Luận Văn Nghiên cứu hành vi độc giả ở thị trường Hà Nội trong việc mua báo ra hàng ngày (lấy báo Tuổi trẻ làm

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Nghiên cứu hành vi độc giả ở thị trường Hà Nội trong việc mua báo ra hàng ngày (lấy báo Tuổi trẻ làm ví dụ)


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I : LÝ LUẬN CHUNG VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN THỊ TRƯỜNG BÁO CHÍ VÀ HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG 3


    I. Khái quát chung về hành vi người tiêu dùng 3

    1. Khái niệm hành vi người tiêu dùng 3

    2. Tầm quan trọng của việc hiểu biết hành vi người tiêu dùng trong hoạt động báo chí 4

    3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua báo ra hằng ngày 8

    3.1. Các yếu tố văn hoá 9

    3.2. Các yếu tố xã hội 12

    3.3. Các yếu tố cá nhân 14

    3.4. Các yếu tố tâm lý 16

    II. Quá trình thông qua quyết định mua 20

    1. Cấu trúc vai trò trong quá trình ra quyết định mua 20

    2. Những giai đoạn trong quá trình ra quyết định mua 21

    III. Lý luận chung về nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 23

    1. Thực chất của việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 23

    2. Quá trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 24

    2.1. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu 24

    2.2. Xác định thông tin và nguồn thông tin cần thu thập 25

    2.3. Xác định phương pháp thu nhập dữ liệu. 26

    2.4. Thu thập thông tin. 29

    2.5. Phân tích và xử lý thông tin thu thập được. 29

    2.6. Trình bày kết quả của cuộc nghiên cứu 31


    CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU HÀNH VI ĐỘC GIẢ TRONG VIỆC MUA BÁO RA HẰNG NGÀY TẠI KHU VỰC HÀ NỘI 32

    I. Giới thiệu về báo Tuổi trẻ 32

    1. Lịch sử hình thành và phát triển 32

    1.1. Lịch sử hình thành 32

    1.2 Quá trình phát triển 32

    2. Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của báo Tuổi Trẻ 33

    2.1. Nhiệm vụ: 33

    2.2. Cơ cấu tổ chức 33

    3. Tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất của báo Tuổi Trẻ 34

    Tình hình doanh thu và lợi nhuận 34

    4. Nguồn nhân lực 35

    5. Hoạt động Marketing 35

    II. Đặc điểm hành vi độc giả đọc báo 36

    1. Đặc điểm hành vi tiêu dùng sản phẩm báo chí 36

    2. Một số vấn đề về nhu cầu tiêu dùng người Hà Nội. 40

    3. Lý do tiến hành cuộc nghiên cứu hành vi độc giả trong việc mua báo ra hằng ngày 43

    4. Mục đích nghiên cứu hành vi người độc giả trong việc mua báo ra hằng ngày 43

    III. Thiết kế nghiên cứu hành vi độc giả mua báo ra hằng ngày 44

    1. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu 44

    2. Thiết kế dự án nghiên cứu chính thức 45

    2.1. Các nguồn và những thông tin sơ cấp cầu thu nhập 45

    2.2. Lựa chọn phương pháp và công cụ thu thập dữ liệu 46

    2.3. Quy mô và phạm vi nghiên cứu của mẫu nghiên cứu 46

    3. Thu thập dữ liệu 47

    4. Xử lý dữ liệu thu thập được 48

    5. Trình bày và báo cáo kết quả nghiên cứu 48


    CHƯƠNG III: KẾT QUẢ RÚT RA TỪ CUỘC NGHIÊN CỨU VÀ NHỮNG ĐỀ XUẤT MARKETING 49

    I. Báo cáo kết quả nghiên cứu hành vi độc giả trong việc mua báo ra hằng ngày tại khu vực Hà Nội 49

    1. Đặc điểm của đối tượng điều tra và những nhận xét chung về báo ra hằng ngày. 49

    2. Nhận xét về hành vi tiêu dùng của độc giả đọc báo ra hằng ngày 50

    2.1. Điạ điểm mua báo 50

    2.2. Yếu tố ảnh hưởng đến việc đặt mua báo dài hạn 51

    2.3. Các tiêu chí ảnh hưởng đến việc lựa chọn mua báo của độc giả 51

    2.4. Vấn đề mà độc giả quan tâm ở tờ báo mình đọc 51

    2.5. Mức độ ưu tiên sử dụng các phương tiện thông tin 52

    2.6. Mức độ quan tâm của độc giả tới quảng cáo trên báo 52

    2.7. Ý kiến của độc giả về việc sắp xếp thông tin trên báo: 52

    2.8. Mục thông tin mà độc giả quan tâm nhất khi đọc báo ra hằng ngày. 53

    2.9. Những tiêu chuẩn đánh giá của độc giả về một tờ báo ra hằng ngày hay. 53

    2.10. Đánh giá của độc giả về việc mời đặt báo tại nhà 53

    2.11. Phản ứng của độc giả khi không hài lòng với thông tin đăng trên báo. 54

    2.12. Mức độ hài lòng của độc giả với tờ báo của mình đang đọc 54

    3. Những kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu 54

    II. Những đề xuất đối với hoạt động Marketing trong lĩnh vực phát hành báo rằng ngày. 56

    1. Các giải pháp Marketing-Mix 56

    1.1. Thiết kế sản phẩm 56

    1.2. Chính sách giá cả 61

    1.3 Chính sách phân phối. 62

    1.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 64

    2. Những giải pháp hỗ trợ hoạt dộng Marketing- Mix 65

    2.1.Hệ thống ghi chép nội bộ 66

    2.2. Hệ thống thu thập thông tin từ bên ngoài. 67

    2.3. Tổ chức hoạt động nghiên cứu Marketing 68

    3. Những đề xuất đối với báo Tuổi Trẻ 68


    KẾT LUẬN 70

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 71

    CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...