Tiểu Luận Nghiên cứu ,đánh giá việc ứng dụng HTTTQL trong lĩnh vực khách sạn - Giới thiệu phần mềm cụ thể về h

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nội dung chính
    A, Sơ lược về hệ thống thông tin quản lý
    I, Khái niêm
    II, Cấu trúc hệ thống thông tin quản lý
    III, Phân loại hệ thống thông tin quản lý
    IV, Các loại hệ thống thông tin quản lý thông dụng gồm:
    A, Giới thiệu về khách sạn, phân tích, Đánh giá hệ thống thông tin quản lý khách sạn
    I, Giới thiệu chung về khách sạn
    1,Hoạt động, cơ cấu tổ chức
    2, Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
    II, Nghiên cứu, đánh giá HTTTQL của khách sạn
    1, Phân tích HTTTQL của khách sạn.
    III, Biểu đồ luồng dữ liệu của hệ thống khách sạn

    BÀI MỞ ĐẦU
    Nghành du lịch là một nghành kinh doanh có từ rất lâu đời trên thế giới. Tại các nước phát triển, nghành du lịch phát triển hết sức mạnh mẽ và có lợi nhuận cao với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin trong tổ chức và hoạt động. tại nước ta, những năm gần đây, nghành du lịch mới thực sự phát triển về quy mô cũng như ảnh hưởng của nó trong các lĩnh vực kinh tế xã hội ngày càng dc mở rộng. Việt Nam là một nước có rất nhiều các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, và 1 trong 7 kỳ quan của thế giới- Vịnh Hạ Long, vì vậy hằng năm lượng khách du lịch tới Việt Nam rất đông, cả khách trong nước và ngoài nước, thuận lợi cho các dịch vụ nhà ở, khách sạn phát triển. Đòi hỏi, các nhà quản lý khách sạn phải xây dựng cho hệ thống khách sạn của mình hệ thống thông tin phù hợp với tình hình thực tế của khách sạn mình để đảm bào cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sự nhanh chóng, thuận tiện trong những lần đặt phòng, thuê phòng tạ khách sạn mình. Không những thế hệ thống thong tin quản lý khách sạn se giúp cho doanh nghiệp quản lý dc tốt hơn về mọi mặt như về:quản lý phòng, quản lý hienj trạng phòng, tiện nghi có ở trong phòng. Các dich vụ ăn uống giặt là của khách sạn
    Ta thấy rằng, việc áp dụng hệ thống thông tin quản lý cho các khách sạn là rất cần thiết. Hiện nay ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều khách sạn đã áp dụng hệ thống thông tin quản lý vào các hoạt động, tổ chức của doanh nghiệp. nhưng trên thực tế, việc áp dụng hệ thống thông tin quản lý chưa thực sự đạt hiệu quả cao ở Việt Nam, vì vậy mỗi chúng cần phải nhìn nhận đánh giá lại và đưa ra các biện pháp sử dụng, quản lý hệ thống thong tin tôt hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...