Tiểu Luận Nghiên cứu hành vi khách hàng đối với siêu thị Thái Bình Vàng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU1/. Lý do chọn đề tài
    Thái Bình là thành phố nằm trong ảnh hưởng của tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Cơ cấu kinh tế năm 2007 là: Nông - lâm nghiệp chiếm 3,67%, công nhiệp – xây dựng: 57,93%, thương mại và dịch vụ chiếm 38,40%.
    Cùng trên đà phát triển của đất nước sau 2 năm gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, thành phố Thái Bình đang có những hướng đi chiến lược để nâng cao mức sống cho người dân. Nhờ đó, mức sống của người dân được cải thiện, nhu cầu về tiêu dùng vì thế được nâng cao. Bắt kịp với xu hướng đó, thành phố Thái Bình đã áp dụng những chính sách mới về quy hoạch, đầu tư để mang lại cho thành phố một diện mạo mới và dặc biệt thương mại dịch vụ đang ngày càng khởi sắc.Đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của khách hàng, hệ thống các siêu thị đồng loạt ra đời và có những bước chuyển mình mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường và khách hàng.
    Một siêu thị được nhắc đến nhiều tại thành phố Thái Bình là siêu thị Thái Bình Vàng. Đây là một siêu thị mới ra đời và đi vào hoạt động hơn 1 năm – 1 khoảng thời gian. Nhưng gần đây, siêu thị này lại đang lâm vào nguy cơ phá sản. Có rầt nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng này trong đó hành vi khách hàng là nhân tố uqan trọng quyêt định đến sự tồn tại của siêu thị.
    Vì thế, nhóm chúng tôi chọn đề tài “Nghiên cứu hành vi khách hàng đối với siêu thị Thái Bình Vàng” nhằm tim hiểu hành vi cua khách hàng đôi với siêu thị, từ đó đưa ra các giải pháp giúp đưa siêu thị thoát khỏi bờ vực phá sản và dần phát triển trở lại.
    2/ Mục tiêu nghiên cứu:
    - Tìm hiểu thái độ và hành vi của khách hàng đối với siêu thị Thái Bình Vàng
    - Xác định các ưu điểm và hạn chế của siêu thị so với các đối thủ cạnh tranh về hàng hoá, cách trưng bày gian hàng, quảng cáo, tiện nghi và thái độ phục vụ của nhân viên,
    - Tìm hiểu những thông tin cá nhân về khách hàng để từ đó nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu và xu hướng mua hàng của họ.
    - Qua điều tra thực tế và tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng, đề ra các giải pháp nhằm tìm ra phương hướng hoạt động có hiệu quả hơn.
    3/ Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
    a/. Phạm vi nghiên cứu:
    Nhóm chúng em nghiên cứu các siêu thị tại thành phố Thái Bình, cụ thể là:
    - Siêu thị Thái Bình Vàng
    - Siêu thị Hapro Mart
    - Siêu thị Thái Bình
    - Siêu tị Thái AN
    - Siêu thị Minh Hoa
    b/. Đối tượng nghiên cứu:
    Không phân biệt ngành nghề, mức thu nhập; dù ở bất cứ độ tuổi nào hay thuộc bất cứ giới tính nào, chúng ta đều có nhu cầu mua sắm nên đối tượng khách hàng là vô hạn. Nhưng trong bài tiểu luận này, nhóm chúng tôi chỉ chọn ra 2 nhóm đối tượng chính để nghiên cứu, đó là:
    - Sinh viên
    - Những người đã đi làm và có mức thu nhập >1 triệu đồng/tháng.
    c/. Phạm vi không gian nghiên cứu:
    Thực hiện nghiên cứu trên phạm vi địa bàn thành phố Thái Bình, cụ thể là trên 5 điểm sau:
    - Siêu thị Thái Bình Vàng
    - Siêu thị Hapro Mart
    - Siêu thị Thái Bình
    - Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chi Minh
    - Trường Đại học Y Thái Bình
    4/ Phương pháp nghiên cứu và chọn mẫu
    Chọn phương pháp lấy mẫu theo xác suất, cụ thể là phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên có phân tổ.
    - Thực hiện nghiên cứu tại 5 địa bàn của thành phố Thái Bình
    - Trong rất nhiều nhóm đối tượng khách hàng, chọn ra 2 nhóm đối tượng để nghiên cứu: sinh viên và những người đã đi làm, có mức thu nhập > 1 triệu đồng/ tháng.
    - Thu thập thông tin về các khách hàng và các đối thủ cạnh tranh qua bản câu hỏi về các thông tin cần biết đã được dự kiến xếp loại và vị trí.
    - Các vấn viên sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, trò chuyện, đưa ra các câu hỏi và ghi chính xác câu trả lời của khách hàng vào bản câu hỏi đó.
    5/ Nội dung nghiên cứu:
    Chương 1: Tổng quan thị trường
    1.1.Phân tích về thị trường
    1.2.Phân tích về khách hàng
    1.3.Phân tích về đối thủ cạnh tranh
    1.4.Phân tích tình hình của siêu thị
    Chương 2: Kết quả nghiên cứu:
    2.1. Miêu tả nghiên cứu
    2.2. Phân tích kết quả nghiên cứu
    2.3. Nhận xét chung
    Chương 3: Giải pháp cho siêu thị.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...