Luận Văn “Nghiên cứu hành vi mua hàng tại khu thương mại cửa khẩu Tịnh Biên thuộc khu kinh tế cửa khẩu An Gia

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1. GIỚI THIỆU


    1.1. Cơ sở hình thành đề tài

    Trong giai đoạn hiện nay, nền kinh tế Việt Nam không ngừng phát triển. Nhờ đó mà đời sống kinh tế của người dân ngày càng tốt hơn, sự đòi hỏi của họ đã không ngừng tăng lên. Chính vì lẽ đó, để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu tiêu dùng của người dân thì hàng loạt các hình thức kinh doanh mới như cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm .đã không ngừng mọc lên. Trong các hình thức kinh doanh trên thì siêu thị là một trong những hình thức được giới doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay.

    Gần đây đã có thêm một loại hình siêu thị mới khá đặc biệt và mới mẽ với người dân Việt Nam đó là siêu thị miễn thuế được đặt tại khu vực cửa khẩu của các tỉnh biên giới. Trong đó có các siêu thị miễn thuế thuộc khu thương mại Tịnh Biên thuộc khu kinh tế cửa khẩu tỉnh An Giang. Với hình thức kinh doanh này khách hàng mua các loại hàng hóa tại siêu thị sẽ được miễn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt. Nhờ thế mà những nơi này càng trở nên nhộn nhịp và phát triển mạnh hơn. Vậy việc được miễn thuế thì nhu cầu ở đây có gì thay đổi không? Khách đến với siêu thị vì mục đích gì? Tại sao chọn các siêu thị thuộc khu thương mại Tịnh Biên làm nơi mua sắm? Mức độ hài lòng của họ sau khi mua sắm tại các siêu thị này?

    Chính từ những vấn đề trên nên tôi chọn đề tài “Nghiên cứu hành vi mua hàng tại khu thương mại cửa khẩu Tịnh Biên thuộc khu kinh tế cửa khẩu An Giang” với hy vọng đây có thể là tài liệu tham khảo đối với ban quản lý siêu thị, các cơ quan ban ngành và các doanh nghiệp có liên quan hiểu rõ hơn và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng ngày một tốt hơn.

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu

    - Khảo sát nhu cầu mua hàng của khách hàng tại Khu thương mại Tịnh Biên.

    - Đưa một vài đề xuất nhằm năng cao hiệu quả hoạt động của Khu thương mại Tịnh Biên.

    1.3. Phạm vi nghiên cứu

    - Đối tượng nghiên cứu: Khách hàng mua hàng tại khu thương mại Tịnh Biên.

    - Thời gian nghiên cứu: Từ 24/02/2010 - 10/05/2010.

    - Không gian nghiên cứu: Khu thương mại Tịnh Biên.

    - Nội dung nghiên cứu: Hành vi mua hàng và các yếu tố tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng tại các siêu thị thuộc khu thương mại Tịnh Biên.



    1.4. Phương pháp nghiên cứu

    Nghiên cứu này được tiến hành qua hai bước là sơ bộ và chính thức.

    - Nghiên cứu sơ bộ sẽ được thực hiện thông qua phương pháp nghiên cứu định tính. Ở bước này sử dụng kỹ thuật thảo luận tay đôi với 05 khách hàng với bản câu hỏi đã phác thảo sơ bộ. Nhằm bổ sung và hiệu chỉnh để thiết lập bản câu hỏi chính thức.

    - Nghiên cứu chính thức là phương pháp nghiên cứu định lượng. Tiến hành phỏng vấn trực tiếp 70 khách hàng bằng bảng câu hỏi đã được thiết lập ở bước nghiên cứu sơ bộ. Các dữ liệu sau khi thu thập sẽ được tổng hợp và xử lý với sự hỗ trợ của phần mềm Excel, sau đó sẽ tiến hành phân tích bằng phương pháp thống kê và mô tả.

    1.5. Ý nghĩa

    Kết quả nghiên cứu sẽ làm tài liệu tham khảo cho ban quản lý siêu thị, các cơ quan ban ngành và các doanh nghiệp có liên quan hiểu rõ hơn về nhu cầu cũng như một số yếu tố tác động đến nhu cầu để có phương hướng phát triển siêu thị tốt hơn trong thời gian tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...