Luận Văn Nghiên cứu chế tạo bộ đo Mômen xoắn dùng cảm biến biến dạng kết hợp với trục xoắn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO BỘ ĐO MÔMEN XOẮN DÙNG
    CẢM BIẾN BIẾN DẠNG KẾT HỢP VỚI TRỤC XOẮN

    Báo cáo đề cập đến phương pháp dùng cảm biến lực gắn trên trục xoắn để đo mô men
    xoắn, thông số quan trọng dùng để tính toán công suất truyền trên trục. Kết quả nghiên cứu cho
    phép ứng dụng trên băng thử đo công suất xe gắn máy. Nghiên cứu đã sử dụng kỹ thuật thu nhận
    tín hiệu không dây để nhận kết quả trên trục xoắn.
    ABSTRACT
    The report refers to method of using force sensors mounted on the twist shaft to measure
    torque, important parameters used to calculate transmission capacity on the axis. Research result
    allows application on tape test to measure capacity motorcycles. The research is used technique
    receiving wireless signals to get results on the torsion axis.

    1. Đặt vấn đề
    Nghiên cứu nhằm tăng tính kinh tế nhiên liệu, giảm ô nhiễm cho các loại động cơ
    đốt trong hiên nay đang được các nhà khoa học trong nước cũng như trên thế giới quan tâm
    nghiên cứu. Ở Việt Nam, xe máy là loại phương tiện giao thông khá phổ biến, đây chính là
    nguồn ô nhiễm lớn ảnh hưởng nhiều đến môi trường không khí. Để đánh giá tính năng của
    động cơ xe máy cần phải xác định được công suất bằng cách đưa động cơ lên băng thử
    động cơ hoặc đưa xe máy lên băng thử công suất xe máy.
    Tuy nhiên để trang bị một băng thử như thế cho các phòng thí nghiệm đòi hỏi một
    nguồn đầu tư lớn. Với mong muốn chế tạo một băng thử có thể đo được công suất nhằm so
    sánh công suất của các loại xe gắn máy khác nhau với giá thành có thể chấp nhận được,
    nhóm sinh viên đã nghiên cứu bộ đo mô men xoắn trục xoắn.
    2. Phân tích chọn phương án thiết kế
    2.1. Chọn phương án đo mô men

    Theo lý thuyết thông thường công suất được xác định qua biểu thức sau:
    Ne = Me. = Me. ; [W] (1)
    Trong đó:
    Me - Mômen của động cơ [N.m]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...