Đồ Án Nghiên cứu giao thức định tuyến trong mạng hình lưới không dây wmn

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    THUẬT NGỮ VIẾT TẮT. iii
    DANH MỤC HÌNH VẼ. v
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    GIỚI THIỆU CHUNG 3
    1.1 Giới thiệu chung về MANET. 3
    1.2 Các giao thức định tuyến trong MANET. 4
    1.2.1 Các giải pháp định tuyến thông thường. 4
    1.2.2 Phân loại giao thức định tuyến trong MANET. 6
    1.3 Giới thiệu chung về mạng hình lưới không dây WMN 8
    1.4 Định tuyến trong mạng WMN 10
    1.5 Tiêu chuẩn 802.11s. 11
    1.5.1 Giới thiệu chung. 11
    1.5.2 Tổng quan về IEEE 802.11s. 11
    1.6 Định tuyến trong mạng hình lưới 802.11s. 14
    1.6.1 Phân loại các giao thức định tuyến MANET. 14
    1.6.2 Tham số đo lượng liên kết vô tuyến. 15
    1.6.3 Giao thức định tuyến không dây lai HWRP. 15
    1.7 Kết luận chương. 18
    CHƯƠNG II 19
    GIAO THỨC ĐỊNH TUYẾN 19
    VECTƠ CỰ LY THEO YÊU CẦU TÙY BIẾN AODV. 19
    2.1 Tổng quan về AODV. 19
    2.1.1 Khám phá đường. 20
    2.1.2 Duy trì đường. 21
    2.2. Định dạng các gói tin: 23
    2.2.1 Định dạng gói tin ROUTE REQUEST. 23
    2.2.2 Định dạng gói ROUTE REPLY. 24
    2.2.3 Định dạng gói ROUTE ERROR. 25
    2.2.4 Định dạng gói Route Rply Acknowledgment 26
    2.3 Hoạt động của AODV. 26
    2.3.1 Sự duy trì các chỉ số thứ tự. 26
    2.3.2 Các mục của bảng định tuyến và danh sách chặng trước. 28
    2.3.3 Khởi tạo các Route Request 28
    2.3.4 Điều khiển sự phân phát các bản tin Route Request 30
    2.3.5 Xử lý và chuyển tiếp các Route Request 30
    2.3.6 Khởi tạo các Route Reply. 32
    2.3.7 Nhận và chuyển tiếp các Route Reply. 33
    2.3.8 Hoạt động qua các liên kết đơn hướng. 34
    2.3.9 Bản tin Hello. 35
    2.3.10 Duy trì liên kết nội vùng. 35
    2.3.11 Các bản tin Route Error, sự hết hạn tuyến và sự xóa bỏ tuyến. 36
    2.3.12 Sửa chữa nội vùng. 37
    2.3.13 Các hoạt động sau khi khởi động lại 39
    2.3.14 Các giao diện mạng. 40
    2.4 Kết luận chương. 40
    CHƯƠNG III 41
    GIAO THỨC ĐỊNH TUYẾN NGUỒN ĐỘNG DSR. 41
    3.1 Tổng quan và tầm quan trọng của giao thức. 41
    3.2 Vấn đề cơ bản của cơ chế khám phá tuyến và duy trì tuyến. 43
    3.2.1 Vấn đề cơ bản của khám phá tuyến. 43
    3.2.2 Vấn đề cơ bản của duy trì tuyến. 45
    3.3 Định dạng mào đầu các lựa chọn DSR. 46
    3.3.1 Sự phân chia cố định của mào đầu các lựa chọn DSR. 47
    3.3.2 Lựa chọn ROUTE REQUEST. 49
    3.3.3 Lựa chọn ROUTE REPLY. 50
    3.3.4 Lựa chọn ROUTE ERROR. 51
    3.3.5 Lựa chọn Acknowledgement Request 53
    3.3.6 Lựa chọn Acknowledgment 53
    3.3.7 Lựa chọn tuyến nguồn DSR. 54
    3.3.8 Lựa chọn Pad1. 55
    3.3.9 Lựa chọn PadN 56
    3.4 Hoạt động của DSR. 57
    3.4.1 Quá trình xử lý gói tin thông thường. 57
    3.4.2 Xử lý khám phá tuyến. 63
    3.4.3 Xử lý duy trì tuyến. 71
    3.4.4 Hỗ trợ nhiều giao diện mạng. 78
    3.4.5 Sự phân mảnh và ghép lại IP. 80
