Đồ Án Nghiên cứu diễn biến đường bờ biển tại khu vực phía bắc cửa Mỹ Á và thiết kế giải pháp công trình

Thảo luận trong 'Giao Thông - Cầu Đường' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 2/4/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN
    Sau 14 tuần làm đồ án tốt nghiệp, với sự cố gắng nỗ lực của bản thân và được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo PGS.TS VŨ MINH CÁT, cùng các thầy cô giáo trong khoa Kỹ thuật Biển - trường Đại học Thủy lợi, em đã hoàn thành đồ án tốt nghiệp của mình, với đề tài: “Nghiên cứu diễn biến đường bờ biển tại khu vực phía bắc cửa Mỹ Á và thiết kế giải pháp công trình”.
    Thời gian làm đồ án tốt nghiệp là một khoảng thời gian có ích để em hệ thống lại kiến thức đã được học và giúp em biết cách áp dụng lí thuyết vào thực tế, làm quen với công việc thiết kế của một kỹ sư kỹ thuật bờ biển.
    Đây là đồ án tốt nghiệp sử dụng tài liệu thực tế công trình thủy lợi và vận dụng tổng hợp các kiến thức đã học. Mặc dù đã cố gắng nhưng trong đồ án em chưa giải quyết hết các trường hợp có thể xảy ra, giới hạn nghiên cứu còn hạn hẹp. Bên cạnh đó trong quá trình tính toán và lựa chọn phương án thiết kế, do còn hạn chế về kiến thức và hiểu biết thực tế nên trong đồ án không tránh khỏi những sai sót. Em kính mong nhận được sự chỉ bảo, hướng dẫn, giúp đỡ của các thầy cô giáo, giúp cho đồ án của em được hoàn chỉnh hơn, từ đó kiến thức chuyên môn cũng được hoàn thiện và nâng cao.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo PGS.TS VŨ MINH CÁT đã trực tiếp hướng dẫn, cung cấp tài liệu, thông tin, cũng như định hướng đồ án và tận tình chỉ bảo giúp đỡ em trong suốt quá trình làm đồ án.
    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn toàn thể các thầy cô giáo, Trường Đại học Thủy Lợi, Khoa Kỹ Thuật Biển đã tạo cho em một môi trường học tập lành mạnh, cho em những cơ hội để phấn đấu, rèn luyện, và trưởng thành trong suốt 4 năm học tập tại trường.

    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN
    MỞ ĐẦU 1
    I. Tính cấp thiết của đồ án. 1
    II. Mục tiêu của đồ án 1
    III. Phạm vi của đồ án. 2
    IV. Phương pháp nghiên cứu 2
    V. Bố cục của đồ án 2
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ KHU VỰC NGHIÊN CỨU 3
    1.1. Giới thiệu về khu vực nghiên cứu 3
    1.2. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên 3
    1.1.1. Vị trí địa lý 3
    1.1.2. Đặc điểm địa hình 4
    1.3. Đặc điểm địa chất 4
    1.4. Đặc điểm về khí hậu, khí tượng 5
    1.4.1. Nhiệt độ 5
    1.4.2. Độ ẩm 6
    1.4.3. Chế độ gió 6
    1.4.4. Chế độ mưa 7
    1.4.5. Bão và các hiện tượng thời tiết đặc biệt 8
    1.5. Đặc điểm về thủy, hải văn 10
    1.5.1. Lưu lượng nước sông Thoa 10
    1.5.2. Dòng chảy 10
    1.5.3. Sóng 11
    1.5.4. Nước dâng 12
    1.6. Đặc điểm dân sinh, kinh tế và xã hội khu vực nghiên cứu. 12
    1.6.1. Đặc điểm dân sinh 12
    1.6.2. Thu nhập 13
    1.6.3. Đường vào Mỹ Á 14
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG ĐƯỜNG BỜ - CỬA SÔNG TỈNH QUẢNG NGÃI VÀ NGUYÊN NHÂN XÓI LỞ BỒI TỤ 15
    2.1. Hiện trạng đường bờ tỉnh Quảng Ngãi 15
    2.2. Hiện trạng các cửa biển dọc đường bờ biển tỉnh Quảng Ngãi 15
    2.2.1. Hiện trạng cửa biển Mỹ Á 15
    2.2.2. Hiện trạng các cửa biển khác 17
    2.3. Hiện trạng cồn cát ven biển từng huyện thuộc tỉnh Quảng Ngãi. 19
    2.4. Đánh giá ảnh hưởng của hoạt động kinh tế tới ổn định của dải cồn cát ven biển 21
    2.5. Rừng phòng hộ ven biển 22
    2.6. Công tác quản lý, bảo tồn cồn cát 22
    2.7. Phân tích nguyên nhân xói lở bồi tụ khu vực nghiên cứu 23
    CHƯƠNG III. MÔ PHÒNG, DỰ BÁO DIỄN BIẾN ĐƯỜNG BỜ BIỂN KHU VỰC NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT LỰA CHỌN GIẢI PHÁP 25
    3.1. Giới thiệu mô hình một chiều LITPACK 25
    3.1.1. Modul Litline 25
    3.1.2. Modul Litprof 26
    3.2. Xây dựng mô hình LITPACK 26
    3.2.1. Tài liệu đầu vào 26
    3.2.2. Tính toán diễn biến đường bờ bằng modul Litline 29
    3.2.3. Tính toán vận chuyển bùn cát bằng modul Litprof 39
    CHƯƠNG IV: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CÔNG TRÌNH KÈ LÁT MÁI 52
    4.1. Xác định cấp công trình 52
    4.1.1. Xác định tiêu chuẩn an toàn 52
    4.1.2. Xác định cấp kè 53
    4.1.3. Các tiêu chuẩn áp dụng 54
    4.1.4. Quy hoạch tuyến công trình 54
    4.1.5. Chọn hình thức công trình 54
    4.2. Tính toán các điều kiện biên thiết kế 54
    4.2.1. Tính toán mực nước thiết kế 54
    4.2.2. Tính toán tham số sóng thiết kế 56
    4.2.3. Tài liệu địa chất thiết kế 70
    4.3. Thiết kế mặt cắt ngang của kè lát mái 70
    4.3.1. Nhiệm vụ của công trình 70
    4.3.2. Lựa chọn mặt cắt thiết kế 71
    4.3.3. Thiết kế kè theo phương án mặt cắt thiết kế 73
    4.3.3.4. Các dạng kết cấu bảo vệ chân kè 78
    4.3.3.5 Tính toán kích thước kết cấu kè biển 81
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 91
    TÀI LIỆU THAM KHẢO. 93
     
Đang tải...