Đồ Án Nghiên cứu đặc tính động lực học của hệ thống lái tàu thủy

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu đặc tính động lực học của hệ thống lái tàu thủy

    MỤC LỤC
    LỜI CAM ĐOAN 2
    DANH MỤC CÁC ĐẠI LƯỢNG VẬT LÝ 3
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 4
    DANH MỤC CÁC BẢNG 6
    ĐẶT VẤN ĐỀ 7
    CHƯƠNG I - GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG LÁI TÀU THUỶ 9
    1.1. Nguyên lý và cấu tạo. 9
    1.2. Các yêu cầu cơ bản đối với máy lái tàu thuỷ: 13
    1.3. Phân loại các hệ thống máy lái tàu thuỷ thường gặp. 16
    1.4. Tổng quan về các hệ thống lái tàu thuỷ điện - thuỷ lực. 22
    1.4.1 Máy lái thuỷ lực KE-W40 [21] 22
    1.4.2. Máy lái W-130 [22] 25
    1.5. Một số nhận xét về máy lái thuỷ lực. 28
    CHƯƠNG II- TÍNH TOÁN THIẾT KẾ MÁY LÁI THUỶ LỰC 1,5 TM . 30
    2.1. Chọn sơ đồ nguyên lý hệ thống lái 30
    2.2.Nguyên lý làm việc của hệ thống thuỷ lực: 33
    2.2.1. Bánh lái: 35
    2.2.2. Tính trục lái của bánh lái 36
    2.2.3. M ômen thủy động tác dụng lên trụ lái: 37
    2.2.4. Tính toán lực tác dụng lên xylanh. 39
    2.2.5. Bể dầu. 42
    2.2.6. Tính chọn đường kính ống: 44
    2.2.7. Tính toán tổn thất 44
    2.2.8. Tính áp suất và lưu lượng cần cung cấp cho hệ thống. 48
    2.3. Chọn các phần tử trong hệ thống thuỷ lực. 49
    2.4. Tính toán hệ thống thuỷ lực lái sự cố. 56
    2.5. Tính toán nhiệt hệ thống thuỷ lực. 61
    2.6. Tính kiểm nghiệm hệ thuỷ lực lái theo điều kiện làm việc không có xâm thực 66
    CHƯƠNG III - NGHIÊN CỨU ĐẶC TÍNH ĐỘNG LỰC HỌC CỦA HỆ THỐNG LÁI TÀU THUỶ 69
    3.1. Các phương pháp điều khiển máy lái. 69
    3.1.1. Hệ thống điều khiển máy lái bằng tay: 69
    3.1.2. Phương pháp điều khiển bán tự động. 70
    3.1.3. Điều khiển máy lái tự động. 70
    3.2. Mô hình hoá máy lái thuỷ lực. 71
    3.2.1. Các điều kiện xây dựng mô hình hệ thống lái. 72
    3.2.2. Xây dựng mô hình hệ thống. 74
    3.3. Các kết quả chính và thảo luận. 77
    3.3.1. Ảnh hưởng của mômen quán tính J đến đặc tính của hệ thống. 77
    3.3.2. Ảnh hưởng của chiều dài tay quay lc 79
    3.3.3. Ảnh hưởng của hệ số phản hồi kph 81
    3.3.4. Ảnh hưởng của góc lệch δ. 84
    3.3.5. Ảnh hưởng của áp suất làm việc p. 87
    CHƯƠNG IV - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 91
    4.1. Kết luận. 91
    4.2. Kiến nghị về những hướng nghiên cứu tiếp theo. 91
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 93
     
Đang tải...