Chuyên Đề Nghiên cứu chiến lược phát triển nhãn hiệu cafe hòa tan G7 của Trung Nguyên ở thị trường Việt Nam tr

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1 . 1

    PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 1

    I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CÔNG TY . 1

    1. Giới thiệu tập đoàn 1

    2. Sản phẩm Cà phê của công ty . 1

    3. Lịch sử hình thành và phát triển 2

    4. Thành tựu đạt được . 3

    5. Ý nghĩa logo 5

    6. Tầm nhìn và sứ mạng 6

    II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 7

    1. Kênh phân phối 7

    2. Sản xuất . 9

    3. Tài chính kế toán 13

    4. Tổ chức- quản trị- nhân sự 14

    5. Nghiên cứu và phát triển . 16

    6. Hệ thống thông tin . 18

    III. Ma trận các yếu tố bên trong 20

    1. Cơ sở cho điểm mức độ quan trọng 20

    2. Cơ sở cho điểm phân loại 21

    3. Ma trận yếu tố bên trong (IFE) 23

    4. Kết luận điểm mạnh và điểm yếu . 24

    Chương 2 . 25

    PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI . 25

    I. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ CỦA MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 25

    1. Môi trường vĩ mô . 25

    2. Môi trường vi mô . 33

    II. MA TRẬN YẾU TỐ BÊN NGOÀI . 37

    1. Cơ sở cho điểm mức độ quan trọng 37

    2. Cơ sở cho điểm phân loại 38

    3. Ma trận yếu tố bên ngoài (EFE) . 39

    4. Ma trận hình ảnh cạnh tranh 40

    5. Cơ hội, thách thức 41

    Chương III 42


    LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC VÀ GIẢI PHÁP 42

    I. SỨ MẠNG, QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU . 42

    1. Sứ mạng 42

    2. Quan điểm . 42

    Ý tưởng của Đặng Lê Nguyên Vũ về triết lý cà phê Việt Nam 42

    3. Mục tiêu 43

    II. MA TRẬN SWOT 44

    1. Điểm mạnh (S) . 45

    2. Điểm yếu (W) . 46

    3. Cơ hội (O) . 48

    4. Thách thức (T) 49

    III. MA TRẬN SPACE 50

    IV. Ma trận QSPM . 52

    V. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CÁC CHIẾN LƯỢC ĐÃ LỰA CHỌN . 55

    VI. KIẾN NGHỊ 56

    KẾT LUẬN . 60

    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 61

    PHẦN MỞ ĐẦU



    I. LÝ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ

    Từ nhiều năm nay, cà phê đã trở thành một thức uống quen thuộc đối với con người. Cà phê

    có giá trị kinh tế cao và là một trong những sản phẩm nông nghiệp mang lại nguồn ngoại tệ

    lớn cho nhiều nước. Theo một số nghiên cứu cho thấy cà phê chứa một số vitamin nhóm B,

    đặc biệt là axit nicotenic, vitamin pp và một số chất khác; trong hạt cà phê có tới 670 hợp

    chất thơm, tạo hương vị đặc trưng tuyệt vời, khiến cho việc uống cà phê trở thành thói quen

    và tập quán của phần lớn dân số trên thế giới đặc biệt là các nước phát triển.

    Về công dụng cà phê không chỉ là một loại đồ uống mà còn là nguyên liệu cho một số ngành

    công nghiệp phát triển như: bánh kẹo, sữa, dược phẩm . nhu cầu về sản phẩm này trên thị

    trường thế giới ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng đòi hỏi những người sản xuất

    và các nhà xuất khẩu phải đáp ứng kịp thời và linh hoạt cho các nhu cầu khác nhau của từng

    khu vực thị trường cụ thể.

    Trên thế giới đã chứng minh rằng cà phê thật sự trở thành một ngành công nghiệp với tổng

    giá trị giao dịch toàn cầu là 80 tỷ USD, chỉ đứng sau dầu lửa về giá trị hàng hoá, vượt vàng

    bạc, đá quý, dầu mỏ để trở thành hàng hoá được đầu cơ nhiều nhất. Ngành này đã mở rộng

    và chứa đựng các yếu tố tài chính, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hoá, kinh tế tri thức, du

    lịch sinh thái, du lịch cà phê .

    Cà phê Trung Nguyên là một thành công kỳ diệu của xây dựng thương hiệu tại Việt Nam

    trong thời gian qua. Chỉ trong vòng 5 năm, từ một xưởng sản xuất nhỏ tại Buôn Ma Thuột,

    Trung Nguyên đã có mặt tại mọi miền đất nước và cả trên thế giới. Chính vì những thành

    công, và sự sáng tạo trong mô hình kinh doanh của Trung Nguyên mà nhóm chúng em chọn

    công ty cổ phần café trung nguyên làm công ty mẫu cho đề tài thảo luận của nhóm.

    II. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

     Đánh giá vị thế của G7 trên thi trường Việt Nam cũng như các yếu tố khiến G7

    trở thành một trong những sản phẩm của Trung Nguyên.

     Xây dựng các ma trận SWOT, ma trận SPACE, ma trận IFE, ma trận EFE và ma

    trận QSPM cho sản phẩm G7 để đưa ra được chiến lược phù hợp cho Trung Nguyên.

     Đưa ra giải pháp và kiến nghị cho Trung Nguyên giải quyết các khuyết điểm.



    III. TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    Nghiên cứu hoạt động phát triển nhãn hiệu café G7 của Trung Nguyên ở thị trường

    nội địa Việt Nam, qua đó đánh giá tình hình cafe G7 trong thời gian qua về số lượng, chất

    lượng, giá cả, công nghệ chế biến cũng như hiệu quả sản xuất kinh doanh; và đưa ra chiến

    lược phát triển trong giai đoạn 2010-2015.



    IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

     Phương pháp lôgic

     Phương pháp phân tích tổng hợp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...