Tiểu Luận Nghiên Cứu Động Thái Của Sinh Viên Văn Lang Về Coca-Cola

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC MỤC LỤC MỤC LỤC MỤC LỤC MỤC LỤC MỤC LỤC
    Trang
    MỤC LỤC .3
    LỜI NÓI ĐẦU .5
    CHưƠNG I:
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài: . 6
    2. Phát biểu vấn đề: . 6
    3. Mục đích nghiên cứu: 6
    4. Nhu cầu nghiên cứu: 6
    5. Tầm quan trọng của nghiên cứu: 7
    6. Các mặt hạn chế của đề tài: . 7
    7. Giới thiệu các chương kế tiếp của đề tài: 7
    CHưƠNG II:
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    I - Cơ sở lý luận: . 8
    1. Về Marketing: 8
    2. Về hành vi người tiêu dùng: 10
    II - Phương pháp nghiên cứu: 12
    1. Phương pháp nghiên cứu: 12
    2. Cách thức triển khai: . 12
    CHưƠNG III:
    TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    I - Tổng quan về thị trường nước giải khát ở Việt Nam hiện nay 13
    II - Giới thiệu về công ty Coca Cola 14
    1. Sơ lược hình thành 14
    2. Lịch sử về công ty Coca Cola Việt Nam 15
    III - Khái quát về Marketing 4P của sản phẩm Coca Cola đối với hành vi người tiêu dùng
    CHưƠNG IV:
    KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN
    I – PHÂN KHÚC VÀ LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU . 18
    1) Phân khúc thị trường 18
    2) Thị trường mục tiêu 19
    II – ĐỊNH VỊ . 20
    III – PRODUCT (SẢN PHẨM) 23
    IV – PRICE (GIÁ) 28
    V – PLACE (PHÂN PHỐI) . 29
    VI – PROMOTION (CHIÊU THỊ) . 29
    VII – CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA 35
    CHưƠNG V:
    TÓM LưỢC, KẾT LUẬN
    I – Phân tích kết quả nghiên cứu . 39
    Ma trận SWOT: . 39
    Phân Tích: 39
    II – Kết Luận . 41
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 42
    Tài liệu giáo trình: 42
    Tài liệu website . 42
    PHỤ LỤC 43

    Coca Cola là một thương hiệu nổi tiếng không những ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.
    Sản phẩm Coca Cola được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy điều gì ở Coca-Cola đã thu hút người tiêu dùng? Người tiêu dùng đã nghĩ gì về sản phẩm Coca-Cola? Cảm nhận của người tiêu dùng như thế nào khi sử dụng sản phẩm? .Tất cả những vấn đề này là lý do nhóm tiến hành thực hiện đề tài để tìm hiểu.
    Trong quá trình tìm hiểu nhóm cũng gặp phải một số vấn đề khó khăn về tài liệu tham khảo, về thời gian thực hiện đề tài, và hạn chế về kiến thức, Do đó bài làm của nhóm khó tránh khỏi những sai sót. Mong Cô và các bạn thông cảm đồng thời đóng góp ý kiến để nhóm có thêm kinh nghiệm cho những bài sau tốt hơn.
    Nhóm thực hiện

