Luận Văn Nghiên cứu đặc điểm hình thái của học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú Tỉnh Bắc Giang

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ

    Thể dục thể thao (TDTT) là một trong những bộ phận của nền giáo dục cộng sản, nền giáo dục đó đòi hỏi con người phải được phát triển toàn diện để trở thành người chủ đất nước, vì vậy công tác giáo dục TDTT phải được coi trọng đúng với vị trí và ý nghĩa của nó để phát huy đầy đủ tính giáo dục toàn diện.

    Từ xưa đến nay hình thái của người Việt Nam là nhỏ bé so với các nước trên thế giới và khu vực. Ở nước ta hiện nay nền kinh tế văn hoá, chính trị, khoa học, kỹ thuật . đã và đang phát triển nhằm tiến tới công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước vì vậy việc nâng cao thể chất cho mỗi người dân Việt Nam là vấn đề cực kỳ cấp thiết là sự nghiệp của toàn Đảng toàn dân, Đảng và Nhà nước ta phải hết sức quan tâm và coi trọng đồng thời mỗi người dân cũng phải tự ý thức được điều này.

    Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng công tác TDTT và xác định TDTT không chỉ do ngành thể dục thể thao có trách nhiệm mà đòi hỏi tất cả các ngành, các cấp trong xã hội đều phải quan tâm và phát triển. Chính vì thế mà trong văn kiện đại hội Đảng VIII và nghị quyết trung ương II Khoá VIII của Đảng về giáo dục - đào tạo và khoa học công nghệ đã khẳng định: " Muốn xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh phải có con người phát triển về trí tuệ, trong sáng về đạo đức mà còn phải là con người cường tráng về thể chất, chăm lo cho con người về thể chất là trách nhiệm của toàn xã hội, của tất cả các cấp, các ngành, các đoànthể, trong đó có giáo dục đào tạo y tế và TDTT". Đến văn kiện Đại hội đảng IX, Đảng ta vẫn xác định phải "từng ước nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, mở rộng và hoàn thiện mạng lưới y tế, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đẩy mạnh phong trào toàn dân tập luyện TDTT" và "Đẩy mạnh hoạt động TDTT nâng cao thể trạng và tầm vóc của người Việt Nam phát triển phong trào TDTT quần chúng với mạng lưới cơ sở rộng khắp".

    Trong những năm gần đây, cùng với nhịp điệu phát triển chung của toàn quốc, khu vực miền Đông Bắc Bộ nền kinh tế cũng có sự phát triển mạnh mẽ, đời sống xã hội ngày được nâng cao, sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội đối với thế hệ trẻ ngày càng nhiều, không thể không có những tác động tới sự phát triển thể chất của thanh thiếu niên, đặc biệt là đối với học sinh trung học cơ sở. Một đối tượng rất đông đảo của lứa tuổi trường học, là mắt xích nối liền giữa tiểu học với trung học phổ thông. Sự phát tireern thể chất của các em là sự chuyển tiếp và nền tảng cho sự phát triển thể chất của cấp học tiếp theo. Như vậy tính cấp thiết phải nghiên cứu của đối tượng được đặt nên hàng đầu.

    Trường phổ thông dân tộc nội trú Tỉnh Bắc Giang là ngôi trường giành cho những học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn Tỉnh Bắc Giang và các Tỉnh lân cận là nơi giáo dục các em trở thành những công dân có ích cho đất nước, cho xã hội việc phát triển hình thái không chỉ là riêng một dân tộc nào mà là của tất cả các dân tộc ở Việt Nam. Qua tham khảo một số tài liệu chuyên môn, một số đề tài khoa học, cùng với sự giúp đỡ của giáo viên chỉ đạo, chúng tôi nhận thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề nghiên cứu nên mạnh dạn tiến hành nghiên cứu đề tài:

    "Nghiên cứu đặc điểm hình thái của học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú Tỉnh Bắc Giang"
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...