    3.5 Vị trí của chức năng định tuyến DSR trong mô hình tham khảo của ISO 81
    3.6 Kết luận chương. 81
    KẾT LUẬN 83
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 84
    94@-n }Pxone'>29
    2.3 Kết luận chương 2. 31
    CHƯƠNG 3 CHƯƠNG TRÌNH MÔ PHỎNG . 32
    3.1 Ngôn ngữ Matlab. 32
    3.1.1 Sơ lược lịch sử Matlab. 32
    3.1.2 Đặc điểm của Matlab và các ứng dụng. 34
    3.2 Chương trình mô phỏng sử dụng Matlab. 35
    3.2.1 Giao diện chương trình mô phỏng. 35
    3.2.2 Nâng cao chất lượng ảnh. 36
    3.2.2.1 Biến đổi mức xám 36
    a. Biến đổi mức xám sử dụng hàm imadjust 37
    b. Biến đổi âm bản. 38
    c. Biến đổi log. 39
    d. Biến đổi hàm mũ. 39
    e. Biến đổi giãn độ tương phản. 40
    f. Kĩ thuật cắt theo mức. 41
    3.2.2.2 Cân bằng mức xám 41
    3.2.2.3 So sánh mức xám 42
    3.2.2.4 Chèn nhiễu. 43
    3.2.2.5 Lọc ảnh. 44
    a. Lọc làm mịn ảnh. 45
    b. Lọc sắc nét ảnh. 51
    3.2.2.6 Các kĩ thuật làm nổi đường biên ảnh. 53
    3.2.3 Nén ảnh. 54
    3.2.3.1 Nén ảnh dùng mã hóa Huffman. 54
    3.2.3.2 Nén ảnh dùng mã dự đoán không tổn thất 54
    3.2.3.3 Nén ảnh JPEG dùng biến đổi DCT. 54
    3.2.3.4 Nén ảnh JPEG2000. 55
    3.3 Kết luận chương 3. 56
    KẾT LUẬN 57
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
    ields]>-! Xn  }Pxlor:windowtext;display:none;mso-hide:screen;text-decoration:none; text-underline:none'> PAGEREF _Toc60694353 \h 50
    3.2.7 Những thay đổi trong khuôn dạng LSA 51
    3.2.8 Quá trình xử lý các loại LSA chưa xác định. 52
    3.2.9 Hỗ trợ Stub Area. 52
    3.2.10 Các neighbor được định dạng bởi Router ID 52
    3.3 Sự vận hành của OSPFv3. 52
    3.3.1 Cấu trúc dữ liệu giao diện. 53
    3.3.2 Cấu trúc dữ liệu Neighbor. 54
    3.3.3 Các LSA 55
    3.3.3.1 LSA Header. 55
    3.3.3.2 Cơ sở dữ liệu trạng thái liên kết 56
    3.3.3.3 Router LSA 56
    3.3.3.4 Network-LSA 57
    3.3.3.5 Inter-Area-Prefix-LSA 57
    3.3.3.6 Inter-Area-Router-LSA 58
    3.3.3.7 AS-external-LSA 58
    3.3.3.8 Link-LSA 59
    3.3.3.9 Intra-Area-Prefix-LSA 59
    3.3.4 Quá trình cài đặt các LSA trong cơ sở dữ liệu. 60
    3.3.5 Virtual link. 60
    3.4 Khuôn dạng dữ liệu OSPF. 61
    3.4.1 Quá trình đóng gói các gói OSPF. 61
    3.4.2 Trường Options. 61
    3.4.3 Các khuôn dạng gói OSPF. 62
    3.4.3.1 Tiêu đề gói OSPF. 63
    3.4.3.2 Gói Hello. 64
    3.3.4.3 Gói mô tả cơ sở dữ liệu. 66
    3.3.4.4 Gói yêu cầu trạng thái liên kết 67
    3.3.4.5 Gói cập nhật trạng thái liên kết 68
    3.3.4.6 Gói xác nhận trạng thái liên kết 69
    3.4.4 Khuôn dạng LSA 70
    3.4.4.1 LSA header. 70
    3.4.4.2 Router -LSA 73
    3.4.4.3 Network -LSA 74
    3.4.4.4 Inter –Area – Prefix - LSA 75
    3.4.4.5 Inter – Area –Router -LSA 76
    3.4.4.6 AS-external-LSA 77
    3.4.4.7 Link-LSA 79
    3.4.4.8 Intra –Area –Prefix – LSA 81
    KẾT LUẬN 83
    PHỤ LỤC 84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 92
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...