Tài liệu Nghiên cứu các giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt may Huy Hoàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Nghiên cứu các giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt may Huy Hoàng

    LỜI GIỚI THIỆU
    Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI đă đánh dấu sự chuyển ḿnh của nền kinh tế ViệtNam. Đất nước ta chuyển đổi cơ chế quản lư kinh tế từ cơ chế hành chính tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lư của Nhà nước theo định hướng xă hội chủ nghĩa. Theo cơ chế mới này tất cả các thành phần kinh tế đều được tự do phát triển tự ḿnh t́m thị trường kinh doanh, tự hạch toán kinh doanh, mở rộng thị trường của ḿnh. Nếu doanh nghiệp nào làm ăn có lăi, có chỗ đứng trên thị trường th́ sẽ tồn tại, nếu doanh nghiệp nào làm ăn thua lỗ th́ sẽ bị đào thải khỏi thị trường. Chỉ có như vậy doanh nghiệp mới có thể đứng vững trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi thực hành hội nhập nền kinh tế trong bối cảnh trên Công ty Dệt may Huy Hoàng cũng nằm ngoài xu hướng đó. Qua thời gian t́m hiểu về Công ty em nhận thức được sự cần thiết phải có biện pháp để nghiên cứu đẩy mạnh, tiêu thụ sản phẩm một cách hợp lư. Được sự hướng dẫn tận t́nh của thầy giáo Nguyễn Thành Hiếu. Cùng sự giúp đỡ của dạy bảo của các anh chị cán bộ công nhân viên của Công ty Dệt may Huy Hoàng, em đă mạnh dạn thực hiện đề án Nghiên cứu các giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt may Huy Hoàng.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, kết cấu chuyên đề g̣m 3 phần:
    Phần 1: Mục tiêu nghiên cứu
    Phần 2: Thiết lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm
    Phần 3: Phương pháp thu thập thông tin
    Do tŕnh độ nhận thức c̣n có hạn, thời gian t́m hiểu về công ty không nhiều, những thiếu sót xuất hiện là điều không tránh khỏi. V́ vậy em rất mong nhận được sự dự bảo của các thầy cô, để Đề án nghiên cứu này của em được hoàn chỉnh hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    PHẦN 1

    1. Mục tiêu nghiên cứu
    Phân tích cầu nhằm xác định nhu cầu thực sự của thị trường về hàng hoá, xu hướng biến động từng thời kỳ trong từng khu vực để thấy được đặc điểm của nhu cầu ở từng khu vực. Trong đó phải nghiên cứu các vấn đề sau:
    + Khách hàng mà doanh nghiệp nhằm vào.
    + Khu vực tiêu thụ.
    + Sản phẩm thay thế.
    + Các nhân tố ảnh hưởng tới cầu.
    Phân tích t́nh h́nh cạnh tranh trên thị trường nhằm t́m hiểu rơ về các đối thủ cạnh tranh của ḿnh hiện tại và tương lai bởi v́ nó tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Công ty cần chú ư tới việc nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của ḿnh về số lượng, khả năng cung ứng, khả năng tài chính, kế hoạch tiêu thụ cần phải nghiên cứu kỹ phản ứng của các đối thủ cạnh tranh trước các biện pháp về giá, quảng cáo, khuyến mại của công ty.
    Phân tích mạng lưới tiêu thụ nhằm đáp ứng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó công ty cần nghiên cứu tổ chức mạng lưới tiêu thụ sao cho phù hợp với điều kiện của ḿnh nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.
    2. Hệ thống đối với hoạt động tiêu thụ sản phẩm
    Hoạt động tiêu thụ sản phẩm có ư nghĩa vô cùng quan trọng đối với hoạt động sản xuất. Hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp có lợi nhuận, có thu được kết quả th́ vốn của doanh nghiệp mới được quay ṿng nhanh, mới có hiệu quả, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mới có thể diễn ra một cách liên tục và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Do vậy, đối với hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp cũng có những yêu cầu cụ thể.
    - Hoạt động tiêu thụ sản phẩm phải được tiến hành một cách nhanh nhất, thuận lợi nhất, an toàn và đảm bảo sự ổn định về số lượng và chất lượng sản phẩm.
    - Hoạt động tiêu thụ sản phẩm phải đảm bảo được tính lâu dài của mạng lưới tiêu thụ sản phẩm.
    - Đảm bảo tiêu thụ nhanh chóng sản phẩm và đảm bảo thời gian thu hồi vốn nhanh nhất.
    - Đảm bảo uy tín và chất lượng của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng thông qua các chính sách hậu măi và tiếp thị sản phẩm.
    3. Các nghiên cứu có liên quan
    * Nghiên cứu và dự báo thị trường
    Trong kinh doanh muốn kinh doanh trong lĩnh vực nào th́ ta phải t́m hiểu rơ những yếu tố văn hoá, xă hội con người ở nơi mà trong đó diễn ra hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nghiên cứu nhu cầu thị trường thực chất là t́m hiểu nhu cầu thị hiếu sức mua của người tiêu dùng để xác định đâu là thị trường trọng điểm, đâu là thị trường tiềm năng của công ty việc xác định này là vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bất kể doanh nghiệp đó hoạt động trong lĩnh vực nào. V́ vậy, nghiên cứu nhu cầu thị trường là khâu đầu tiên của quá tŕnh kinh doanh, đó là việc t́m kiếm và khai thác cơ hội kinh doanh xuất hiện trên thị trường. Mục đích của việc nghiên cứu thị trường là xác định khả năng bán một loại mặt bằng hoặc một nhóm mặt bằng trên thị trường. Nếu ta xác định thị trường quá hẹp th́ có thể làm cho Công ty bỏ lỡ thời cơ kinh doanh, c̣n nếu xác định thị trường quá rộng th́ sẽ làm cho các nỗ lực và tiềm năng của công ty bị lăng phí làm cho sản xuất kinh doanh kém hiệu quả.
    * Nghiên cứu của đối thủ cạnh tranh.
    Hoạt động trong cơ chế thị trường đ̣i hỏi các doanh nghiệp phải quan tâm đến các đối thủ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh là người đang chiếm giữ một thị phần và giành dật một phần khách hàng của doanh nghiệp, do vậy doanh nghiệp cần phải t́m cách để nắm bắt phân tích các thông tin về đối thủ như:
    - Chính sách giá.
    - Chính sách phân phối.
    - Chính sách sản phẩm.
    Từ đó có biện pháp phù hợp.
     
Đang tải...