Chuyên Đề Nghiên cứu các dịch vụ bán buôn, bán lẻ của một số nước và khả năng vận dụng vào Việt Nam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thu's Miuu, 22/5/12.

  1. Thu's Miuu

    Thu's Miuu New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Nội dung Trang
    Mở đầu 1
    Chương I: Một số vấn đề lý luận về dịch vụ bán buôn, bán lẻ 7
    1.1. Khái quát chung về dịch vụ bán buôn, bản lẻ 7
    1.1.1. Khái niệm và phân loại bán buôn, bán lẻ 7
    1.1.2. Vị trí và vai trò của bán buôn, bán lẻ trong nền kinh tế quốc dân 14
    1.1.3. Chức năng của bán buôn, bán lẻ 17
    1.2. Đặc điểm và mô hình tổ chức dịch vụ bán buôn, bán lẻ 18
    1.2.1. Đặc điểm 18
    1.2.2. Mô hình tổ chức 19
    1.3. Những xu hướng phát triển mới của dịch vụ bán buôn, bán lẻ 22
    1.3.1. Xu hướng tập trung hoá hình thành các tập đoàn lớn chuyên kinh
    doanh thương mại
    22
    1.3.2. Xu hướng toàn cầu hoá, các doanh nghiệp mở rộng dịch vụ bán buôn,
    bán lẻ ra ngoài biên giới quốc gia
    23
    1.3.3. Thương mại điện tử bán buôn, bán lẻ 23
    1.3.4. Sự hội nhập chức năng bán buôn, bán lẻ của các thương nhân 24
    1.3.5. Phát triển các dịch vụ phục vụ khách hàng 25
    1.3.6. Nhượng quyền thương mại phát triển sâu rộng hơn 25
    1.4. Sự cần thiết nghiên cứu kinh nghiệm phát triển dịch vụ bán buôn,
    bán lẻ ở Việt Nam
    25
    1.4.1. Yêu cầu chuyển đổi sang cơ chế kinh tế thị trường có sự điều tiết vĩ
    mô của Nhà nước
    25
    1.4.2. áp lực cạnh tranh của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế 26
    1.4.3. Vì sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội đất nước và nâng cao chất
    lượng cuộc sống của người dân Việt Nam
    28
    Chương 2: Kinh nghiệm phát triển dịch vụ bán buôn, bán lẻ
    của một số nước trên thế giới
    29
    2.1. Hoa Kỳ 29
    2.1.1. Khái quát chung về dịch vụ bán buôn, bán lẻ của Hoa Kỳ 29
    2.1.2. Các chế định pháp lý điều chỉnh dịch vụ bán buôn, bán lẻ ở Hoa Kỳ 30
    2.1.3. Mô hình hoạt động và phương thức bán buôn, bán lẻ 32
    2.1.4. Một số mô hình tổ chức bán buôn, bán lẻ 42
    2.2. Nhật Bản 44
    2.2.1. Khái quát chung về dịch vụ bán buôn, bán lẻ của Nhật Bản 44
    2.2.2. Các chế định pháp lý điều chỉnh dịch vụ bán buôn, bán lẻ ở Nhật Bản 45
    2.2.3. Mô hình tổ chức và phương thức kinh doanh 51
    2.3. Trung Quốc 56
    2.3.1. Khái quát chung về dịch vụ bán buôn, bán lẻ của Trung Quốc 56
    2.3.2. Các chế định pháp lý 57
    2.3.3. Mô hình tổ chức và phương thức quản lý kinh doanh 65
    2.4. Thái Lan 69
    2.4.1. Khái quát chung về dịch vụ bán buôn, bán lẻ ở Thái Lan 69
    2.4.2. Các chế định pháp lý về dịch vụ bán buôn, bán lẻ 70
    2.4.3. Mô hình tổ chức và phương thức quản lý kinh doanh bán buôn, bán lẻ
    ở Thái Lan
    74
    2.5. Một số bài học kinh nghiệm của các nước 78
    2.5.1. Về các định chế pháp lý 78
    2.5.2. Về mô hình hoạt động bán buôn, bán lẻ 80
    2.5.3. Về phương thức tổ chức quản lý kinh doanh của thương nhân 83
    Chương 3: giải pháp chủ yếu nhằm phát triển dịch vụ bán
    buôn, bán lẻ ở việt nam thời gian tới năm 2010, tầm nhìn 2020
    88
    3.1. Thực trạng những vấn đề đặt ra đối với dịch vụ bán buôn, bán lẻ ở
    Việt Nam hiện nay
    88
    3.1.1. Thực trạng dịch vụ bán buôn, bán lẻ của Việt Nam thời gian qua 88
    3.1.2. Đánh giá chung và những vấn đề đặt ra đối với việc phát triển dịch vụ
    bán buôn, bán lẻ ở nước ta hiện nay
    97
    3.2. Bối cảnh và điều kiện mới đối với việc phát triển dịch vụ bán buôn,
    bán lẻ của Việt Nam thời gian tới
    103
    3.2.1. Những xu hướng mới của môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế 103
    3.2.2. Những cơ hội và thách thức mới đối với việc phát triển dịch vụ bán
    buôn, bán lẻ ở nước ta
    106
    3.3. Quan điểm và phương hướng phát triển dịch vụ bán buôn, bán lẻ
    của Việt Nam thời gian tới
    108
    3.3.1. Các quan điểm phát triển dịch vụ bán buôn, bán lẻ 108
    3.3.2. Mục tiêu phát triển dịch vụ bán buôn, bán lẻ ở Việt Nam thời gian tới 109
    3.3.3. Phương hướng phát triển dịch vụ bán buôn, bán lẻ 110
    3.4. Giải pháp chủ yếu phát triển dịch vụ bán buôn, bán lẻ ở Việt nam
    thời gian tới
    111
    3.4.1. Nhóm giải pháp đổi mới và hoàn thiện các chế định pháp lý về dịch vụ
    bán buôn, bán lẻ
    111
    3.4.2. Nhóm giải pháp tăng cường năng lực triển khai ứng dụng các mô hình
    hoạt động thương mại bán buôn, bán lẻ hiện đại tiên tiến của thế giới
    115
    3.4.3. Nhóm giải pháp phát triển các phương thức quản lý kinh doanh bán
    buôn, bán lẻ hiện đại ở Việt Nam
    117
    3.4.4. Các giải pháp khác 119
    Kết luận 123
    Tài liệu tham khảo 125
     
Đang tải...