Luận Văn Nghiên cứu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần quốc tế Lạc Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    1. Lý do chọn đề tài. 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu. 2
    2.1 Mục tiêu khái quát. 2
    2.2 Mục tiêu cụ thể. 2
    3. Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu. 2
    4. Phương pháp nghiên cứu. 2
    5.Nội dung nghiên cứu. 2
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU. 4
    1.1 Khái niệm và bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh. 4
    1.1.1 Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh. 4
    1.1.2 Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh. 4
    1.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuât kinh doanh của DN. 5
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả SXKD. 5
    1.4 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả SXKD trong doanh nghiệp. 7
    1.4.1 Nhóm chỉ tiêu tổng hợp. 7
    1.4.2. Các chỉ tiêu bộ phận. 7
    1.4.3. Chỉ tiêu phản ánh tình hình tài chính của doanh nghiệp. 9
    Chương 2: TÌNH HÌNH ĐẶC ĐIỂM CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LẠC VIỆT. 10
    2.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 10
    2.2.Đặc điểm tự nhiên kinh tế xã hội tại địa bàn. 11
    2.2.1.vị trí địa lý. 11
    2.2.2.Đặc điểm địa hình khí hậu. 11
    2.2.3.Đặc điểm kinh tế xã hội. 12
    2.3.Đánh giá về điều kiện tự nhiên kinh tế xã hội. 12
    2.3.1.thuận lợi. 12
    2.3.2.khó khăn. 13
    2.4.Tình hình tổ chức lao động trong công ty. 13
    2.4.1.Tình hình tổ chức quản lý của công ty. 13
    2.4.2 Chức năng, nhiệm vụ mỗi phòng ban. 15
    2.5. Tình hình vốn sản xuất kinh doanh. 16
    Chương 3: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LẠC VIỆT. 18
    3.1 Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 18
    3.1.1 Đánh giá kết quả hoạt động SXKD bằng chỉ tiêu hiện vật. 18
    3.1.2 Đánh giá kết quả hoạt động SXKD bằng chỉ tiêu giá trị. 20
    3.2 Đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 22
    3.2.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty. 22
    3.3 Tình hình tổ chức sử dụng các yếu tố sản xuất. 23
    3.3.1 Hiệu quả sử dụng lao động. 23
    3.3.2 Tình hình sử dụng vốn. 25
    3.3.3 Tình hình sử dụng máy móc thiết bị. 27
    3.4 Phân tích hiệu quả SXKD của công ty cổ phần quốc tế Lạc Việt. 28
    3.4.1 Doanh thu và các thu nhập khác của doanh nghiệp trong 3 năm(2008 – 2010) 28
    3.4.2 Lợi nhuận thực hiện và tỷ suất lợi nhuận. 30
    3.4.3 Nợ phải trả quá hạn và khả năng thanh toán nợ đến hạn. 33

    Chương 4: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CHO CÔNG TY. 36
    * Biện pháp 1: Tăng doanh thu,lợi nhuận để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. 36
    * Biện pháp 2: tăng khả năng huy động vốn. 36
    * Biện pháp 3: Mở rộng thị trường. 37
    * Biện pháp 4: phát triển dây chuyền sản xuất. 37
    * Biện pháp 5: nâng cao hiệu quả công tác quản lý. 38
    * Biện pháp 6: nâng cao hiệu quả lao động. 38
    KẾT LUẬN 39
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài.
    Nền kinh tế thị trường phát triển đã và đang phát huy được tác dụng to lớn của nó. Tuy nhiên nó cũng chứa đựng nhiều thách thức và khó khăn đối với các thành phần kinh tế. Đứng trước tình hình hiện nay các doanh nghiệp muốn tồn tại, đứng vững trên thị trường, muốn tạo được một vị thế cho mình cần phải tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh sao cho có hiệu quả. Do vậy tìm ra biện pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đang là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm chú trọng.
    Như­ chúng ta đã biết kết quả sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp bị chi phối bởi rất nhiều các yếu tố như­: công tác quản lý lãnh đạo; giá cả hàng hoá mua vào, bán ra; môi tr­ường sản xuất kinh doanh; nhu cầu của thị trư­ờng; công tác hạch toán kế toán v.v .
    Hiệu quả kinh doanh là vấn đề đặt ra cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt là trong điều kiện kinh tế thị tr­ường. các nhà đầu t­ư, các chủ doanh nghiệp tr­ước khi ra quyết định bỏ vốn đầu t­ư vào một nghành, một sản phẩm dịch vụ nào đó ngoài việc trả lời các câu hỏi sản xuất cái gì? sản xuất nh­ư thế nào? sản xuất cho ai? còn phải biết chi phí bỏ ra và lợi ích thu đ­ược. dĩ nhiên rằng, lợi ích thu đ­ược phải lớn hơn chi phí bỏ ra mới mong thu đ­ược lợi nhuận. hay nói cách khác, các nhà đầu tư, các chủ doanh nghiệp bao giờ cũng mong muốn đ­ược lợi nhuận tối đa với một chi phí thấp nhất có thể. sở dĩ nói như­ vậy thì lợi ích (lợi nhuận) mà nói rộng ra là hiệu quả kinh doanh vừa là động lực, vừa là tiền đề để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển được trong điều kiện cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt, mọi rủi ro, bất trắc luôn có thể xảy ra, nguy cơ phá sản luôn rình rập .
    Để đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh em đã lựa chon đề tài:”Nghiên cứu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần quốc tế Lạc Việt” Làm khóa luận tốt nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...