Luận Văn Nghiên cứu áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9000 vào các trường đại học, cao đẳng thuộc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9000 vào các trường đại học, cao đẳng thuộc khối kinh tế


    Luận văn dài 82 trang:
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài

    - Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn để áp dụng và duy trì hệ thống quản trị chất lượng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức.
    - Khảo sát, đánh giá thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2000 ở một số trường đại học, cao đẳng thuộc khối kinh tế ở Hà Nội.
    - Đề xuất một số giải pháp nhằm áp dụng thành công hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9001: 2000 vào các trường đại học cao đẳng thuộc khối kinh tế của nước ta.
    MỤC LỤC



    Trang

    MỞ ĐẦU
    1
    1.
    Sự cần thiết phải nghiên cứu đề tài
    1
    2.
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
    3
    3.
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3
    4.
    Phương pháp nghiên cứu
    4
    5.
    Kết cấu của đề tài
    4

    Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001: 2000 VÀO LĨNH VỰC GIÁO DỤC VIỆT NAM
    7
    1.1.
    Sự cần thiết phải áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 vào các trường đại học, cao đẳng thuộc khổi kinh tế ở nước ta
    7
    1.1.1.
    Vai trò của chất lượng đối với cạnh tranh
    7
    1.1.2.
    Xu thế toàn cầu hoá tạo động lực cho sự phát triển và đổi mới quản trị chất lượng giáo dục trong các trường đại học, cao dẳng nước ta
    9
    1.1.3.
    Quan điểm chỉ đạo của Đảng về đổi mới giáo dục đại học
    13
    1.1.4.
    Xu hướng áp dụng các mô hình quản trị chất lượng trên thế giới và ở Việt Nam
    14
    1.1.5.
    Những đặc điểm chung của quá trình tổ chức đào tạo trong các trường đại học, cao đẳng thuộc khối kinh tế nước ta
    17
    1.2.
    Các nguyên tắc cơ bản để áp dụng thành công hệ thống quản trị chất lượng vào quản lý giáo dục đại học
    20
    1.2.1.
    Định hướng khách hàng
    20
    1.2.2.
    Nguyên tắc lãnh đạo
    21
    1.2.3.
    Sự tham gia của mọi thành viên
    22
    1.2.4.
    Cách tiếp cận theo quá trình
    23
    1.2.5.
    Cách tiếp cận theo hệ thống
    23
    1.2.6.
    Cải tiến liên tục
    24
    1.2.7.
    Quyết định dựa trên dữ kiện
    24
    1.2.8.
    Quan hệ hợp tác cùng có lợi với người cung ứng
    25
    1.3.
    Giới thiệu một số mô hình quản lý có khả năng áp dụng trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo
    25
    1.3.1.
    Hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9001: 2000 áp dụng cho lĩnh vực giáo dục
    25
    1.3.1.1.
    Giới thiệu đôi nét về ISO 9000
    25
    1.3.1.2.
    IWA2: 2003 (International Workshop Agreemet) - Hướng dẫn áp dụng ISO 9001: 2000 trong lĩnh vực giáo dục
    31
    1.3.2.
    Mô hình EFQM thụng minh (EFQM Excellence Model)
    33
    1.3.3.
    So sánh hai mô hình quản trị chất lượng có thể áp dụng trong giáo dục, đào tạo
    35

    Chương 2: THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LUỢNG THEO ISO 9001: 2000 VÀO HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ GIÁO DỤC TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THUỘC KHỐI KINH TẾ
    38
    2.1.
    Nghiên cứu áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9001: 2000 tại một số trường đại học, cao đẳng
    38
    2.1.1.
    Tình hình chung áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9001: 2000 trong các trường đại học, cao đẳng thuộc khối kinh tế
    38
    2.1.2.
    Kết quả áp dụng hệ thống quản trị chất lượng ở trường Đại học Kinh tế quốc dân
    40
    2.1.2.1.
    Đôi nét khái quát về trường Đại học Kinh tế Quốc dân
    40
    2.1.2.2.
    Quá trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9001: 2000 ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân
    42
    2.1.2.3.
    Kết quả xây dựng và vận hành hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9001: 2000 tại Đại học Kinh tế Quốc dân
    43
    2.1.3.
    Kết quả và kinh nghiệm áp dụng ISO 9001: 2000 tại khoa Kinh tế - Đại học Công nghiệp
    46
    2.2.
    Kết quả nghiên cứu áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9001: 2000 vào hoạt động quản lý đào tạo của một số trường đại học, cao đẳng thuộc khối kinh tế
    48
    2.2.1.
    Những thành công chính
    48
    2.2.2.
    Những khó khăn, tồn tại trong việc nghiên cứu, áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo ISO 9001: 2000 vào các trường đại học, cao đẳng thuộc khối kinh tế
    51
    2.2.3.
    Một số nguyên nhân
    52

    Chương 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI NHẰM TRIỂN KHAI ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001: 2000 TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG THUỘC KHỐI KINH TẾ
    55
    3.1.
    Phương hướng đổi mới toàn diện tiến tới đào tạo đạt chuẩn chất lượng, đáp ứng yêu cầu xã hội của Bộ Giáo dục và Đào tạo
    55
    3.1.1.
    Mục tiêu phát triển giáo dục đến năm 2020
    55
    3.1.2.
    Nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục năm 2009
    56
    3.2.
    Một số giải pháp nhằm áp dụng thành công các quy trình quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 vào các trường đại học, cao đẳng thuộc các trường kinh tế
    58
    3.2.1
    Một số giải pháp từ phía các trường đại học, cao đẳng thuộc khối kinh tế
    58
    3.2.2.
    Giải pháp vĩ mô
    65

    KẾT LUẬN

    79

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    80
     
Đang tải...