Luận Văn Nghiên cứu chiến lược phát triển của apple

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 29/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA APPLE 2
    1.Giới thiệu. 2
    2.Thành tựu thu được. 5
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 9
    1.Môi trường chung. 9
    2.Phân tích môi trường Ngành. 10
    3Đối thủ cạnh tranh. 14
    Chương III: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 19
    1.Năng lực tài chính. 19
    2.Nguồn nhân lực:19
    3.Nghiên cứu và Phát triển (R&D). 20
    4.Cơ cấu tổ chức. 21
    5.Văn hóa doanh nghiệp. 23
    CHƯƠNG IV:pHÂN TÍCH SWOT. 25
    1.Các yếu tố của môi trường bên trong. 25
    2.Các yếu tố của môi trường bên ngoài 27
    CHƯƠNG V: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CHUNG CỦA APPLE 30
    1.Nhãn hiệu Apple :30
    2.Thông điệp đơn giản:31
    3.Tạo cho người tiêu dùng sự thích thú. 31
    4.Tạo lập uy tín và luôn đi trước một bước. 31
    5.Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm trong cạnh tranh.32
    6.Chính sách bán hàng. 33
    7.Chính sách giá cả. 34
    CHƯƠNG VI: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC GIÀNH CHO IPHONE 36
    1.Tổng quan về về Iphone:36
    2.Phân tích chiến lược. 40
    CHƯƠNG VI: KIẾN NGHỊ DÀNH CHO APPLE 53

    LỜI MỞ ĐẦU


    Hiện nay, tất cả các công ty luôn phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ cạnh tranh liên tục thay đổi chính sách nhằm thu hút khách hàng về phía mình. Mỗi một loại hàng hoá, người tiêu dùng nói chung đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về chủng loại và nhãn hiệu hàng hoá. Đồng thời nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng phong phú đa dạng. Do đó khách hàng có quyền lựa chọn những hàng hóa có sức hấp dẫn nhất nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu và lợi ích của mình.
    Đứng trước môi trường cạnh tranh gay gắt như vậy, các công ty phải làm gì để tồn tại và chiến thắng. Muốn thu hút được khách hàng thì cần phải có chiến lược định vị nhằm tạo ra sự khác biệt hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh. Đồng thời phải luôn theo dõi từng cử động của đối thủ cạnh tranh để có những phản ứng kịp thời. Vì vậy các công ty cần định rõ những điểm mạnh, điểm yếu của mình nhằm định vị và khác biệt hoá tạo lợi thế cạnh tranh, song song với việc tìm ra những điểm yếu, những kẽ hở của đối thủ cạnh tranh để tấn công và né tránh. Apple cũng không nằm ngoài những quy luật đó. Từ một công ty sáng lập bởi hai người: Một là Steve Jobs người rất muốn kinh doanh trong lĩnh vực điện tử và Steve Wozniak một kĩ sư điện tử. Ngày 10/8/2011 Apple trở thành công ty lớn nhất nước Mỹ, với tổng giá trị 342 tỉ USD trong đó giá cổ phiếu là 368 USD
    Trước sự thành công không thể nào phủ nhận được của Apple thì việc nghiên cứu để tìm ra những nguyên nhân dẫn đến thành công trên rất có ý nghĩa đối với các nhà quản trị, nhất là các nhà quản trị Việt Nam, khi chúng ta đang bước vào quá trình hội nhập toàn cầu hóa với nền kinh tế thế giới, đang đứng trước khả năng cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường năng động và khốc liệt này. Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn về chiến lược cạnh tranh và vận dụng lý thuyết vào thực tiễn của công ty Apple, đề tài tiểu luận này hướng vào: “Phân tích Chiến lược kinh doanh của công ty Apple”. Trong đó sẽ đi sâu hơn vào phân tích chiến lược giành cho sản phẩm Iphone và đặc biệt là chiến lược giá dành cho sản phẩm này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...