Báo Cáo Nghiên cứu các tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên khoa nông nghiệp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN


    I. Lý Do Chọn Đề Tài:

    Hiện nay trình độ khoa học ngày càng phát triển đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Ở các trường đại học, công ty, thậm chí lả quán caphê điều trang bị công nghệ thông tin để phục vụ cho hoạt động của mình.

    Trong đó thì trường trường ĐHAG nói chung và khoa NN- TNTN nói riêng thì công cụ giúp cho giảng viên và sinh viên có lẽ là một chiếc máy tính xách tay (laptop). Đối với sinh viên thì laptop không những giúp cho việc học mà còn hổ trợ cho các hoạt động giải trí, vui chơi, thư giản sau những giờ học.

    Khoa Nông Nghiệp sinh viên có khoảng 1500 sinh viên, với số lượng sinh viên nhiều đáng kể như vậy thì nhu cầu sử dụng máy vi tính là rất cao như: tìm tài liệu, lên Internet, chat, hầu như thư viện và các tiệm net điều không đáp ứng đủ nhu cầu đó, do đó mỗi sinh viên đều phải trang bị cho mình một laptop để phục vụ cho riêng mình.

    Theo quan sát, mỗi ngày đặc biệt là vào buổi sáng và tối có khoảng 25-30 sinh viên sử dụng laptop ở khu hiệu bộ để học tập (chưa kể lượng sinh viện tập trung ở nơi khác). Mặt khác laptop cũng đã dần dần thay thế cho máy vi tính để bàn bởi các ưu điểm gọn, nhẹ, dễ di chuyển, phù hợp với đặc tính cuộc sống sinh viên.

    Ngày nay laptop không còn xa lạ với mọi người bởi vì nó đã phổ biến trong các năm gần đây, các công ty không ngừng cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm và tung ra thị trường ngày càng nhiều chủng loại kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn,

    Bên cạnh đó các nhà cung cấp cũng cần phải tìm hiểu và nắm bắt được nhu cầu của sinh viên để đáp ứng cho phù hợp, bởi vì sinh viên là đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó các nhà cung cấp phải đưa ra loại laptop vừa có chất lượng vừa phù hợp với điều kiện của sinh viên.

    Vì thế trên thị trường hiện nay có nhiều chủng loại laptop của các thương hiệu nổi tiếng: sony waio, dell, acer, hp, mỗi loại đều có đặc tính khác nhau nhằm hổ trợ các chương trình ứng dụng khác nhau.

    Để lựa chọn cho mình một chiếc laptop thì nhiều sinh viên còn bâng khuâng các vấn đề ngoài nhãn hiệu còn có chất lượng, giá cả, mẫu mã, xác định được các yêu cầu đó nên câu hỏi đặc ra là sinh viên khoa Nông Nghiệp trường ĐHAG khi quyết định mua laptop thì họ quan tâm tới các tiêu chí nào.


    II. Mục tiêu nghiên cứu chung và cụ thể:

    - Mục tiêu nghiên cứu chung:

    Phân tích các tiêu chí ảnh hưởng nhất đến quyết định mua laptop của sinh viên khoa NN-TNTN trường ĐHAG

    - Mục tiêu nghiên cứu cụ thể:

    + Tìm hiểu các tiêu chí ảnh hưởng đến việc lựa chọn laptop của sinh viên.

    + Qua đó đưa các kiến nghị cho các nhà sản xuất laptop nhằm thỏa mãn nhu cầu của sinh viên.


    III. Phạm vi nghiên cứu:

    - Phạm vi nghiên cứu: Trường đại học An Giang

    - Đối tượng nghiên cứu: chủ yếu là sih viên của khoa Nông Nghiệp.

    - Cở mẫu: 50 sinh viên.




    IV. Kết Quả Mong Muốn Và Ý Nghĩa:

    Kết quả này mong muốn mang lại cho các bạn sinh viên có thể lựa chọn loại laptop có chất lượng tốt, giá cả phù hợp với túi tiền, phục vụ tốt cho việc học tập

    Giúp tôi hoàn thành được môn học và có kinh nghiệm hơn trong các chương trình nghiên cứu khoa học. Đồng thời cung cấp cho bản thân và sinh viên có những thông tin cần thiết khi quyết định mua laptop.

    Giúp cho các nhà bán và cung cấp laptop hiểu thêm về các tính năng và những tiêu chí lựa chọn của sinh viên trường ĐHAG. Từ đó có thể đưa ra giải pháp trong chiến lược kinh doanh và phân khúc thị trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...