Báo Cáo Nghiên cứu hành vi tham gia giao thông của sinh viên trường đại học sư phạm – đại học đà nẵng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU HÀNH VI THAM GIA GIAO THÔNG
    CỦA SINH VIÊN TRưỜNG ĐẠI HỌC Sư PHẠM – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

    RESEARCH BEHAVIOR TRAFFIC OF STUDENT
    UNIVERSITY OF EDUCATION - UNIVERSITY OF DANANG

    SVTH: Ngô Thị Lệ Thủy
    Lớp 06CTL, Tâm lý – Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm
    GVHD: TS. Lê Quang Sơn
    Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Sư phạm

    ABSTRACT
    Traffic accidents are issues of global concern. Recognizing this, we conducted research in
    traffic behavior of students University of Education - University of Danang. With this topic, we focus
    on clarifying aspects: student perceptions of the importance and siginifcance of stricstly observe
    traffic safety laws. The level of compliance or violation of traffic safety of students: frequently,
    occasionally, rarely, never . Causes student violation of traffic safety laws.
    TÓM TẮT
    Tai nạn giao thông là vấn đề quan tâm của toàn cầu. Nhận thức được điều này, chúng tôi
    tiến hành nghiên cứu hành vi tham gia giao thông của sinh viên trường ĐHSP – ĐHĐN. Với đề tài
    này, chúng tôi tập trung làm rõ các phương diện: Nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng, ý
    nghĩa của việc chấp hành nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông. Mức độ tuân thủ hay vi phạm luật
    an toàn giao thông của sinh viên: thường xuyên, thỉnh thoảng, hiếm khi, không bao giờ Nguyên
    nhân sinh viên vi phạm luật an toàn giao thông.
    1. Mở đầu
    1.1. Lý do chọn đề tài

    Sự phát triển của giao thông đường bộ là một biểu hiện của sự tiến bộ của nhân
    loại, nhưng một trong những mặt trái của nó là tình trạng mất an toàn và tai nạn giao thông.
    Hiện nay, tình trạng sinh viên gây tai nạn giao thông chiếm tỉ lệ ngày càng gia tăng. SV
    các trường sư phạm cũng chiếm tỉ lệ nhất định (Đó là những nhà giáo tương lai trong việc
    giáo dục và hình thành nhân cách cho học sinh). Đây chính là lý do chúng tôi chọn đề tài
    này.
    1.2. Mục đích nghiên cứu
    Đánh giá thực trạng hành vi tham gia giao thông của sinh viên trường Đại học Sư
    phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHSP - ĐHĐN), nguyên nhân của thực trạng từ đó đề xuất biện
    pháp khắc phục.
    1.3. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    Xác định cơ sở lý luận; Đánh giá thực trạng; Đề xuất những biện pháp tác động
    thay đổi hành vi tham gia giao thông theo hướng tích cực cho SV trường ĐHSP - ĐHĐN.
    1.4. Đối tượng, khách thể và phạm vi nghiên cứu
    1.4.1. Đối tượng nghiên cứu: Hành vi tham gia giao thông của sinh viên
    1.4.2. Khách thể nghiên cứu: SV trường ĐHSP - ĐHĐN
    1.4.3. Phạm vi nghiên cứu: 300 SV trường ĐHSP – ĐHĐN gồm:100 SV năm 1, 100 SV
    năm 2, 100 SV năm 3
    1.5. Giả thuyết khoa học
    Hành vi tham gia giao thông của sinh viên trường ĐHSP - ĐHĐN còn nhiều hạn
    chế, với nhiều biểu hiện khác nhau. Nguyên nhân của thực trạng thuộc về sinh viên, xã hội,
    chương trình giáo dục của nhà trường.
    1.6. Các phương pháp nghiên cứu
    1.6.1. Phương pháp nghiên cứu lí luận
    1.6.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: quan sát; trò chuyện; điều tra bằng phiếu hỏi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...