Thạc Sĩ Nghiên cứu giải pháp quy hoạch bãi đỗ xe cho thành phố Buôn Ma Thuột-tỉnh ĐăkLăk đến năm 2025

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 28/7/16.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Lý do và sự cần thiết
    Thành phố Buôn Ma Thuột là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật đào tạo, dịch vụ du lịch của tỉnh ĐăkLăk. Theo quyết định số 10/1998/QĐ-TTg ngày 23/1/1998 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2020 đã xác định thành phố BMT là trung tâm có vị trí cấp vùng. Từ chỗ là đô thị loại 3(năm 1995), lên đô thị loại 2 năm 2005, nay đã là đô thị loại 1 (năm 2010) và đang hướng tới đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương.
    Quy hoạch chung thành phố Buôn Ma Thuột giai đoạn 1997-2020 được UBND Tỉnh Đăk Lăk phê duyệt theo Quyết định số 1530/QĐ-UB ngày 31/7/1998. Nhiệm vụ “Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Buôn Ma Thuột đến năm 2025” đã được phê duyệt năm 2006 và nay việc hoàn thiện đồ án đang được Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn kết hợp với Trường Đại học quốc gia Singapore gấp rút hoàn thiện để trình phê duyệt.
    Theo định hướng thành phố Buôn Ma Thuột sẽ trở thành đầu mối của Vùng Tây Nguyên, nơi quy tụ các đầu mối hạ tầng, các nguồn lực dạng thô (vật lực và nhân lực ) các trung tâm Vùng, trong đó ưu tiên phát triển mạnh cho giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa thể thao du lịch. Do đó nhu cầu về phát triển hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông được đặc biệt chú trọng để tránh mắc phải các tình trạng ùn tắc, thiếu về quy mô, yếu về chất lượng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu hệ thống giao thông đô thị, vấn đề quy hoạch hệ thống bãi đỗ xe vẫn chưa được quan tâm đúng mức, nghiên cứu một cách và đầy đủ và khoa học.
    Với tốc độ phát triển nhanh của thành phố Buôn Ma Thuột, đời sống nhân dân ngày càng ổn định, thu nhập của người dân từng bước được cải thiện. Cùng với quá trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao, quá trình đô thị hóa dẫn tới việc tăng nhanh số lượng và sự đa dạng của các phương tiện giao thông. Làm tăng nguy cơ về thiếu hụt mật độ giao thông, diện tích bãi đỗ xe. Cần có những nghiên cứu một cách cụ thể để phù hợp với xu thế và định hướng phát triển.
    Do đó, để đảm bảo thành phố Buôn Ma Thuột phát triển bền vững, xứng tầm là thành phố có quy mô cấp Vùng, đề tài “Nghiên cứu giải pháp quy hoạch bãi đỗ xe cho thành phố Buôn Ma Thuột-tỉnh ĐăkLăk đến năm 2025” là cần thiết và cấp bách.
    Mục tiêu nghiên cứu:
    Đề tài tập trung nghiên cứu nhằm đạt được những mục tiêu sau:
    - Làm rõ thực trạng và nhu cầu về bãi đỗ xe ở thành phố Buôn Ma Thuột.
    - Đề xuất diện tích bãi đỗ xe cho toàn thành phố.
    - Đề xuất quy hoạch hệ thống bãi đỗ xe cho từng khu vực trong thành phố.
    - Đề xuất mô hình quản lý hệ thống bãi đỗ xe trong thành phố Buôn Ma Thuột.
    Mục đích nghiên cứu:
    - Dự báo nhu cầu đỗ xe đến năm 2025 nhằm tránh tình trạng thiếu hụt bãi đỗ xe thường hay mắc phải trong quá trình phát triển của các đô thị lớn ở Việt Nam.
    - Đề xuất quy hoạch hệ thống bãi đỗ xe thành phố Buôn Ma Thuột góp phần phát triển Giao thông và Đô thị một cách hợp lý.
    Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
    - Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống bãi đỗ xe trong thành phố Buôn Ma Thuột.
    - Phạm vi nghiên cứu: Thành phố Buôn Ma Thuột – Tỉnh ĐăkLăk đến năm 2025.
    Phương pháp nghiên cứu:
    - Phương pháp thu thập số liệu.
    - Phương pháp phân tích, so sánh
    - Phương pháp tổng hợp.
    Bố cục của luận văn:
    - Mở đầu.
    - Chương I: Tình hình giao thông và thực trạng hệ thống bãi đỗ xe ở thành phố Buôn Ma Thuột.
    - Chương II: Cơ sở khoa học về quy hoạch hệ thống bãi đỗ xe trong đô thị.
    - Chương III: Đề xuất giải pháp quy hoạch hệ thống bãi đỗ xe thành phố Buôn Ma Thuột đến năm 2025.
    - Kết luận và kiến nghị.
    - Tài liệu tham khảo.
     
Đang tải...