Thạc Sĩ Nghiên Cứu Đổi Mới Chương Trình Đào Tạo Về Quản Lý Khoa Học Và Công Nghệ Trong Bối Cảnh Hội Nhập Kin

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/2/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Án
    Nghiên Cứu Đổi Mới Chương Trình Đào Tạo Về Quản Lý Khoa Học Và Công Nghệ Trong Bối Cảnh Hội Nhập Kinh Tế Quốc Tế


    Mở Đầu
    Chương 1. Tổng quan về chương trình đào tạo và cách tiếp cận xây dựng chương trình đào tạo

    1. Khái niệm
    2. Tiếp cận xây dựng chương trình đạo tạo, bồi dưỡng
    3. Quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức
    Chương 2. Kinh nghiệm trong nước và ngoài nước về chương trình đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ quản lý

    1. Kinh nghiệm trong nước
    2. Kinh nghiệm quốc tế
    Chương 3. Thực trạng về chương trình đào tạo, bồi dưỡng quản lý KHCN ở Việt Nam

    1. Thực trạng
    2. Kết quả thu nhận được
    Chương 4. Đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng về quản lý KHCN trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

    1. Tổng quan về quản lý KHCN trong bối cảnh hội nhập
    2. Xây dựng cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng quản lý KHCN trong bối cảnh hội nhập
    Kết luận và khuyến nghị
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
    Lời Mở Đầu
    Việc gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình chủ động hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Sớm nhận thức được tầm quan trọng của việc thực thi cam kết có tính quốc tế khi tham gia vào tiến trình hội nhập này, năm 2001, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết số 07/NQ-TW về hội nhập quốc tế đã chỉ rõ một trong những nhiệm vụ cụ thể là “đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực”. Trên tinh thần định hướng chỉ đạo của chung đó, năm 2003, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt “Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn 2003-2010”. Nhiều bộ ngành và địa phương trong thời gian qua đã tích cực xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức các kiến thức và kỹ năng liên quan đến hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế.
    Trong lĩnh vực KHCN, trước xu thế hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang diễn ra ở nước ta hiện nay, KHCN được Đảng và Nhà nước quan tâm hơn bao giờ hết bởi vì KHCN trong bối cảnh hiện nay không chỉ đóng vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và xa hơn nữa là tạo lập năng lực cạnh tranh của quốc gia với các nước khác trong khu vực và quốc tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...