Luận Văn Nghiên cứu biện pháp nhằm tác động có hiệu quả vào giờ học giáo dục thể chất cho học sinh THPT tỉnh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Đại học
    Bắc Kạn, một tỉnh miền núi mới được tái lập năm 1997 với nhiều dân tộc anh em sinh sống, là một trong những tỉnh nghèo nhất trên cả nước, Bắc Kạn đang trong giai đoạn tập trung phát triển kinh tế, chính vì thế việc quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động Thể dục Thể thao còn hạn chế như: Sân bãi không đủ số lượng cũng như chất lượng không đảm bảo tiêu chuẩn; dụng cụ dành cho hoạt động TDTT còn thiếu; kinh phí cho hoạt động TDTT còn ít
    Tuy nhiên ngoài nhưng khó khăn mang tính khách quan đó, còn có yếu tố chủ quan của chính cán bộ, giáo viên trực tiếp tham gia công tác Giáo dục thể chất, họ chưa linh hoạt trong quá trình giảng dạy vẫn còn ỷ lại vào điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị không đủ; không đạt tiêu chuẩn; đổ lỗi cho học sinh không hứng thú đối với giờ Giáo dục thể chất. Chính những điều đó cũng đã tác động tới chất lượng giờ học Giáo dục Thể chất.
    ở Bắc Kạn hiện nay, không chỉ học sinh mà ngay cả cán bộ, giáo viên trong nhà trường vẫn còn quan niệm: “Coi trọng môn học văn hoá, coi nhẹ môn Giáo dục Thể chất” những quan niệm đó trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá là rất lạc hậu, họ chưa nhìn thấy được tầm quan trọng của Thể dục thể thao nói chung và Giáo dục Thể chất trong trường học nói riêng.
    Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã trăn trở và mong muốn làm sao để cho học sinh phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần, đáp ứng yêu cầu về sức khoẻ cho quá trình học tập cũng như để xây dựng Tổ quốc, đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm Châu. Đồng thời làm sao để thay đổi được suy nghĩ của mọi người về Thể dục Thể thao là một hoạt động vô cùng quan trọng như Bác Hồ đã từng nói : “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ tổ quốc” “Có sức khoẻ là có tất cả”.
    Công tác Giáo dục thể chất trong nhà trường bao gồm nhiều hoạt động nhươ: Công tác giảng dạy nội khoá, ngoại khoá, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, vệ sinh trường học, công tác xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho bộ môn trong khuôn khổ đề tài nay tôi chỉ xin trình bày “Nghiên cứu biện pháp nhằm tác động có hiệu quả vào giờ học giáo dục thể chất cho học sinh THPT tỉnh Bắc Kạn”.
    Kết cấu đề tài:
    Chương I: mục đích - nhiệm vụ - phương pháp và tổ chức nghiên cứu
    Chương II: tổng quan các vấn đề nghiên cứu
    Chương III: Kết quả nghiên cứu
     
Đang tải...