Luận Văn Nghiên cứu cấu tạo, nguyên lý làm việc, vận hành và sửa chữa bơm NPS 65/35-500. Tính toán chon bơm N

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Nền kinh tế của đất nước ta trong những năm gần đây đã có những bước tiến vượt bậc với sự tăng trưởng luôn được duy trì ổn định ở mức tương đối cao.
    Đóng góp một phần không nhỏ vào các thành tựu phát triển đó, nghành công nghiệp dầu khí Việt Nam và điển hình là xí nghiệp LDDK “Vietsovpetro” là một trong những ngành mũi nhọn của cả nước.
    Xí nghiệp liên doanh dầu khí Vietsovpetro là một đơn vị đứng đầu trong công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí hiện nay. Vùng hoạt động chủ yếu là thềm lục địa phía Nam Việt Nam và hiện nay mở rộng hợp tác sang các địa bàn như Liên Bang Nga, Mianmar, Tunizia. Từ khi Xí nghiệp liên doanh dầu khí Vietsovpetro đưa mỏ Bạch Hổ và Mỏ Rồng vào khai thác, tính đến 25 tháng 9 năm 2008 đạt sản lượng dầu thô tấn thứ 175 triệu.
    Hiện nay liên doanh dầu khí “ Vietsovpetro” đang khai thác dầu trên 3 mỏ chính là Bạch Hổ, Rồng và Đại Hùng. Ở mỏ Bạch Hổ có 11 giàn cố định và một số giàn nhẹ và là mỏ chiếm phần lớn sản lượng sản phẩm khai thác trong liên doanh. Để phục vụ cho công tác tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, đặt ra nhiệm vụ quan trọng là phải có một hệ thống trang thiết bị phù hợp với điều kiện của khu mỏ, để đem lại hiệu quả kinh tế cao. Các thiết bị máy móc phục vụ cho ngành dầu khí rất đa dạng, trong đó máy bơm ly tâm được sử dụng rộng rãi rong
    Xí nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực khai thác và vận chuyển dầu do những tính năng ưu việt của nó: Kết cấu đơn giản, an toàn khi sử dụng, giải điều chỉnh lớn .
    Là một sinh viên khoa thiết bị dầu khí và công trình - Trường Đại học Mỏ - Địa chất, em rất tâm huyết với thiết bị vận chuyển dầu, cụ thể là máy bơm vận chuyển dầu НПС 65ư 35-500 đang được sử dụng rất rộng rãi trong công tác vận chuyển dầu trên công trình biển tại XNLD “Vietsovpetro”.
    “Nghiên cứu cấu tạo, nguyên lý làm việc, vận hành và sửa chữa bơm NPS 35/65 – 500. Tính toán chon bơm NPS 35/65 – 500 cho giàn MSP3”
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo hướng dẫn: NGUYỄN HẢI YẾN bộ môn Máy và Thiết bị mỏ cùng các thầy cô trong bộ môn Thiết bị dầu khí và Công trình, các bạn đồng nghiệp đã giúp em hoàn thành bản đồ án tốt nghiệp này. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng do kiến thức thực tế, kiến thức bản thân, thời gian thực tập và nguồn tài liệu còn hạn chế nên đồ án không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự đóng góp ý kiến của thầy cô và các bạn bè để xây dựng bản đồ án hoàn thiện hơn.

    Hà Nội , tháng 4 năm 2011



    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU1
    CHƯƠNG 1:CÔNG TÁC VẬN CHUYỂN DẦU VÀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC LOẠI MÁY BƠM LY TÂM TẠI XÍ NGHIỆP LIÊN DOANH DẦU KHÍ “VIETSOVPETRO”3
    1.1. Công tác vận chuyển dầu. 3
    1.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới công tác vận chuyển dầu. 4
    1.2.1.Khối lượng riêng. 4
    1.2.2.Độ nhớt m. 4
    1.2.3.Ảnh hưởng của các tính chất lý, hóa khác. 5
    1.2.4.Ảnh hưởng của yếu tố địa lý, khí hậu, thủy văn. 6
    1.3. Các loại máy bơm ly tâm sử dụng trong công tác vận chuyển dầu trên giàn khai thác7
    1.3.1. Bơm ly tâm NPS - 40/400. 8
    1.3.2. Máy bơm Sulzer MSD-D Model 4x8x10,5. 8
    1.3.3. Máy bơm NK - 200/120. 9
    1.3.4. Máy bơm NPS 65/35 -500. 9
    CHƯƠNG 2:CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA BƠM NPS 35/65 - 50013
    2.1. Công dụng và đặc tính. 13
    2.1.1. Công dụng. 13
    2.1.2. Các đặc tính kỹ thuật:13
    2.2. Cấu tạo:14
    2.2.1. Cấu tạo của thân bơm18
    2.2.2. Phần chảy (khoang hướng dòng)19
    2.2.3. Bánh công tác. 20
    2.2.4. Trục bơm21
    2.2.5. Vòng làm kín. 23
    2.2.6. Buồng làm kín. 23
    2.2.7. Bôi trơn. 24
    2.2.8. Ổ đỡ. 24
    2.2.9. Làm kín bơm 24
    2.2.10. Hệ thống làm mát: 30
    2.3. Nguyên lý làm việc:31
    2.4. Đường đặc tính cơ bản của bơm NPS 65/35 – 500. 32
    2.5 Quy trình vận hành, kiểm tra và bảo dưỡng. 32
    2.5.1. Vận hành. 32
    2.5.2. Công tác kiểm tra. 34
    2.5.3. Lực dọc trục và biện pháp khắc phục. 34
    2.5.4.Công tác bảo dưỡng. 37
    2.5.5. Những hư hỏng thường gặp, nguyên nhân và biện pháp khắc phục. 38
    CHƯƠNG 3:TÍNH TOÁN LỰA CHỌN MÁY BƠM NPS 65/35–500 CHO GIÀN MSP345
    3.1.Sơ đồ lắp đặt hệ thống bơm vận chuyển dầu (Hình 3.1)45
    3.2. Các thông số của giàn MSP3. 45
    3.3.1.Đoạn ống hút 46
    3.3.2. Đoạn ống đẩy. 50
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...