Đồ Án Nghiên cứu đánh giá quá trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực ôtô tại nhà máy z551. đ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BAO GỒM CẢ BẢN VẼ AUTOCAD

    Mục lục
    Trang
    Mục lục
    Mở đầu 1
    Chương 1. Giới thiệu chung về hệ thống truyền lực 3
    1.1. Ly hợp. 3
    1.1.1. Công dụng của ly hợp 3
    1.1.2. Cấu tạo và nguyên lý làm việc của ly hợp 4
    1.2. Hộp số. 7
    1.2.1. Công dụng 7
    1.2.2. Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý làm việc của hộp số xe KAMAZ - 5320
    7
    1.3. Truyền động các đăng 10
    1.3.1. Công dụng 10
    1.3.2. Bố trí truyền động các đăng trên xe 11
    1.3.3. Cấu tạo và nguyên lý làm việc 12
    1.4. Cầu chủ động 15
    1.4.1. Truyền lực chính 16
    1.4.2. Vi sai 19
    1.4.3. Bán trục 23
    Chương 2. Phân tích quá trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực tại Z551 25
    2.1. Phân tích quy hoạch mặt bằng sản xuất phân xưởng sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực 25
    2.2. Phân tích quá trình công nghệ sửa chữa lớn hệ thống truyền lực 29
    2.3. Một số qui trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực tại Z551 34
    2.3.1. Quy trình công nghệ tháo, lắp ly hợp KAMAZ - 5320 35
    2.3.2. Quy trình công nghệ tháo, lắp hộp số xe KAMAZ - 5320 38
    2.3.3. Quy trình công nghệ tháo, lắp cầu giữa và cầu sau xe KAMAZ - 5320 47
    Chương 3. Đánh giá - đề xuất các giải pháp 63
    3.1. Đánh giá chung 63
    3.1.1. Sự bố trí mặt bằng phân xưởng sửa chữa hệ thống truyền lực. 64
    3.1.2. Tình trạng trang thiết bị 64
    3.1.3. Đánh giá quy trình công nghệ sửa chữa 65
    3.1.4. Đánh giá các nguyên công cơ bản sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực 65
    3.2. Các giải pháp đề xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng quá trình sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực. 69
    3.2.1. Các giải pháp chung 69
    3.2.2. Các giải pháp về kỹ thuật 70
    Kết luận 88
    Tài liệu tham khảo

    Mở đầu

    Trong quá trình khai thác sử dụng, tình trạng kỹ thuật của xe nói chung và của các hệ thống, cụm cơ cấu nói riêng bị thay đổi theo chiều hướng xấu đi làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng phục vụ của xe. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của xe như điều kiện môi trường, điều kiện sử dụng xe trong đó phải kể đến chế độ bảo dưỡng sửa chữa trong quá trình khai thác, sử dụng xe. Việc bảo dưỡng sửa chữa xe không theo chế độ quy định ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng khai thác sử dụng xe, gây ra những hư hỏng cho xe nói chung, hư hỏng của các hệ thống, các cụm, cơ cấu nói riêng.
    Trong quân đội ta hiện nay ôtô đang được sử dụng rất nhiều, chủ yếu vẫn là các loại xe do Liên Xô cũ chế tạo, ngoài ra còn có những loại xe mới nhập từ nước ngoài hoặc lắp ráp tại Việt Nam. Tình trạng xuống cấp của trang thiết bị kỹ thuật nói chung, của ôtô nói riêng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị. Thực tế hiện nay ở các đơn vị, số lượng xe bị hư hỏng còn nhiều, do đó nhu cầu sửa chữa là rất lớn.Để khắc phục tình trạng xuống cấp của trang thiết bị kỹ thuật, giảm chi phí cho việc sửa chữa mỗi đơn vị cần phải thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa. Đồng thời để giảm chi phí sửa chữa, ở đơn vị sửa chữa cũng cần có những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sửa chữa, giảm chi phí cho công việc này xuống mức thấp nhất có thể, ví dụ như nâng cấp cải tiến các phương tiện phục vụ cho quá trình sửa chữa, tìm ra những phương pháp sửa chữa tối ưu nhất .
    Qua những phân tích trên cho thấy đề tài: “Nghiên cứu, đánh giá quá trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực ôtô tại nhà máy Z551. Đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng của quá trình sửa chữa đó” rất có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Vì vậy tôi đã quyết định chọn đề tài này làm đồ án tốt nghiệp.
    Nội dung đề tài gồm 3 phần chính:
    + Chương 1. Giới thiệu chung về hệ thống truyền lực ôtô.
    + Chương 2. Phân tích quá trình công nghệ sửa chữa các cụm HTTL tại Z551.
    + Chương 3. Đánh giá - đề xuất các giải pháp.
    Qua thời gian làm đồ án được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy giáo Nguyễn Văn Dũng cùng tập thể các thầy giáo trong Bộ môn Ôtô quân sự - Khoa Động lực, Nhà máy Z551 và các đồng chí trong lớp, tôi đã hoàn thành đồ án này. Nhưng do trình độ còn hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy giáo cùng các đồng chí để đồ án này được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn.

    Học viên thực hiện
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...