Thạc Sĩ Nghiên cứu giải pháp nhằm tác động có hiệu quả vào giờ học giáo dục thể chất cho học sinh THPT tỉnh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    CHƯƠNG I: MỤC ĐÍCH - NHIỆM VỤ - PHƯƠNG PHÁP 4
    VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU 4
    1.1. Mục đích nghiên cứu. 4
    1.2. Nhiệm vụ nghiên cứu. 4
    1.2.1. Nhiệm vụ 1 4
    1.2.2. Nhiệm vụ 2 4
    1.3. Phương pháp nghiên cứu. 5
    1.3.1. Phương pháp đọc, phân tích và tổng hợp tài liệu tham khảo. 5
    1.3.2. Phương pháp Phỏng vấn - Toạ đàm. 5
    1.3.3. Phương pháp quan sát sư phạm. 5
    1.3.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm. 6
    1.3.5. Phương pháp toán học thống kê. 6
    1.3.6. Phương pháp chuyên gia. 7
    1.4. Tổ chức nghiên cứu. 7
    1.4.1. Thời gian nghiên cứu. 7
    1.4.1.1. Giai đoạn 1 7
    1.4.1.2. Giai đoạn 2 7
    1.4.1.3. Giai đoạn 3 . 8
    1.4.2. Đối tượng nghiên cứu. 8
    1.4.3. Địa điểm nghiên cứu. 8
    CHƯƠNG II: TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU. 9
    2.1. Một số quan điểm và định hướng phát triển giáo dục thể chất trong nhà trường của Đảng và Nhà nước. 9
    2.1.1. Quan điểm và định hướng của Đảng về giáo dục thể chất. 9
    1.1.2. Quan điểm Nhà nước về giáo dục thể chất. 12
    2.2. Những quan điểm, giải pháp và định hướng về công tác phát triển Thể dục thể thao của tỉnh Bắc Kạn. 16
    2.2.1. Đối với Sở Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Kạn. 16
    2.2.2. Đối với Sở giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn 17
    2.3. Một số khái niệm có liên quan đến đề tài nghiên cứu. 18
    2.3.1. Khái niệm quản lý. 18
    2.3.2. Quản lý giáo dục 20
    2.3.2.1. Khái niệm Quản lý giáo dục. 20
    2.3.2.2. Quản lý trường học 21
    2.3.3. Phương pháp dạy học 23
    2.3.3.1. Khái niệm về phương pháp dạy học. 23
    2.3.3.2. Khái niệm phương pháp giáo dục thể chất. 24
    2.3.4. Khái niệm giải pháp. 26
    2.3.5. Khái niệm Giáo dục thể chất 26
    2.4. Giáo dục thể chất trong nhà trường. 28
    2.4.1. Nhiệm vụ của giáo dục thể chất trong nhà trường 28
    2.4.2. Nội dung cơ bản của công tác giáo dục thể chất trong trường học. 31
    2.5. Đặc điểm tâm lý, sinh lý của học sinh Trung học phổ thông. 31
    2.5.1. Đặc điểm tâm lý của học sinh THPT. 32
    2.5.2. Đặc điểm sinh lý học sinh Trung học phổ thông. 33
    2.6. Quản lý giờ học giáo dục thể chất trong trường Trung học phổ thông. 35
    CHƯƠNG III: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 38
    3.1. Thực trạng giờ học Giáo dục thể chất và các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng giờ học đối với hệ thống trường THPT tỉnh Bắc Kạn. 38
    3.1.1. Khái quát tình hình kinh tế - xã hội và sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Kạn. 38
    3.1.1.1. Đặc điểm tự nhiên, lịch sử, dân cư và kinh tế - xã hội. 38
    3.1.1.2. Khái quát chung về sự nghiệp giáo dục và đào tạo. 42
    3.2. Xây dựng giải pháp để tác động vào giờ học giáo dục thể chất của hệ thống trường THPT tỉnh Bắc kạn. 69
    3.2.1. Cơ sở khoa học để xây dựng giải pháp. 69
    3.2.1.1. Mục tiêu, nhiệm vụ bộ môn thể dục đã có sự đổi mới, đòi hỏi phải đổi mới PPDH: 69
    3.2.1.2. Xác định quan điểm và nguyên tắc nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chung và giáo dục thể chất nói riêng. 70
    3.2.2. Kết quả phỏng vấn và lựa chọn các giải pháp. 78
    3.3.3. Ứng dụng giải pháp. 80
    3.3.4. Kết quả ứng dụng giảipháp 84
    IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 88
    4.1. Kết luận 88
    4.2. Kiến nghị 89
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 90
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...