Thạc Sĩ Nghiên cứu giải pháp quy hoạch bãi đỗ xe, điểm đỗ xe cho khu du lịch Tràng An

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 28/7/16.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài
    Trong xã hội ngày càng phát triển thì du lịch ngày được quan tâm trong cuộc sống tinh thần của mọi người. Do đó việc hình thành các khu du lịch để phục vụ nhu cầu đó là tất yếu cho một xã hội phát triển.
    Quy hoạch phát triển các khu du lịch không thể tách rời phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trong đó giao thông luôn là yếu tố quan trọng trong việc hình thành và phát triển của khu du lịch. Hiện nay với tốc độ phát triển nhanh chóng của các đô thị thì quỹ đất dành cho giao thông rất được quan tâm. Nhu cầu về sử dụng các phương tiện giao thông tăng dẫn đến quỹ đất dành cho đỗ xe tăng lên. Các bãi đỗ xe hiện tại đã quá tải và chưa hợp lý ở nhiều các khu du lịch.
    Quy hoạch chung khu du lịch Tràng An đang được thực hiện triển khai. Nhưng trong đồ án quy hoạch chung chưa giải quyết được vấn đề bãi đỗ xe, điểm đỗ xe cho khu du lịch. Hiện nay trong những ngày lễ hội khu du lịch Tràng An xảy ra hiện tượng quá tải từ lượng khách hành hương đổ về.
    Do đó việc nghiên cứu giải pháp quy hoạch bãi đỗ xe, điểm đỗ xe cho khu du lịch Tràng An là cần thiết.
    Mục đích nghiên cứu
    Khảo sát đánh giá hiện trạng: Bãi đỗ xe và điểm đỗ xe trên địa bàn khu du lịch.
    Đề xuất quy hoạch hệ thống bãi đỗ xe, điểm đỗ xe trong khu du lịch Tràng An
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Pham vi nghiên cứu
    Phạm vi lập QHCXD Khu du lịch Tràng An có diện tích đất tự nhiên khoảng 12.000ha, nằm trên địa bàn của huyện Hoa Lư, một phần huyện Gia Viễn, một phần thành phố Ninh Bình & thị xã Tam Điệp và được giới hạn như sau:
    - Về phía Bắc giáp sông Hoàng Long.
    - Về phía Đông giáp sông Chanh (đoạn nửa trên) và sông Sào Khê (đoạn nửa dưới) và giáp sông Đáy.
    - Về phía Nam giáp sông Hệ Dưỡng, sông Vân và Sông 2.
    Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của dự án là hệ thống giao thông tĩnh có tính chất phục vụ công cộng (Là loại công trình hạ tầng công cộng) phục vụ nhu cầu đỗ của phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố và vùng phụ cận. Hệ thống giao thông tĩnh được nghiên cứu trong dự án Quy hoạch có tính chất chất như sau :
    Là một bộ phận của hạ tầng giao thông đô thị, là nơi tập trung của phương tiện và là nơi tổ chức các hoạt động vận tải (đón, trả khách và hàng hoá). Đối tượng phục vụ là toàn thể dân cư và hoạt động của đô thị. Mang tính chất phục vụ dịch vụ công cộng. Có vị trí và quy mô được chính quyền lựa chọn, quy định và cho phép hoạt động theo từng mức độ khác nhau tuỳ theo các hoạt động của nền kinh tế-xã hội đô thị trong từng thời gian.
    Nhóm công trình đường bộ:
    + Điểm đỗ xe:
    + Bãi đỗ xe:
    Phương pháp nghiên cứu:
    - Phương pháp thu thập số liệu.
    - Phương pháp kế thừa.
    - Phương pháp phân tích và so sánh.
    Kết cấu của đề tài
    Luận văn gồm các phần sau:
    - Mở đầu.
    - Nội dung:
    + Chương 1: Hiện trạng hệ thống bãi đỗ xe trong khu du lịch Tràng An
    + Chương 2: Cơ sở khoa học nghiên cứu hệ thống bãi đỗ xe.
    + Chương 3: Đề xuất giải pháp quy hoạch hệ thống bãi đỗ xe cho khu du lịch Tràng An.
    - Kết luận và kiến nghị.
    - Tài liệu tham khảo.
     
Đang tải...