Tiểu Luận Nghiên cứu đặc điểm và chất lượng dịch vụ Vận tải tại Công Ty Vận Tải và Đại lý Vận Tải

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI THẢO LUẬN

    TÊN ĐỀ TÀI: Nghiên cứu đặc điểm và chất lượng dịch vụ
    Vận tải tại Công Ty Vận Tải và Đại lý Vận Tải

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong những năm qua cùng với sự phát triển của toàn nhân loại dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đang từng ngày, từng giờ khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành, đổi mới nền kinh tế đất nước, nhằm nhanh chóng phát triển nền kinh tế Việt Nam sớm hoà nhập cùng nền kinh tế các quốc gia trong khu vực.
    Thực tế sau nhiều năm thực hiện sự chuyển dich từ nền kinh tế kế hoạch sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước đến nay, bộ mặt của nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều thay đổi lớn và trở thành một nền kinh tế có tốc độ phát triển cao.
    Ngày nay chắc chắn không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với sự tồn tại và phát triển ổn định của đời sống kinh tế xã hội nói chung và với các doanh nghiệp nói riêng.
    Tuy vậy, sự nhận thức của tuyệt đại bộ phận trong chúng ta về vấn đề chất lượng cho đến nay đều thông qua sự cảm nhận từ thực tế thường là cảm tính. Muốn nâng cao nhận thức về vai trò của công tác nâng cao chất lượng cũng như quản lý chất lượng thì điều kiện tiên quyết cần phải nâng cao nhận thức về mặt lý luận khoa học kết hợp với thực tiễn.
    Đến đây ta đặt ra câu hỏi: Cái gì quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp? Câu trả lời ở đây chính là thị trường. Nếu như sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mà không được thị trường chấp nhận thì tất yếu doanh nghiệp đó sẽ đi tới diệt vong. Vậy thì muốn tồn tại và phát triển đi lên thì không còn cách nào khác là doanh nghiệp phải làm như thế nào đó để thoả mãn được thị trường bằng chính những sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. Là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận tải cũng không nằm ngoài quy luật hà khắc đó. Đặc biệt trong những năm trở lại đây với chính sách mở cửa của nhà nước thì sức ép của đối thủ cạnh tranh ngày càng gay gắt dẫn đến thị phần của doanh nghiệp ngày càng bị đe doạ thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ là hết sức cần thiết đối với công ty hiện nay cũng như trong tương lai. Để làm sáng tỏ vấn đề trên với khoảng thời gian thực tập tại Công Ty, tôi mạnh dạn đề cập đến công tác quản lý chất lượng hoạt động dịch vụ của Công Ty với mục đích mở rộng thị phần, với tên đề tài: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ vận tải nhằm mở rộng thị trường tại Công Ty Vận Tải và Đại Lý Vận Tải”.

    Kết cấu đề tài bao gồm 3 phần:
    Phần I: Những vấn đề cơ bản về dịch vụ, chất lượng dịch vụ vận tải.
    Phần II: Thực trạng chất lượng dịch vụ vận tải và công tác nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ vận tải taị Công Ty Vận Tải và Đại lý Vận Tải .
    Phần III: Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ vận tải để mở rộng thị trường tại Công Ty Vận Tải và Đại Lý Vận Tải.
    Mục lục
    LỜI NÓI ĐẦU .
    Phần I: Những vấn đề cơ bản về chất lượng dịch vụ vận tải.
    I. Chất lượng dịch vụ
    1. Dịch vụ và đặc điểm của dịch vụ .
    2. Chất lượng dịch vụ và đặc điểm của chất lượng dịch vụ
    3. Đặc điểm của nghành dịch vụ vận tải .
    4. Các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ
    5. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ
    Phần II. Thực trạng về việc thực hiện chất lượng dịch vụ vận tải tại Công Ty Vận Tải và đại Lý vận Tải
    I. Giới thiệu chung về Cụng Ty và đặc điểm kinh tế kĩ thuật của Cụng Ty
    1. Quá trình hình thành và phát triển .
    2. Chức năng nhiệm vụ của Công Ty
    3. Bộ máy tổ chức và chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban .
    4.Đăc điểm kinh doanh của Công Ty .
    II. Thực trạng về chất lượng dịch vụ tại Công Ty Vận Tải và Đại Lý Vận Tải
    1. Các chỉ tiêu và tình hình thực hiện các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ tại Công Ty Vận Tải và Đại Lý Vận Tải
    2. Đảm bảo chất lượng giao nhận và vận chuyển .
    3. Các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của Công Ty
    4. Những ưu, nhược điểm.
    Phần III. Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mở rộng thị trường tại Công Ty Vận Tải và Đại Lý Vận Tải .
    Biện pháp I. Nâng cao chất lượng con người - Biện pháp chính nâng cao chất lượng dịch vụ tại nhằm mở rộng thị trường tại Cụng Ty Vận Tải và Đại Lý Vận Tải

    Biện pháp II. Xây dựng hệ thống chỉ tiêu để theo dừi sự ảnh hưởng của các dịch vụ với khách hàng thu hút vào dịch vụ

    Biện pháp III. Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ chuyên môn trong các khâu làm hợp đồng và các thủ tục hành chính .

    Biện pháp IV. Xây dựng hệ thống thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng làm cơ sở cho công tác quản lý chất lượng

    Biện phỏp V. Tăng cường đầu tư để hiện đại hoỏ trang thiết bị phục vụ quản lý cũng như phương tiện vận chuyển giao nhận .

    Biện phápVI. Xây dựng những chính sách khuyến khích khách hàng .

    Biện pháp VII. Nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc giảm thời gian thời gian vận chuyển

    Biện pháp VIII. Tăng cường góp cổ phần với các công ty vận tải công
    Phần IV. Kết luận .
    57 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...