐ Samsung galaxy SII 14
    Biểu đồ – Biễu đồ mức độ đồng ý của giới trẻ TP HCM về ĐTDĐ Samsung galaxy SII: 15
    Biểu đồ - Tiêu chí mua. 15
    Biểu đồ – Địa điểm mua ĐTDĐ 16
    Biểu đồ - Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua. 17
    Biểu đồ - Người quyết định khi mua ĐTDĐ 18
    Biểu đồ - Tiêu chí ưu tiên khi mua ĐTDĐ 19
    Biểu đồ – Giá mua ĐTDĐ mong muốn. 20
    Biểu đồ - Trường hợp thay đổi loại ĐTDĐ 21
    BẢN CÂU HỎI PHỎNG VẤN 23
    Phần:OUTPUT . 28







    Chương 1: GIỚI THIỆU

    I. Vấn đề nghiên cứu:

    Trong quá trình hội nhập hiện nay nền kinh tế Việt Nam ngày càng năng động và phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, thu nhập cũng tăng cao. Từ đó, nhu cầu của họ cũng ngày càng phát triển hơn, với những đòi hỏi về những sản phẩm có chất lượng tốt hơn, đặc biệt là các sản phẩm được xem là những mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Trước những nhu cầu, đòi hỏi và thay đổi tiêu dùng của người dân, các nhà sản xuất đã không ngừng tung ra thị trường những sản phẩm mới, kiểu dáng đẹp, bao bì và đóng gói hấp dẫn, chất lượng sản phẩm được nâng cao để bắt kịp với xu hướng của thị trường hiện nay.

    Do xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao nên việc áp dụng các công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại (máy vi tính, điện thoại, xe gắn máy . ) để phục vụ cho các nhu cầu của cuộc sống không trở nên xa lại đối với mọi người. Trong đó điện thoại di động được sử dụng ở hầu hết các tầng lớp vì điện thoại di động nhỏ, gọn chúng ta có thể đem theo mình bất cứ lúc nào và điện thoại đem lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống như: dùng để liên lạc, dùng để giải trí được sự tiêu thụ mạnh trên thị trường, và thị trường kinh doanh điện thoại di động rất đa dạng và phong phú tạo nên sự đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng đối với sản phẩm điện thoại và khách hàng cũng gặp không ít những khó khăn trong qúa trình chọn mua điện thoại.

    Trên thị trường hiện nay không chỉ có một hãng ĐTDĐ duy nhất mà có rất nhiều hãng ĐTDĐ khác nhau như: Nokia, Samsung và Sony Erricsson, , mỗi loại đều có chất lượng, mẫu mã, giá cả và kiểu dáng khác nhau. Trong đó Samsung là một trong những nhà cung cấp ĐTDĐ lớn nhất của nước ta, đứng vị trí thứ 2 sau Nokia - theo (Trang Visionmobile chia sẻ: Trong suốt 10 năm từ 2001 đến 2010, Nokia đã bán được hơn 3 tỷ máy điện thoại. Theo sau là Samsung với 1,3 tỷ. 3 vị trí cuối cùng thuộc về Motorola (1 tỷ), LG (625 triệu) và Sony Ericsson (540 triệu)). Do đó việc nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu sử dụng điện thoại di động là điều cần thiết và nó góp phần vào sự phát triển chung của toàn xã hội. Đặc biệt là dòng sản phẩm Galaxy SII- là một trong những mẫu smartphone mạnh nhất hiện nay. Để biết được yếu tố nào ảnh hưởng đến hành vi mua sản phẩm này của giới trẻ ngày nay thì cần phải nghiên cứu hành vi tiêu dùng tại khu vực Tp HCM nói riêng. Từ đó hiểu rõ hơn mức độ nhận biết, tin tưởng, sự cảm nhận và sự ủng hộ của giới trẻ Tp HCM nói riêng và người tiêu dùng nói chung với loại điện thoại di động này trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, nghiên cứu “ Nhu cầu tiêu dùng điện thoại di động của giới trẻ đối với dòng sản phẩm Samsung galaxy S II” giúp cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp, biết được nhu cầu cũng như xu hướng tiêu dùng của họ, từ đó mà doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược, những kế hoạch marketing hợp lý để thu hút khách hàng nhằm tăng doanh thu.

    Xuất phát từ thực tiễn trên cho thấy việc nghiên cứu khảo sát “ Nhu cầu tiêu dùng điện thoại di động của giới trẻ đối với dòng sản phẩm Samsung galaxy S II” là hết sức cần thiết và quan trọng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...