Thạc Sĩ Nghiên cứu cải tiến bộ biến đổi nhằm giảm hài dõng điện đối với tải là độ

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    M ỤC L ỤC
    Trang
    Trang bìa phụ
    Lời cam đoan . 1
    Mục lục . 2
    Danh mục các ký hiệu và chữ viết tắt . 4
    Danh mục các bảng . 5
    Danh mục các hình vẽ, đồ thị 6
    Mở đầu . 9
    Chương 1- TỔNG QUAN VỀ CÁC BỘ ĐIỀU KHIỂN
    1.1 Tổng quan . 11
    1.2. Nhu cầu tăng trưởng các bộ điều khiển 11
    1.2.1. Sự phát triển của điện tử bán dẫn 12
    1.2.2. Nhu cầu tiết kiệm năng lượng 12
    1.2.2.1. Hiện trạng phát triển kinh tế xã hội 12
    1.2.2.2. Phương hướng phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 . 12
    1.2.2.3. Tổng quan về nhu cầu điện đến năm 2020 của Việt Nam . 13
    1.2.3. Nâng cao hiệu suất các bộ ASD . 14
    1.3. Nhược điểm của bộ điều khiển . 15
    1.3.1. Chi phí ban đầu 15
    1.3.2. Sóng điều hoà . 16
    1.4. Kết luận 17
    Chương 2- CÁC BỘ BIẾN ĐỔI VÀ SÓNG ĐIỀU HOÀ
    2.1. Tổng quan 18
    2.2. Các bộ chỉnh lưu . 19
    2.2.1. Bộ chỉnh lưu cầu điốt 3 pha 20
    2.2.2. Bộ chỉnh lưu nguồn áp PWM 21
    2.2.3. Các bộ chỉnh lưu khác 22
    2.3. Các bộ nghịch lưu 24
    2.3.1. Bộ nghịch lưu nguồn áp . 24
    2.3.2. Bộ nghịch lưu nguồn dòng . 24
    2.4. Sóng hài trên hệ thống điện 25
    2.4.1. Định nghĩa sóng hài 25
    2.4.2. Các nguồn tạo sóng hài 27
    2.4.3. Ảnh hưởng của sóng hài bậc cao 29
    2.4.4. Sóng hài ba pha 30
    2.4.5. Chuỗi Furie . 32
    2.4.6. Chỉ số chất lượng điện năng 33
    2.4.7. Các tiêu chuẩn về sóng hài 34
    2.4.8. Các bộ lọc sóng hài 36
    2.4.8.1. Bộ lọc thụ động 36
    2.4.8.2. Bộ lọc tích cực 41
    2.4.8.3. Bộ lọc hỗn hợp 45
    2.4.8.4. Ngăn ngừa sóng hài . 36
    2.5. Kết luận 46
    Chương 3- THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN XOAY CHIỀU VỚI TẢI PMSM
    3.1. Tổng quan về động cơ đồng bộ 48
    3.1.1. Khái quát chung . 48
    3.1.2. Động cơ đồng bộ kích từ nam châm vĩnh cửu (PMSM) 49
    3.2. Mô hình toán học của PMSM . 50
    3.2.1. Mô hình toán học của PMSM trong hệ toạ độ Stator . 50
    3.2.2. Mô tả toán học của động cơ trong hệ toạ độ qui chiếu (dq) 52
    3.2.3. Giới thiệu chung về điều khiển Vector 53
    3.3. Cấu trúc bộ điều khiển hệ truyền động PMSM 54
    3.3.1. Khái quát chung . 54
    3.3.2. Nguyên lý hoạt động của bộ chỉnh lưu 55
    3.3.3. Cấu trúc điều khiển chỉnh lưu 57
    3.3.4. Cấu trúc điều khiển nghịch lưu 59
    3.4. Kết luận 61
    Chương 4- MÔ PHỎNG HỆ THỐNG
    4.1. Tổng quan 62
    4.1.1. Mô hình hoá hệ thống 62
    4.1.2. Tổng quan về Simulink . 62
    4.2. Mô phỏng bộ chỉnh lưu 62
    4.2.1. Mô phỏng bộ chỉnh lưu cầu đi ốt 3 pha . 63
    4.2.2. Xây dựng chương trình mô phỏng bộ chỉnh lưu 64
    4.2.3. Các kết quả mô phỏng bộ chỉnh lưu 67
    4.3. Mô phỏng hệ thống với tải PMSM 68
    4.3.1. Xây dựng chương trình mô phỏng . 69
    4.3.2. Các kết quả mô phỏng hệ thống . 72
    4.4. Kết luận 75
    Kết luận và kiến nghị . 75
    Tài liệu tham khảo . 77
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...