Luận Văn Nghiên cứu giải pháp nhằm phát triển thị trừờng cho sản phẩm vải thiều của huyện lục ngạn, tỉnh bắc

Thảo luận trong 'Đấu Thầu' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 29/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CAM ĐOAN .i
    LỜI CẢM ƠN ii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT viii
    DANH MỤC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ . ix
    DANH MỤC BẢNG BIỂU x
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI . 1
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU . 2
    2.1. Mục tiêu chung . 2
    2.2. Mục tiêu cụ thể . 2
    3. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 2
    4. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 3
    4.1. Đối tượng nghiên cứu . 3
    4.2. Phạm vi nghiên cứu 3
    5. ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN VĂN . 3
    6. BỐ CỤC CỦA LUẬN VĂN 3
    Chương 1:
    TỔNG QUAN TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    1.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về thị trường và phát triển thị trường . 4
    1.1.1. Cơ sở lý luận về thị trường . 4
    1.1.1.1. Khái niệm về thị trường 4
    1.1.1.2. Các yếu tố cấu thành của thị trường 4
    1.1.1.3. Các quy luật của thị trường 7
    1.1.1.4. Các tiêu thức phân loại thị trường 9
    1.1.1.5. Chức năng thị trường 11
    1.1.1.6. Tác dụng của việc nghiên cứu thị trường hàng hoá 13
    1.1.2. Cơ sở lý luận về phát triển thị trường . 13
    1.1.2.1. Quan niệm về phát triển thị trường. . 13
    1.1.2.2. Sự cần thiết phải phát triển thị trường. 15
    1.1.2.3. Nội dung phát triển thị trường. 16
    1.1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc phát triển thị trường tiêu thụ
    sản phẩm của doanh nghiệp. 23
    1.1.2.5. Một số biện pháp để phát triển thị trường. . 25
    1.1.3. Kinh nghiệm phát triển thị trường Vải thiều trong và ngoài nước . 30
    1.1.3.1. Kinh nghiệm phát triển thị trường Vải thiều trong nước 30
    1.1.3.2. Kinh nghiệm phát triển thị trường cho sản phẩm Vải
    của nước ngoài 31
    1.2. Phương pháp nghiên cứu 32
    1.2.1. Câu hỏi nghiên cứu . 32
    1.2.2. Các phương pháp nghiên cứu . 32
    1.2.2.1. Phương pháp thu thập thông tin 32
    1.2.2.2. Phương pháp xử lý số liệu . 34
    1.2.2.3. Phương pháp phân tích 34
    1.2.3. Hệ thống các chỉ tiêu nghiên cứu . 35
    1.2.3.1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh mức độ của hiện tượng 35
    1.2.3.2. Nhóm chỉ tiêu phản ánh kết quả và hiệu quả sản xuất . 35
    Chương 2:
    THỰC TRẠNG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN
    PHẨM VẢI THIỀU CỦA HUYỆN LỤC NGẠN, TỈNH BẮC GIANG
    2.1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của huyện
    Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang 37
    2.1.1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên . 37
    2.1.1.1. Vị trí địa lý 37
    2.1.1.2. Đặc điểm địa hình, đất đai . 37
    2.1.1.3. Đặc điểm khí hậu, thủy văn 40
    2.12. Đặc điểm kinh tế và xã hội . 40
    2.1.2.1. Đặc điểm về dân số lao động . 40
    2.1.2.2. Hệ thống cơ sở hạ tầng 40
    2.1.3. Ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội đến việc sản
    xuất và tiêu thụ Vải Thiều Lục Ngạn 41
    2.1.3.1. Thuận lợi . 41
    2.1.3.2. Khó khăn . 42
    2.2. Thực trạng công tác phát triển thị trường cho sản phẩm Vải thiều
    của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang 42
