Thạc Sĩ Nghiên cứu cập nhật hệ thống chỉ tiêu phát triển dân cư xã hội theo vùng và vận dụng trong dạy học Đ

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Më ®Çu 8
    1. Lí do chọn đề tài. 8
    2. Mục đích yêu cầu 9
    3. NhiÖm vô nghiªn cøu 10
    4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu 10
    5. Tình hình nghiên cứu đề tài. 11
    6. Phương pháp nghiên cứu 14
    7. Cấu trúc luận văn 14
    Néi dung vµ kÕt qu¶ nghiªn cøu
    Chương 1 : Cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài. 15
    1.1. Cơ sở nhận thức luận 15
    1.2.1. Chất và Lượng. 15
    1.2.2. Thời gian và Không gian. 16
    1.2.3. Vận động và Phát triển. 17
    1.2. Chỉ tiêu : Diễn giải, cấu trúc, phương pháp xử lí dữ liệu 19
    1.2.1. Nội hàm và ngoại diên khái niệm 19
    1.2.2. Diễn giải và cấu trúc 20
    1.2.3. Phương pháp xử lí dữ liệu 21
    1.3. Tiêu chí hóa trong nghiên cứu vùng lãnh thổ dân cư, xã hội 30
    1.3.1. Trong nghiên cứu vùng địa lí tự nhiên. 30
    1.3.2. Trong nghiên cứu vùng địa lí dân cư, xã hội 33
    1.4. Chỉ tiêu hóa trong dạy học Địa lí 9 theo hướng tích cực hóa 37
    1.4.1. Nội dung dạy học phần vùng trong CT & SGK Địa lý 9 37
    1.4.2. Nội dung dạy học Mục III : Đặc điểm dân cư, xã hội theo vùng
    trong SGK Địa lý 9.
    38
    1.5. Tiêu chí hóa trong nghiên cứu tái định dạng Địa - Kinh tế
    41
    1.5.1. Nội dung tổng quát 41
    1.5.2. Một số khái niệm cơ bản. 43
    Tiểu kết chương 1 44

    Chương 2 : Cập nhật hệ thống chỉ tiêu phát triển dân cư, xã hội
    theo vùng lãnh thổ trong Địa lí 9.
    46
    2.1. Nhận thức chung về cơ sở vùng của các chỉ tiêu dân cư, xã hội 46
    2.1.1. Quan niệm về vùng 46
    2.1.2. Phân hóa vùng dưới tác động của quá trình CNH-HĐH. 47
    2.2. Quan điểm và nguyên tắc chung. 52
    2.2.1.Quan điểm 52
    2.2.2. Các nguyên tắc cập nhật 53
    2.3. Cập nhật nội dung theo các chỉ tiêu phát triển DCXH. 55
    2.3.1. Mật độ dân số 55
    2.3.2. Tỉ lệ gia tăng tự nhiên của dân số 58
    2.3.3. Tỉ lệ thất nghiệp ở thành thị / thiếu việc làm ở nông thôn 60
    2.3.4. Tỉ lệ hộ nghèo và vấn đề xóa đói giảm nghèo. 62
    2.3.5. Đánh giá sự phát triển con người các chỉ số HDI 63
    2.3.6. Thu nhập bình quân đầu người
    65
    2.3.7. Tỉ lệ người lớn biết chữ (%) 67
    2.3.8. Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam (năm) 68
    2.3.9. Tỉ lệ dân thành thị / nông thôn (%) 70
    2.4. Cập nhật các chỉ tiêu phát triển dân cư, xã hội theo vùng 71
    2.4.1. Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ 71
    2.4.2. Vùng Đồng bằng sông Hồng 73
    2.4.3. Vùng Bắc Trung Bộ 76
    2.4.4. Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ 78
    2.4.5. Vùng Tây Nguyên 80
    2.4.6. Vùng Đông Nam Bộ 82
    2. 4.7. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long 84
    2.4.8. Cập nhật hệ thống chỉ tiêu phát triển DCXH vùng Biển - Đảo
    Việt Nam.
    86
    Tiểu kết Chương 2 91

    Chương 3. Thực nghiêm sư phạm. 92
    3.1. Các nguyên tắc chung 92
    3.1.1. Mục đích và đối tượng thực nghiệm 92
    3.1.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm 92
    3.1.3. Nguyên tắc tiến hành thực nghiệm. 92
    3.2. Đối tượng và Phương pháp thực nghiệm
    93
    3.2.1. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 93
    3.2.2. Các bước thực nghiệm sư phạm 94
    3.2.2.1. Chọn trường, chọn giáo viên, chọn lớp thực nghiệm 94
    3.2.2.2. Điều tra cơ bản, đánh giá và chiến lược 94
    3.2.2.3. Thiết kế kịch bản tích hợp hệ thống chỉ tiêu 96
    3.3. Triển khai và đánh giá 100
    3.3.1. Triển khai thực nghiệm 100
    3.3.2. Phương pháp đánh giá .
    101
    3.3.3. Phân tích kết quả thực nghiệm. 101
    Tiểu kết Chương 3 104
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 106
    Tài liêu tham khảo 109
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

    • 7.pdf
      Kích thước:
      2.2 MB
      Xem:
      0
Đang tải...