Luận Văn Nghiên cứu bộ tua bin tăng áp sử dụng trên động cơ đốt trong

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU​


    Động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu diesel đã xuất hiện từ rất sớm, chúng có mặt trong hầu hết các phương tiện vận tải cũng như các thiết bị động lực. Ngày nay trong ngành động cơ đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của động cơ diesel với hàng loạt các công nghệ hiện đại như: đa van, phun nhiên liệu trực tiếp và kiểm soát tiền cháy nổ . Động cơ diesel đã từng bước trở thành đối trọng đáng kể trong ngành công ngiệp động cơ. Hơn nữa, do nhu cầu khan hiếm về năng lượng thì với sự tiết kiêm nhiên liệu trung bình từ 25% ¸ 40% so với động cơ xăng, động cơ diesel sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

    Lịch sử phát triển của động cơ đốt trong luôn gắn liền với lịch sử phát triển của tăng áp cho nó, ngay trong khi hoàn thiện phát minh về động cơ tự bốc cháy (động cơ diesel) Rudolf Diesel đã đề cập đến vấn đề tăng áp cho nó. Và công nghệ tăng áp bằng tua bin đã có mặt trong ngành công nghiệp thế giới tròn 100 năm. Tăng áp động cơ đã đáp ứng được nhu cầu về một loại động cơ gọn nhẹ, hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao, công suất và mômen xoắn lớn.

    Qua quá trình học tập và thực tập tôi đã thấy rằng: tăng áp động cơ là rất cần thiết nó giúp nâng cao công suất động cơ, hiệu suất sử dụng nhiên liệu làm tăng tính năng kinh tế của động cơ và giảm khí thải độc hại của động cơ ra môi trường. Với những lý do trên tôi đã chọn đề tài: “Nghiên cứu bộ tua bin tăng áp sử dụng trên động cơ đốt trong’'. Với đề tài này tôi hy vọng sẽ tiếp cận với các phương pháp tăng áp trên các động cơ khác để nâng cao việc sử dụng phương pháp tăng áp trên động cơ ở nước ta.

    Trong quá trình thực hiện tôi đã nhận được sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của thầy giáo VŨ XUÂN THIỆP là người đã trực tiếp hướng dẫn tôi, cũng như các thầy cô trong bộ môn động cơ đốt trong trường đại học giao thông vận tải để tôi có thể hoàn thành đề tài này. Nhưng do chỉ là một sinh viên nên trình độ bản thân còn hạn chế và chưa có kinh nghiệm nên trong quá trình thực hiện đề tài sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy tôi rất mong sẽ nhận được sự đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô vũng như các bạn sinh viên để tôi có thể hoàn thiện hơn cho đề tài.

    Cuối cùng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới thầy VŨ XUÂN THIỆP là giáo viên đã trực tiếp hướng dẫn tôi thực hiện đề tài, tới toàn bộ các thầy cô trong bộ môn đã hết sức tạo điều kiện để giúp tôi hoàn thành đề tài nay.
     
Đang tải...