Tài liệu Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để đưa sở hữu trí tuệ vào giảng dạy và đào tạo tại các trườ

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ĐỂ
    ĐƯA SỞ HỮU TRÍ TUỆ VÀO GIẢNG DẠY VÀ ĐÀO
    TẠO TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC


    MỤC LỤC


    NỘI DUNG TRANG


    DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI THỰC HIỆN 1


    PHẦN I: PHẦN MỞĐẦU 4


    1. Tính cấp thiết của phải thực hiện Đề án 5


    2. Mục tiêu của Đề án 7


    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 8


    4. Phương pháp nghiên cứu 8


    5. Nội dung nghiên cứu 8


    PHẦN II: KẾT QUẢ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 9


    - Giới thiệu tổng quan . 10


    - Chương 1. Thực trạng giảng dạy và đào tạo về sở hữu trí tuệ 13
    trong các trường đại học


    1.1 Nhận thức chung đối với giảng dạy và đào tạo về sở hữu 13
    trí tuệ


    1.2 Nhận định chung về thực trạng giảng dạy và đào tạo về sở 15
    hữu trí tuệ trong các trường đại học của Việt Nam


    1.3 Thực trạng giảng dạy và đào tạo về sở hữu trí tuệ trong 29
    các trường đại học đào tạo chuyên ngành Luật


    1.4 Thực trạng giảng dạy và đào tạo về sở hữu trí tuệ trong
    45
    các trường đại học đào tạo chuyên ngành Kinh tế - Tài
    chính


    1.5 Thực trạng giảng dạy và đào tạo về sở hữu trí tuệ trong 53
    các trường đại học đào tạo chuyên ngành Xã hội – Nhân
    văn


    1.6 Thực trạng giảng dạy và đào tạo về sở hữu trí tuệ trong 61
    các trường đại học đào tạo chuyên ngành Tự nhiên – Kỹ
    thuật


    1.7 Kết luận Chương 1 74


    - Chương 2. Kinh nghiệm của thế giới trong giảng dạy và đào 76
    tạo về sở hữu trí tuệ
    2.1. Kinh nghiệm của thế giới trong giảng dạy sở hữu trí tuệ 76
    dưới góc độ môn học trong các trường đại học


    2.2. Kinh nghiệm của thế giới trong giảng dạy sở hữu trí tuệ 103
    dưới góc độ chuyên ngành
    2.3. Kết luận Chương 2 119


    - Chương 3. Giảng dạy về sở hữu trí tuệ trong các trường đại 122
    học dưới góc độ môn học


    3.1. Tiếp c ận chung đối với việc đưa sở hữu trí tuệ vào
    122
    Chương trình đào tạo cử nhân của các trường đại học
    dưới góc độ môn học
    3.2. Xây dựng Chương trình các môn học về sở hữu trí tuệ cho 134
    các trường đại học đào tạo chuyên ngành về luật


    3.3. Xây dựng Chương trình các môn học về sở hữu trí tuệ cho 142
    các trường đại học đào tạo chuyên ngành về kinh tế - tài
    chính


    3.4. Xây dựng Chương trình các môn học về sở hữu trí tuệ cho 152
    các trường đại học đào tạo chuyên ngành về xã hội và
    nhân văn


    3.5. Xây dựng Chương trình các môn học về sở hữu trí tuệ cho 161
    các trường đại học đào tạo chuyên ngành về khoa học tự
    nhiên và kỹ thuật
    3.6. Kết luận Chương 3 168


    - Chương 4. Giảng dạy và đào tạo về sở hữu trí tuệ dưới góc 169
    độ chuyên ngành


    4.1. Tiếp c ận chung đối với việc đưa sở hữu trí tuệ vào 169
    Chương trình đào tạo cử nhân của các trường đại học
    dưới góc độ chuyên ngành


    4.2. Định hướng đào tạo chuyên ngành về sở hữu trí tuệ trong 182
    các trường đại học thời gian tới


    4.3. Kết luận Chương 4 228


    - Chương 5. Các điều kiện cần thiết cho hoạt động giảng dạy 229
    và đào tạo về sở hữu trí tuệ


    5.1. Phát triển đội ngũ giảng viên giảng dạy về sở hữu trí tuệ 229
    trong các trường đại học


    5.2. Phát triển hệ thống tài liệu phục vụ giảng dạy và đào tạo 233
    về sở hữu trí tuệ trong các trường đại học
    5.3. Kết luận Chương 5 246


    - Chương 6. Định hướng đề xuất với các cơ quan chức năng 248
    nhằm phát triển hoạt động giảng dạy và đào tạo về sở hữu trí
    tuệ trong thời gian tới


    6.1. Đặt vấn đềđối với việc đề xuất với các cơ quan chức năng 248
    nhằm phát triển hoạt động giảng dạy và đào tạo về sở
    hữu trí tuệ trong các trường đại học


    6.2. Đề xuất với các cơ quan có trách nhiệm chính trong việc 251
    quyết định đưa sở hữu trí tuệ vào giảng dạy và đào tạo
    trong các trường đại học


    6.3. Kết luận Chương 6 258


    - Kết luận 260


    PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 262


    PHẦN IV: DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 265


    CÁC THAM LUẬN TỪ CÁC HỘI THẢO TRONG KHUÔN KHỔ
    ĐỀ ÁN được tuyển chọn và tập hợp trong 2 tập riêng1


    CÁC CHUYÊN ĐỀ NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ KHẢO SÁT
    được tập hợp trong 2 tập riêng2


    1 Các tài liệu này có thể tham khảo tại Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và


    Công nghệ, 386 Đường Nguyễn Trãi, Q. Thanh xuân, Hà Nội.
    2 Các tài liệu này có thể tham khảo tại Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và


    Công nghệ, 386 Đường Nguyễn Trãi, Q. Thanh xuân, Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...