    2.2.1. Thực trạng điều tra hộ trồng Vải Thiều tại ba xã nghiên cứu
    năm 2010 . 42
    2.2.1.1. Thông tin chung và điều kiện sản xuất của các hộ điều tra 42
    2.2.1.2. Chi phí chăm sóc, tiêu thụ Vải Thiều của các hộ trồng Vải thiều
    tại 3 xã nghiên cứu (tính bình quân cho 1 ha) 44
    2.2.1.3. Diện tích, sản lượng, năng suất BQ/Ha của ba xã nghiên cứu . 46
    2.2.1.4. Doanh thu, giá bán bình quân của Vải thiều và giá bán Vải thiều
    theo thời vụ tại ba xã nghiên cứu . 48
    2.2.1.5. Hiệu quả kinh tế trồng Vải Thiều tính cho 1 ha tại ba xã nghiên cứu . 50
    2.2.1.6. Một số Vấn đề liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm
    Vải thiều Lục Ngạn . 51
    2.2.2. Thực trạng điều tra các trung gian thương mại . 57
    2.2.2.1. Kênh tiêu thụ Vải thiều ở huyện Lục Ngạn 57
    2.2.2.2. Mối quan hệ giữa đối tượng tham gia vào kênh phân phối Vải thiều
    của huyện Lục Ngạn 60
    2.2.2.3. Đánh giá của trung gian thương mại về sản phẩm, thị trường và
    các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường Vải thiều 61
    2.2.3. Thực trạng điều tra người tiêu dùng 63
    2.2.3.1. Một số tiêu chí về quả Vải thiều Lục Ngạn do người tiêu dùng
    đánh giá . 63
    2.2.3.2 Một số vấn đề khác 64
    2.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình phát triển thị trường cho
    sản phẩm Vải thiều của huyện 64
    2.2.4.1. Cầu về sản phẩm Vải thiều 64
    2.2.4.2. Sản phẩm cạnh tranh với sản phẩm Vải thiều Lục Ngạn 65
    2.2.4.3. Giá của sản phẩm Vải thiều Lục Ngạn . 66
    2.2.4.4. Nhân tố pháp luật 67
    2.2.4.5. Tiềm năng của các đối tượng tham gia vào quá trình
    phát triển thị trường cho sản phẩm Vải thiều của huyện Lục Ngạn 67
    2.2.5. Thực trạng công tác phát triển thị trường của huyện Lục Ngạn, tỉnh
    Bắc Giang đối với sản phẩm Vải thiều của huyện . 68
    2.2.5.1. Thị trường mục tiêu và công tác mở rộng thị trường . 68
    2.2.5.2. Thực trạng công tác thực hiện một số chương trình dự án
    của huyện 69
    2.2.5.3. Thực trạng công tác quảng bá sản phẩm 70
    2.2.5.4. Thực trạng nguồn nhân lực cho phát triển thị trường 70
    2.2.5.5. Công tác định vị sản phẩm Vải Thiều của huyện . 71
    2.2.6. Thực trạng công tác phát triển thị trường cho sản phẩm Vải thiều của các
    đối tượng khác trên địa bàn huyện . 71
    2.2.6.1. Các tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn huyện Lục ngạn . 71
    2.2.6.2. Các Doanh nghiệp trên địa bàn . 73
    2.2.6.3. Các cá nhân thu mua Vải thiều trên địa bàn huyện 74
    2.2.7. Những nhận xét rút ra từ nghiên cứu thực tế . 75
    2.2.7.1 Những thành công 75
    2.2.7.2. Những tồn tại . 76
    2.2.7.3. Nguyên nhân của những tồn tại . 77
    Chương 3:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM
    VẢI THIỀU CỦA HUYỆN LỤC NGẠN, TỈNH BẮC GIANG
    3.1. Phương hướng, mục tiêu phát triển thị trường cho sản phẩm Vải thiều của
    huyện Lục Ngạn . 78
    3.1.1. Phương hướng . 78
    3.1.2. Mục tiêu . 78
    3.2. Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm
    Vải Thiều ở huyện Lục Ngạn . 79
    3.2.1. Một số giải pháp đề xuất với huyện, tỉnh 79
    3.2.2. Một số giải pháp đề xuất với hộ trồng Vải Thiều 87
    3.2.3. Một số giải pháp đề xuất với các đối tượng khác trên địa bàn
    huyện . 87
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    1. KẾT LUẬN 91
    2. KIẾN NGHỊ . 92
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...