Thạc Sĩ Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp phát triển các loại hình trường mầm non ngoài công lâp

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 19/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên Cứu Đề Xuất Một Số Giải Pháp Phát Triển Các Loại Hình Trường Mầm Non Ngoài Công Lập


    Mục Lục
    Phần I. Mở đầu
    Phần II. Kết quả nghiên cứu đề tài
    A. Cơ sở lí luận

    I. Một số khái niệm cơ bản
    II. Vai trò của các cơ sở GDMN ngoài công lập
    III. Chủ trương của Nhà nước về phát triển các loại hình Giáo dục mầm non ngoài công lập
    IV. Tính đặc thù của bậc học mầm non và vấn đề chuyển đổi các loại hình Giáo dục mầm non thực hiện Luật GD-2005
    B. Cơ sở thực tiễn

    I. Xu thế phát triển cơ sở mầm non ngoài công lập ở một số nước trên thế giới
    II. Tình hình phát triển các loại Giáo dục mầm non ngoài công lập giai đoạn 2001-2005
    III. Tình hình thực hiện chuyển đổi các loại hình GDMN thực hiện Luật giáo dục 2005 qua điều tra
    C. Đề xuất một số giải pháp phát triển các loại hình giáo dục mầm non ngoài lập

    I. Nhóm giải pháp đối với công tác chỉ đạo chung
    II. Nhóm giải pháp về chính sách của Nhà nước tạo điều kiện cho các cơ sở GDMN chuyển đổi loại hình thực hiện Luật GD 2005
    III. Nhóm giải pháp về phương án chuyển đổi loại hình GDMN thực hiện Luật GD 2005
    IV. Nhóm giải pháp về lộ trình chuyển đổi loại hình GDMN thực hiện Luật GD 2005
    Phần III. Kết luận và kiến nghị
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
    Lời Mở Đầu
    Ngày 20/5/2005, tại kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XI đã thông qua Luật Giáo dục (sửa đổi), xác định rõ hơn hành lang pháp lý cho tổ chức và hoạt động giáo dục và sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan nhà nước trong quản lý giáo dục, giữa các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động GD. Luật GD 2005 qui định nhà trường trong hệ thống GD quốc dân được tổ chức theo 3 loại hình: công lập, dân lập, tư thục (Luật GD 1998 qui định 4 loại hình: công lập, bán công, dân lập, tư thục). Đây là một thay đổi có thể ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp phát triển GDMN, một bậc học đang đi vào ổn định và vừa mới được khởi sắc trong mấy năm gần đây nhờ chủ trương, chính sách của Nhà nước ta, đặc biệt là sau Quyết định 161/2002/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách phát triển GDMN. Vì vậy hiện tại các địa phương rất lúng túng trong công tác quản lý chỉ đạo phát triển các cơ sở mầm non NCL theo Luật GD 2005.
    Nhằm góp phần làm cơ sở cho việc đề ra chủ trương, chính sách phát triển GDMN, chuyển đổi và phát triển các loại hình GDMN theo tinh thần Luật GD 2005 phù hợp với điều kiện KTXH của địa phương, góp phần thực hiện Chiến lược phát triển GD 2001-2010, chúng tôi nghiên cứu đề tài "Nghiên Cứu Đề Xuất Một Số Giải Pháp Phát Triển Các Loại Hình Trường Mầm Non Ngoài Công Lập"
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...