Luận Văn Nghiên cứu đề xuất giảm giá từng bước Việt Nam để kích thích kinh tế của nhóm nghiên cứu Harvard

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 22/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Nghiên cứu đề xuất giảm giá từng bước Việt Nam để kích thích kinh tế của nhóm nghiên cứu Harvard
    Giới thiệu chung

    Chương 1: Lý thuyết về phá giá đồng nội tệ Trang
    1.1./ Khái niệm 4
    1.2./ Những tác động 5
    1.2.1./ Ngắn hạn 5
    1.2.2./ Trung hạn . 6
    1.2.3./ Dài hạn . 6
    1.3./ Tại sao chính phủ phá giá tiền tệ . 7
    1.4./ Điều kiện để phá giá thành công 7
    1.4.1./ Phương pháp tính độ co giãn: 7
    1.4.2./ Phương pháp hấp thu: . 8
    1.4.3./ Phương pháp tiền tệ : 9
    1.5./ Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ 9
    1.5.2./ Những mặt lợi mà Trung Quốc có được từ phá giá: . 10
    1.5.1./ Cụ thể hành động của chính phủ: 13
    1.6./ So sánh độ mở nền kinh tế Việt Nam năm 2008 và Trung Quốc giai đoạn 1993-1994 18
    Chương 2: Đề xuất giảm giá VND của nhóm nghiên cứu đại học Harvard
    2.1./ Tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam . 19
    2.1.1./ Thuận lợi để thực hiện đề xuất giảm giá VND . 19
    2.1.1.1./ CPI tăng: 19
    2.1.1.2./ Lạm phát ở mức cao: . 21
    2.1.1.3./ Các biện pháp hành chính thời gian qua tỏ ra không có hiệu quả: . 23
    2.1.1.4./ Sự gia tăng nguồn vốn đầu tư nước ngoài: . 29

    2.1.1.5./ Thu nhập quốc dân tăng cao: 33
    2.1.1.6./ VND đang bị định giá cao: . 36
    2.1.1.7./ Những yếu tố khác làm cho tỷ giá USD/VND tăng 49
    2.1.2./ Khó khăn khi thực hiện đề xuất giảm giá VND 50
    2.2./ Đánh giá tác động của việc giảm giá VND đối với Việt Nam 52
    2.2.1./ Những tác động tích cực của việc giảm giá VND 52
    2.2.2./ Những tác động tiêu cực của việc giảm giá VND 54
    2.2.2.1./Ảnh hưởng đến các ngành xuất khẩu . 54
    2.2.2.2./Tác động đến các ngành sản xuất trong nước . 57
    2.2.2.3 ./Tác động đến thị trường ngoại tệ trong nước . 58
    2.2.2.4./ Tác động tâm lý người dân và các doanh nghiệp 58
    2.2.2.5./ Tác động đến các khoản nợ của chính phủ và DN trong nước . 59
    2.2.2.6./ Tỷ giá, lạm phát & lãi suất 60
    2.2.2.7./ Tác động đến cán cân tài khoản vãng lai 61
    Chương 3: Những giải pháp hỗ trợ cho đề xuất giảm giá VND
    3.1./ Giải pháp cho doanh nghiệp xuất khẩu trước biến động tỷ giá: sử dụng các công cụ phái sinh của ngân hàng thương mại 62
    3.2./ Hiện nay, VND mang rủi ro lớn nhất chính là “mất niềm tin” . 62
    3.3./ Điều chỉnh ưu tiên của đầu tư công . 62
    3.4./ Thành lập tổ công tác đặc biệt về đầu tư công 63
    3.5./ Không được đánh mất sự kiểm soát đối với tăng trưởng cung tiền và tín dụng. 64
    3.6./ Cần phải khuyến khích cạnh tranh 64

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...