Luận Văn Nghiên cứu các kỹ thuật hiển thị mô hình địa hình ba chiều

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 15/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bố cục
    Luận văn gồm 6 chương:
    ã Chương 1: Tổng quan là chương mở đầu, giới thiệu về nhu cầu thực tế
    và lý do thực hiện đề tài. Chương này cũng nêu ra các hướng giải quyết
    đã được thực hiện.
    ã Chương 2: Các khái niệm nêu lên một số khái niệm cơ bản liên quan
    đến vấn đề đã nêu.
    ã Chương 3: Thuật toán của Röttger, Chương 4: Thuật toán ROAM và
    Chương 5: Thuật toán Diamond mô tả chi tiết một vài thuật toán thông
    dụng hiện nay. Các chương này sẽ trình bày cấu trúc dữ liệu, hoạt động
    chi tiết của các thuật toán. Cuối cùng sẽ nêu ra những ưu khuyết điểm
    của các thuật toán.
    ã Chương 6: Tổng kết là chương cuối cùng của đề tài. Chương này nêu ra
    kết quả đạt được khi thực hiện cài đặt chương trình.
    - 2 -




    Mục lục
    Chương 1 Tổng quan 6
    1.1 Giới thiệu vấn đề . 6
    1.2 Các hướng giải quyết vấn đề . 7
    Chương 2 Các khái niệm 10
    2.1 Đường ống đồ họa (graphics pipeline) 10
    2.2 Cấu trúc biểu diễn đỉnh . 11
    2.3 Thu nhỏ khung cảnh (scene reduction) . 11
    2.4 Các mô hình hiển thị đồ họa 12
    Chương 3 Thuật toán của Röttger . 13
    3.1 Cấu trúc dữ liệu . 13
    3.2 Hiển thị bản đồ địa hình 15
    3.3 Phát sinh lưới tam giác 16
    3.4 Geomorphing 22
    3.5 Clipping . 23
    3.6 Ưu và khuyết điểm 23
    Chương 4 Thuật toán ROAM 25
    4.1 Biểu diễn 25
    4.1.1 Cây nhị phân tam giác 25
    4.1.2 Lưới tam giác động và liên tục 26
    4.2 Tối ưu với hàng đợi kép 29
    4.2.1 Hàng đợi phân chia (split queue) 29
    4.2.2 Hàng đợi kết hợp (merge queue) 30
    4.3 Các khái niệm lỗi (error metrics) . 32
    4.3.1 Các biên xếp chồng trong không gian thế giới 33
    4.3.2 Sự méo mó hình học . 33
    4.3.3 Hiệu chỉnh Line-of-site (LOS) . 36
    4.3.4 Các khái niệm khác 36
    4.4 Cải tiến quá trình hiển thị . 37
    4.4.1 View-frustum culling 37
    4.4.2 T-stripping 38
    4.4.3 Trì hoãn việc tính toán lại độ ưu tiên 38
    4.4.4 Tối ưu lũy tiến (progressive optimazation) 39
    4.5 Ưu điểm và khuyết điểm 40
    4.5.1 Ưu điểm 40
    4.5.2 Khuyết điểm 40
    Chương 5 Thuật toán Diamond 42
    5.1 Biểu diễn 42
    5.1.1 Cây tứ phân tam giác (triangle quadtree) 42
    - 3 -




    5.1.2 Các đặc tính 45
    5.1.3 Tính liên tục (continuity) của lưới tam giác . 45
    5.2 Thuật toán Diamond 46
    5.2.1 Các hàng đợi tam giác 47
    5.2.2 Thuật toán 48
    5.3 Ưu và khuyết điểm 51
    Chương 6 Tổng kết 52
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...