Đồ Án Nghiên cứu công nghệ J2me và thử nghiệm lập trình ứng dụng trên thiết bị di động

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung


    Khóa luận tập trung nghiên cứu công nghệ J2ME trên thiết bị di động với trọng tâm là phục vụ cho việc đáp ứng các dịch vụ trực tuyến trong thực tế cuộc sống. B ên cạnh đó còn có các công nghệ liên quan nhằm trợ giúp các lập trình viên dễ dàng tiếp cận với việc xây dựng các ứng dụng trên thiết bị di dộng một cách linh hoạt và chuyên nghiệp.


    Việc xây dựng ứng dụng thử nghiệm được đáp ứng hai khía cạnh, một là xây dựng ứng dụng Web Services để xây dựng và quản trị nội dung, hai là thử nghiệm ứng dụng trên thiết bị di động dành cho người dùng với một chương trình mô phỏng.



    Mục lục












    Chương 1. Tổng quan về lập trình trên thiết bị di động 1
    1.1. Thực tế các ứng dụng trên thiết bị di động 1
    1.2. Đặc điểm của lập trình ứng dụng trên thiết bị di động 1


    1.3. Các công nghệ trong lập trình trên thiết bị di động 1


    Chương 2. Giới thiệu J2ME 3
    2.1. Lịch sử hình thành J2ME 3
    2.2. Các phiên bản, đặc điểm 3
    2.2.1. MIDP 1.0 3


    2.2.2 . MIDP 2.0 4
    2.3. Sự khác nhau giữa J2ME và J2SE 5
    2.4. Các đặc điểm khác 7


    Chương 3. Công nghệ lập trình J2ME trên thiết bị di động .8
    3.1. Kiến trúc 8
    3.2. Các lớp của J2ME 10


    3.3. Các tầng của CLDC J2ME 11
    3.4. Tầng máy ảo Java 12
    3.5. Tầng cấu hình 15
    3.6. Tầng hiện trạng 16


    3.7. MIDlet 16
    3.7.1. Bộ khung MIDlet 17
    3.7.2. Chu kỳ sống của MIDlet 18
    3.7.3. Tập tin JAR 20


    3.7.4. Tập tin kê khai và JAD 20
    3.7.5. Bộ MIDlet 21


    Chương 4. Một số công nghệ trong J2ME .22
    4.1. Đồ họa 23
    4.1.1. Đồ họa mức cao 23



    4.1.1.1. Text Box 23
    4.1.1.2. Form 23
    4.1.1.3. List 23


    4.1.1.4.
    Alert
    23
    4.1.1.5. Form và các Form Item 24
    4.1.1.5.1. String Item 24
    4.1.1.5.2. Image Item 24


    4.1.1.5.3.
    Text Field
    24
    4.1.1.5.4. Date Field 24
    4.1.1.5.5. Choice Group 24
    4.1.1.5.6. Gause 25
    4.1.1.5.7 . Ticker 25
    4.1.2. Đồ họa mức thấp 25
    4. 2. Lập trình mạng 26
    4.2.1. Khung mạng CLDC tổng quát 26


    4.2.2. Các lớp giao diện kết nối 28
    4.2.3. Kết nối HTTP 30 4.2.3.1. Ví dụ kết nối HTTP GET 31 4.2.3.2. Ví dụ kết nối HTTP POST 32
    4.2.4. Triệu gọi CGI script 33
    4.2.5. HTTP Request Header 34
    4.3. Wireless Messaging API 34


    Chương 5. Xây dựng ứng dụng thử nghiệm 38
    5.1. Giới thiệu ứng dụng 38
    5.1.1. Mục tiêu 38


    5.1.2. Ứng dụng thử nghiệm 38
    5.2. Các công nghệ sử dụng trong chương trình 38
    5.2.1. Lightweight UI Toolkit (LWUIT) 38
    5.2.2. XML 40 5.2.2.1. Phân tách XML 41



    5.2.2.2. Các bộ phân tích XML cho KVM 42


    5.2.2.2.1. kXML 43
    5.2.2.2.2. Tiny XML 43


    5.2.2.2.3.
    Nano XML
    43
    5.2.2.3. Làm việc với kXML 44
    5.2.2.4. Gói org.kxml
    44
    5.2.2.5. Gói org.kxml.io
    45


    Chương 6. Tổng quan về chương trình ứng dụng thử nghiệm 46
    6.1. Web Services 46
    6.1.1. Giới thiệu khung xử lý hệ thống 46
    6.1.2. Xây dựng cơ sở dữ liệu cho hệ thống 48
    6.1.3. Quá trình hoạt động của hệ thống 49 6.1.3.1. Phần quản trị nội dung 49 6.1.3.1.1. Khu vực người quản trị đăng nhập vào hệ thống 49 6.1.3.1.2. Khu vực chung 50 6.1.3.1.3. Khu vực thao tác với các danh mục tin 50 6.1.3.1.4. Khu vực quản lý nội dung 51 6.1.3.2. Phần dành cho người quản trị 51 6.1.3.2.1. Phần menu bên trái 51 6.1.3.2.2. Phần quản lý nhóm người dùng 52 6.1.3.2.3. Phần quản lý nhóm thực đơn 52 6.1.3.2.4. Phần quản lý các nhóm Component 53 6.1.3.2.5. Phần quản lý ngôn ngữ hiển thị 53 6.1.3.3. Phần xuất bản nội dung định dạng XML 54 6.1.3.3.1. Xuất bản nội dung các danh mục tin 54 6.1.3.3.2. Xuất bản các bản tin trong cùng danh mục 54
    6.2. Trên thiết bị di động 55
    6.2.1. Quy trình hoạt động 55
    6.3. Các module chính trong ứng dụng 57


    6.3.1. Web Services 57



    6.3.2. Trên thiết bị di động 61
    6.4. Mã nguồn tham khảo 65


    6.4.1. kxml2 65


    6.4.2.
    Convert UTF-8
    65
    6.4.3. LWUIT 65


    Chương 7. Cài đặt ứng dụng thử nghiệm .66
    7.1. Web Services 66
    7.1.1. Cài đặt phần giả lập máy chủ Web trên máy tính cá nhân 66


    7.1.2. Cấu hình gói ứng dụng Web Services 66
    7.2. Trên thiết bị di động 67
    7.2.1. Cài đặt phần mềm mô phỏng 67
    7.2.2 . Cấu hình ứng dụng thử nghiệm 67




    Kết luận:
    Tài liệu tham khảo: .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...