Luận Văn Nghiên cứu chiến lược định giá của mô hình groupon

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ
    CỦA MÔ HÌNH GROUPON

    Mục lục
    GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI. 1
    PHẦN A – CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
    1. Phân biệt giá. 4
    1.1. Phân biệt giá cấp 1. 4
    1.2. Phân biệt giá cấp 2. 5
    1.3. Phân biệt giá cấp 3. 6
    1.4. Giá theo thời điểm và định giá lúc cao điểm 7
    1.5. Giá cả 2 phần. 9
    1.6. Giá gộp. 11
    2. Groupon - hình thức của thương mại điện tử. 12
    2.1. Giới thiệu về thương mai điện tử. 12
    2.2. Mô hình groupon. 14
    3. Bản chất phân biệt giá của Mô hình groupon. 18
    PHẦN B – ỨNG DỤNG MÔ HÌNH GROUPON TẠI VIỆT NAM. 22
    1. Thực trạng mô hình kinh doanh groupon tại Việt Nam 22
    2. Phân biệt giá trong mô hình Groupon. 24
    2.1. Phân biệt giá cấp 1. 24
    2.2. Phân biệt giá cấp 2. 25
    2.3. Phân biệt giá cấp ba. 26
    2.4. Phân biệt giá theo thời điểm và định giá lúc cao điểm 26
    2.5. Giá gộp. 28
    2.6. Định giá hai phần. 29
    3. Những thuận lợi và hạn chế của mô hình Groupon tại Việt Nam 30
    3.1. Thuận lợi 30
    3.2. Hạn chế. 31
    4. Kết luận và kiến nghị 33



    GIỚI THIỆU ĐỀ TÀINhóm dựa vào một số lý thuyết kinh tế vi mô phân tích mô hình kinh doanh của groupon tại Việt Nam và tính hấp dẫn của nó khi phân tích groupon như một công cụ phân biệt giá theo hai hướng:
    Phân tích phân biệt giá cấp 3 cho nhà cung cấp voucher cho groupon.
    Phân tích 2 tầng của phân biệt giá cấp 2 cho khách hàng sử dụng dịch vụ tại groupon.
    Nói chung mô hình groupon có rất nhiều tranh cãi về tình hiệu quả và phát triển lâu dài của nó tại thị trường nước ngoài, và ở Việt Nam, các groupon cũng đang gặp phải vần đề tương tự và một số vấn đề khác khiên gia tăng sự hoài nghi về sự phát triển lâu dài của mô hình groupon
    Tuy nhiên, groupon Việt Nam vẫn đang tồn tại, và tương lai là không thể đoán trước, việc phân tích chỉ chỉ ra những yếu diểm của mô hình groupon, xét cả về khía cạnh phân biệt giá, biết đâu trong tương lai groupon ở Việt Nam nói riêng groupon nói chung vẫn phát triển bằng các hướng đi chiến lược tốt hơn dựa trên những khắc phục điểm yếu của nó
    Do vậy, nhóm tin rằng tính hấp dẫn ở đề tài là sự phân biệt giá của một mô hình kinh doanh mới groupon đang trong giai đoạn phát triển, sự tranh cãi về vấn đề tồn tại và phát triển của nó sẽ kích thích người nghiên cứu và mở rộng kiến thức., tất nhiên có thể gây ra nhiều tranh cãi và câu hỏi nhóm không thể trả lời. Nhưng vấn đề là kinh tế học là sự chứng minh chỉ sai khi anh chỉ ra tôi sai mà thôi, nên có nhiều tranh luận là bình thường. Và tranh luận là một trong yếu tố chỉ ra sự quan tâm và tính thành công của đề tài, theo quan điểm của nhóm.
    Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
    Nhóm nghiên cứu tập trung vào các mô hình groupon tại Việt Nam như Hotdeal, nhommua, cungmua, muachung
    Phương pháp nghiên cứu
    Dựa vào cơ sở lý thuyết:
    1. Lý thuyết kinh tế vi mô về phân biệt giá
    2. Mô hình phân tích groupon của Undressing Groupon - An Analysis of the Groupon BusinessModel, Ahmadali Arabshahi, December 16/2010
    Nhóm đưa ra các nhiệm vụ cần nghiên cứu:

    Thứ nhất, cần hiểu mô hình groupon- nhóm mua
    Thứ hai, các cách mà groupon thực hiện hình thức phân biệt giá, và ứng dụng phân tích chiến lược định giá của groupon tại Việt Nam

    Về vấn đề Thứ nhất, cần hiểu mô hình groupon- nhóm mua
    Khi các trang mua hàng theo nhóm này ra đời, người được hưởng lợi trực tiếp sẽ là người tiêu dùng khi có cơ hội mua hàng với mức giảm giá lớn. Nhà cung cấp có cơ hội quảng cáo, thu được lượng lớn khách hàng mới với chi phí thấp hoặc có cơ hội giải phóng hàng tồn kho, hàng trong mùa thấp điểm trong thời gian ngắn. Còn các trang groupon, với vai trò kênh trung gian, cũng sẽ thu được kinh phí từ việc thỏa thuận với đối tác là các doanh nghiệp.

    Về vấn đề Thứ hai, các cách mà groupon phân biệt giá, và ứng dụng phân tích chiến lược phân biệt giá của groupon tại Việt Nam
    Nhóm hoàn toàn đồng ý với quan điểm của tác giả Ahmadali Arabshahi, December 16/2010, và dựa vào mô hình phân tích groupon này để biện luận về cách thức phân biệt giá của mô hình groupon có thể dung để biện luận cho groupon tại Việt Nam
    Ngoài ra nhóm tham khảo To Groupon or Not to Groupon: The Profitability of Deep Discounts Benjamin Edelman-Sonia Jaffe - Scott Duke Kominers, Harvard Bussiness School, 2010, tác giả cũng phân tích mô hình groupon và biện luận mối liên kết giữa phân biệt giá và quảng cáo, và bàn đến sự phát triển của hình thức groupon trong tương lai nên dựa vào voucher advertising hơn là voucher price discrimination, dựa vào những luận điểm của tác giả, nhóm đưa ra các đề xuất khắc phục yếu điểm của mô hình groupon tại Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...