Luận Văn Nghiên cứu hành vi sinh viên dùng bút bi Thiên Long của một số trường trên địa bàn Thành Phố Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Kinh Tế Phát Triển' bắt đầu bởi Ác Niệm, 25/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong nền kinh tế thị trường, bao giờ cũng có sự cạnh tranh và sự cạnh tranh này ngày một trở nên mạnh mẻ hơn giữa các doanh nghiệp trong nước, ngoài ra còn có cả sự xâm nhập của những doanh nghiệp nước ngoài. Điều hiển nhiên, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn sản phẩm hay dịch vụ của mình được người tiêu dùng chú ý và lựa chọn, và để đạt được mong muốn đó không phải chỉ nhờ vào yếu tố chất lượng sản phẩm, giá cạnh tranh, công nghệ tiên tiến mà chính là hàng loạt vấn đề cần giải quyết chẳng hạn như phải biết người tiêu dùng đang cần gì? Và muốn gì? Nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi ra sao? Những động cơ mua hàng, tính cách của từng nhóm khách hàng, các tác nhân tác động trực tiếp và gián tiếp đến hành vi mua, những nhóm khách hàng nào có hành vi mua phức tạp hay đơn giản, mua theo thói quen? v v từ đó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải nắm bắt được tâm lý, hành vi khách hàng, đặc biệt là phải hiểu được sự cần thiết phải nghiên cứu hành vi khách hàng.

    Vậy các bạn đọc ai cũng một lần sử dụng bút bi? khi nói về chiếc bút bi, thì không thể quên rằng vai trò của chiếc bút bi hiện vẫn chưa thể tách khỏi hẳn đời sống mỗi cá nhân. Dù người tiêu dùng là ai? Thuộc tầng lớp nào trong xã hội? Là tầng lớp thượng lưu, trung lưu hay công nhân? Là giám đốc hay công nhân? Là giảng viên hay học sinh – sinh viên? Thì chiếc bút bi vẫn là một công cụ hữu ích mỗi khi cần đến nó.

    Cũng chính vì muốn biết hành vi người tiêu dùng về sản phẩm như thế nào nên nhóm chúng tôi chon đề tài: “ Hành vi tiêu dùng của sinh viên về bút bi Thiên Long của một số trường trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng ” trong việc lựa chọn và tiêu dùng bút bi Thiên Long. Trong đề tài nhóm chúng tôi gồm 3 chương:
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUÁT NGHIÊN CỨU marketing
    CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
    CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    Nhóm chúng tôi chọn đề tài này nhằm mục đích thứ nhất giúp ích cho doanh nghiệp trả lời được câu hỏi “Bạn dùng bút hiệu gì? Tại sao? Đồng thời, với số liệu nghiên cứu tạo cho doanh nghiệp có cái nhìn mới về hành vi tiêu dùng của khách hàng. Mục đích thứ hai là giúp các bạn đọc hiểu thêm về hành vi tiêu dùng của một sản phẩm nào đó, để từ đó rút ra kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và sẽ sáng tạo trong việc tạo ra sản phẩm hữu ích cho khách hàng trong tương lai. Nhóm đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không tránh những sai sót mong các thầy cô giáo và các bạn đọc thông cảm.
    Xin chân thành cảm ơn !

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU i
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC BẢNG BIỂU v
    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ vi
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUÁT NGHIÊN CỨU marketing 1
    1.1 Khái niệm hành vi tiêu dùng 1
    1.2 Quy trình quyết định mua hàng 1
    1.2.1 Nhận thức nhu cầu 1
    1.2.2 Tìm kiếm thông tin 1
    1.2.3 Đánh giá các phương án 4
    1.2.4 Quyết định mua sản phẩm 4
    1.2.5 Hành vi sau khi mua 4
    1.3 Mô hình nghiên cứu 5
    1.4 phương pháp nghiên cứu 6
    1.4.1 Nguồn dữ liệu 6
    1.4.2 Phương pháp thu thập dữ liệu 7
    1.4.3 Phương Pháp phân tích dữ liệu 8
    1.4.4 Thang đo 8
    1.4.5 Cỡ mẫu và phương pháp chọn mẫu 9
    1.4.6 Mô hình quy trình nghiên cứu 10
    1.4.7 Tiến độ nghiên cứu 11
    CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 12
    2.1 Giới thiệu công ty Thiên Long 12
    2.1.1 Hình thành và phát triển 12
    2.1.2 Hoạt động sản xuất kinh doanh 12
    2.2 Trình bày các kết quả có được sau khi thu thập và xử lý 13
    2.2.1 Thông tin mẫu 13
    2.2.2 Hành vi tiêu dùng bút bi Thiên Long 14
    2.2.2.1 Nhận thức nhu cầu 14
    2.2.2.2 Tìm kiếm thông tin 15
    2.2.2.3 Đánh giá các phương án 16
    2.2.2.4 Ra quyết định 19
    2.2.2.5 Hành vi sau khi mua 22
    CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 25
    3.1 Kết luận 25
    3.1.1 Nhận thức nhu cầu 25
    3.1.2 Tìm kiếm thông tin 25
    3.1.3 Đánh giá các phương án 25
    3.1.4 Ra quyết định 25
    3.1.5 Hàng vi khi sau mua 26
    3.2 Kiến nghị 26
    3.3 Hạn chế của nghiên cứu 27
    KẾT LUẬN 27
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 29
    PHỤ LỤC 30

    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    Hình 1.2: Mô hình năm giai đoạn 1
    Hình 1.2.2: Các chiến lược dựa trên kiểu mẫu tìm kiếm thông tin 3
    Hình 1.3: Mô hình nghiên cứu 5
    Hình 1.4.1 a. Mô hình dữ liệu thứ cấp 6
    Hình 1.4.1 b. Mô hình dữ liệu sơ cấp 7
    Hình 1.4.2. Tiến độ các bước nghiên cứu 8
    Hình 1.4.5. Khung chọn mẫu 9
    Hình 1.4.6. Mô hình quy trình nghiên cứu 10
    Hình 1.4.7 Tiến độ nghiên cứu 11

    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ

    Biểu đồ 2.2.1 Sự lựa chọn của sinh viên về bút bi của các thương hiệu 13
    Biểu đồ 2.2.2.1 Thời điểm phát sinh nhu cầu 14
    Biểu đồ 2.2.2.2 Nguồn thông tin tham khảo 15
    Biểu đồ 2.2.2.3.a. Tiêu chí lựa chọn bút bi Thiên Long 16
    Biểu đồ 2.2.2.3.b. Địa điểm mua bút bi Thiên Long 17
    Biểu đồ 2.2.2.3.c. Đánh giá thuộc tính sản phẩm 18
    Biểu đồ 2.2.2.4.b. Tiêu chí thương hiệu 22
    Biểu đồ 2.2.2.5.a. Mức độ trung thành 23
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...