Luận Văn Nghiên cứu đặc điểm, kết cấu và tính năng của hệ thống phanh xe UAZ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Nghiên cứu đặc điểm, kết cấu và tính năng của hệ thống phanh xe UAZ

    Cùng với sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật và công nghệ, công nghệ chế tạo ô tô trên thế giới cũng không ngừng cải tiến và hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng và tính kinh tế cao.
    Ở nước ta ngày càng xuất hiện nhiều các liên doanh sản xuất ô tô với các hãng ô tô nổi tiếng của: Nhật bản, Hoa kỳ, Đức, Italya, Hàn quốc , đem lại những tiến bộ nhảy vọt cho nền công nghiệp ô tô nước ta.
    Tuy nhiên do điều kiện địa lý, mức thu nhập của người dân nên hiện nay một số xe ô tô được sản xuất tại Liên xô(cũ), đặc biệt là loại xe UAZ- 469 vẫn được sử dụng khá phổ biến trong quân đội, công an, và các vùng miền núi. Với giá thành rẻ, thuận tiện khi sử dụng, cũng như khi sửa chữa. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại những nhược điểm: hệ thống phanh xe UAZ- 469 là hệ thống phanh dẫn động một dòng, không có trợ lực, do đó lực bàn đạp lớn, làm giảm tính an toàn của hệ thống phanh, hiệu quả phanh giảm.
    Ngày nay, loại xe UAZ đã và đang được cải tiến hoàn thiện để nâng cao độ tin cậy khi sử dụng, điều kiện sử dụng ngày càng thoải mái, tiện nghi hơn.
    Dựa trên sự phát triển về khoa học kỹ thuật và công nghệ ngành ô tô. Đường xá ngày càng tốt hơn, cho phép xe ô tô chạy với tốc độ cao hơn. Vì vậy hệ thống phanh cần phải hoàn thiện, tin cậy hơn.
    Do nước ta còn sử dụng nhiều xe UAZ đời cũ, với những kiến thức đã được tiếp thu trong khóa học. Từ những thực tế trên, em chọn đề tài: “ Nghiên cứu đặc điểm, kết cấu và tính năng của hệ thống phanh xe UAZ


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...