Luận Văn Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng đối với các sản phẩm máy in

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT


    Đề tài nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng đối với ba thương hiệu máy in HP, Canon và Epson nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua sản phẩm máy in của người tiêu dùng.


    Đề tài nghiên cứu được thực hiện thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng bằng bảng câu hỏi với cỡ mẫu là180.


    Mô hình nghiên cứu của đề tài được xây dựng dựa trên lý thuyết 4P bao gồm sản phẩm, giá cả, chiêu thị và kênh phân phối kết hợp với yếu tố ảnh hưởng của những người xung quanh. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy hầu hết các yếu tố được khảo sát đều có tác động đến việc chọn mua sản phẩm máy in của người tiêu dùng, ngoại trừ yếu tố kênh phân phối.


    Kết quả nghiên cứu cho thấy đối với yếu tố nhận biết sản phẩm qua người thân bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan tác động mạnh nhất lên việc nhận biết sản phẩm máy in.


    Đối với yếu tố thuộc tính chất lượng thì yếu tố hình ảnh bảng in rõ nét trung thực không bị nhòe là yếu tố quan trọng ảnh hưởng mạnh đến việc chọn mua máy in.


    Đối với yếu tố giá cả thì yếu tố giá cao hơn mong đợi được xem là ảnh hưởng mạnh đến người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm máy in của ba thương hiệu.


    Đối với yếu tố chiêu thị thì yếu tố chương trình khuyến mãi thường xuyên và hấp dẫn ảnh hưởng nhiều đến hành vi mua của người tiêu dùng đối với ba thương hiệu máy in là HP, Canon và Epson.


    Đối với yếu tố ảnh hưởng của những người xung quanh thì yếu tố bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan ảnh hưởng quan trọng đến hành vi mua của người tiêu dùng đối với ba thương hiệu máy in là HP, Canon và Epson.


    Kết quả nghiên cứu của đề tài còn có thể được sử dụng như một nguồn tham khảo cho các nhà nhân phối các thương hiệu máy in để đưa ra kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp mình.





    MỤC LỤC

    Trang

    Đề mục

    Trang bìa i

    Lời cảm ơn ii

    Tóm tắt đề tài iii

    Mục lục iv

    Danh sách các hình v

    Danh sách các bảng biểu vi

    Danh sách các chữ viết tắt vii


    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU 1

    1.1 Lý do hình thành đề tài 1

    1.2 Mục tiêu đề tài 1

    1.3 Ý nghĩa đề tài 2

    1.4 Phạm vi nghiên cứu đề tài 2

    1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài 2

    1.6 Bố cục luận văn 3


    CHƯƠNG II:CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG MÁY IN

    2.1 Quá trình đánh giá nhãn hiệu và ra quyết định mua 4

    2.1.1 Đánh giá các phương án 5

    2.1.2 Quyết định mua 5

    2.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình đánh giá và quyết định mua 5

    nhìn từ góc độ của phối thức tiếp thị

    2.2.1 Lý thuyết 4P Marketing tổng hợp 5

    2.2.1.1 Sản phẩm 5

    2.2.1.2 Giá cả 7

    2.2.1.3 Chiêu thị 8

    2.2.1.4 Kênh phân phối 9

    2.3 Yếu tố khác ngoài 4P 10

    2.4 Đặc điểm sản phẩm máy in 10

    2.5 Tổng quan thị trường máy in ở Tp.HCM 11

    2.5.1 Sản phẩm 11

    2.5.2 Đặc điểm chung 11

    2.5.3 Tình hình cạnh tranh trên thị trường 13

    2.5.4 Thuận lợi và khó khăn của thị trường máy in 13

    2.5.4.1 Thuận lợi 13

    2.5.4.2 Khó khăn 14


    CHƯƠNG III: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 15

    3.1 Thiết kế nghiên cứu 15

    3.2 Xây dựng mô hình nghiên cứu 15

    3.2.1 Mô hình nghiên cứu 15

    3.2.2 Quá trình nhận biết sản phẩm 16

    3.2.3 Nhận thức về chất lượng 17

    3.2.4 Nhận thức về giá 18

    3.2.5 Nhận thức về chiêu thị 18

    3.2.6 Nhận thức về kênh phân phối 19

    3.2.7 Nhận thức về mức độ ảnh hưởng người xung quanh 19

    3.3 Thiết kế bảng câu hỏi 20

    3.4 Thang đo 20

    3.5 Phương pháp xử lý dữ liệu 21

    3.6 Phân tích dữ liệu 21


    CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH DỮ LIỆU 24

    4.1 Giới thiệu khái quát về mẫu thu thập 24

    4.1.1 Thông tin về đối tượng nghiên cứu 24

    4.1.1.1 Thông tin về giới tính 24

    4.1.1.2 Thông tin về độ tuổi 25

    4.1.1.3 Thông tin về nghề nghiệp 25

    4.1.1.4 Thông tin về thu nhập 26

    4.1.1.5 Thông tin về trình độ học vấn 27

    4.2 Phân tích quá trình ra quyết định mua 28

    4.2.1 Yếu tố nhận biết sản phẩm 28

    4.2.2 Yếu tố chất lượng 32

    4.2.3 Yếu tố giá cả 36

    4.2.4 Yếu tố chiêu thị 37

    4.2.5 Yếu tố kênh phân phối 39

    4.2.6 Yếu tố mức độ ảnh hưởng của người xung quanh 41

    4.3 Giải pháp 42


    CHƯƠNG V: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 44

    5.1 Kết luận 44

    5.2 Kiến nghị 45

    5.3 Hạn chế đề tài nghiên cứu 46



    1. Đầu đề luận văn:

    “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng đối với các sản phẩm máy in”

    2. Nhiệm vụ (yêu cầu về nội dung và số liệu ban đầu):

    - Tìm hiểu lý thuyết về tiếp thị và nghiên cứu tiếp thị

    - Tìm hiểu về thị trường máy in ở TP.HCM

    - Xây dựng mô hình nghiên cứu

    - Xây dựng câu hỏi

    - Thu thập dữ liệu

    - Phân tích dữ liệu

    - Diễn giải kết quả phân tích và đề xuất giải pháp

    3. Ngày giao nhiệm vụ luận văn: 15/09/2007

    4. Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 28/12/2007

    5. Họ và tên người hướng dẫn:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...