    CHƯƠNG I: CHƯƠNG I: CHƯƠNG I: CHƯƠNG I: CHƯƠNG I: CHƯƠNG I: CHƯƠNG I: CHƯƠNG I: CHƯƠNG I:
    ĐẶT VẤN ĐỀ ĐẶT VẤN ĐỀ ĐẶT VẤN ĐỀ ĐẶT VẤN ĐỀ ĐẶT VẤN ĐỀ ĐẶT VẤN ĐỀ ĐẶT VẤN ĐỀ ĐẶT VẤN ĐỀ ĐẶT VẤN ĐỀ ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài:
    Trong bối cảnh kinh tế thị trường và mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Ngoài những dòng sản phẩm lâu đời đã đi sâu vào tiềm thức mỗi người, thì những dòng sản phẩm mới nổi cũng đang phát triển rầm rộ như một hiện tượng.
    Vậy vấn đề cần đặt ra ở đây là những dòng sản phẩm trước đây làm thế nào vẫn duy trì được khách hàng của mình; cần phải biết cũng như nắm rõ được nhu cầu và thái độ khách hàng khi sử dụng những sản phẩm đó là như thế nào? Vì vậy, nhóm đã quyết định chọn một sản phẩm cụ thể đã có mặt trên thị trường để nghiên cứu và cụ thể là thực hiện đề tài: “Nghiên cứu động thái của sinh viên Văn Lang về sản phẩm nước giải khát Coca-Cola”.
    2. Phát biểu vấn đề:
    Trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều loại hàng hóa về sản phẩm nước giải khát. Bên cạnh nước giải khát Coca-Cola khách hàng đã quá quen thuộc với một loại nước giải khát có thương hiệu hàng đầu thế giới thì ngày nay rất nhiều sản phẩm giải khát mới được sản xuất và phân bổ rộng khắp thị trường với những mẫu mã đa dạng, bắt mắt cùng nhiều mùi hương độc đáo (Fanta, Sting, 7up, Oo, ). Chính vì vậy nên chúng ta cần phải biết rõ hiện tại động thái của khách hàng về sản phẩm nước giải khát Coca-Cola là như thế nào.
    3. Mục đích nghiên cứu:
    Tìm hiểu về các chiến lược Marketing (Marketing 4P) của nước giải khát Coca-Cola ảnh hưởng đến thái độ và hành vi của khách hàng trong nhu cầu sử dụng nước giải khát Coca-Cola nói chung mà cụ thể là đối với đối tượng là sinh viên trường Đại học Văn Lang. Từ đó hiểu được tầm ảnh hưởng và mức độ hoạt động của thương hiệu Coca-Cola trong sự cạnh tranh gay gắt giữa các dòng sản phẩm nước giải khát của những ông lớn hiện nay.
    Hiểu rõ hơn về một số vấn đề trong Hành vi người tiêu dùng đã được học.
    4. Nhu cầu nghiên cứu:
    Nhu cầu cá nhân: thực hành các bước cơ bản của quá trình thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng cho một sản phẩm cụ thể.
    Nhu cầu khoa học: Đáp ứng nhu cầu về phương pháp nghiên cứu, nội dung, hình thức, đối tượng nghiên cứu đảm bảo ý nghĩa về mặt khoa học cho bài nghiên cứu.
    Nhu cầu thực tế: Nghiên cứu về động thái của sinh viên Văn Lang về nước giải khát Coca-Cola. Đánh giá được tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng của Coca-Cola đến quyết định mua hàng của sinh viên trên thực tế. Từ đó làm cơ sở cho những cuộc nghiên cứu và khảo sát sau này.
    5. Tầm quan trọng của nghiên cứu:
    Đánh giá tầm ảnh hưởng của sản phẩm Coca-Cola trong quyết định mua nước giải khát của sinh viên Văn Lang.
    Thấy được nhu cầu, động thái, quyết định mua của sinh viên qua sự đánh giá của sinh viên Văn Lang về nước gải khát Coca-Cola.
    6. Các mặt hạn chế của đề tài:
    - Hạn chế về kinh nghiệm: tất cả thành viên trong nhóm đều là sinh viên khoa Thương Mại, chuyên ngành Thương Mại Quốc Tế nên những kỹ năng, kiến thức về Marketing cũng như về Hành vi người tiêu dùng còn rất nhiều hạn chế.
    - Thời gian tiến hành: tương đối ngắn.
    - Phạm vi nghiên cứu nhỏ (mẩu là sinh viên Văn Lang) nên lượng thông tin thu thập được bị hạn hẹp, chỉ dừng lại ở mức độ khái quát, chứ chưa thực sự rõ ràng cụ thể.
    - Thông tin nhận được từ các đáp viên có thể thiếu tính minh bạch do sự trả lời qua loa, không thực sự chú tâm vào bảng khảo sát.
    - Các thông tin thu thập được trên cơ sở những dữ liệu có sẵn, có nhiều ý có thể gây sự trùng lặp hay có thể trái với những bài nghiên cứu trước nên khó có thể tránh khỏi những sai sót nhỏ về nội dung hay sử dụng từ ngữ.
    7. Giới thiệu các chương kế tiếp của đề tài:
    Chương 2: Cơ sở lý luận và các phương pháp nghiên cứu
    Chương 3: Tổng quan về đề tài
    Chương 4: Kết quả nghiên cứu và thảo luận
    Chương 5: Tóm lược, kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...